หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8 สุดยอดองค์กรภารกิจลับระดับโลก

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

8 สุดยอดองค์กรภารกิจลับระดับโลก

1. CIA
สัญชาติ : USA
ชื่อเต็ม : Central Intelligence Agency
สุดยอดองค์กรโคตรกร่าง ลูกรักของประธานาธิบดีอเมริกาทุกสมัย มักจะเข้าไปมีเอี่ยวกับเรื่องยุ่งๆ ระดับโลกมาแต่ไหนแต่ไร CIA คือหน่วยข่าวกรองและสืบราชการลับของสหรัฐอเมริกา
กำเนิด
อเมริกาเริ่มทำงานข่าวกรองมาตั้งแต่สมัย จอร์จ วอชิงตัน ประธานาธิบดีคนแรก แต่ช่วงนั้นข้อมูลยังกระจัดกระจาย พอถึงสงครามโลกครั้งที่ 2 การข่าวเริ่มซ้ำซ้อนและขัดกันเอง จุดแตกหักคือวันที่ญี่ปุ่นบุกถล่มอ่าวเพิร์ลในปี 1941 ทัพเรืออเมริกันไม่สามารถป้องกันตัวเองได้เลย ผู้ใหญ่ในกองทัพอับอายจนแทบเอาปี๊บคลุมหัว ทัพบกและทัพเรือจึงจับมือกันตั้งหน่วยงานชื่อ JANIS พัฒนาจนเป็นคำสั่งก่อตั้ง CIA เมื่อ 26 กรกฎาคม 1947
วีรกรรม
นอกจากทำงานข่าวกรองทางทหาร และข้อมูลลับต่างประเทศที่ส่งผลต่อความมั่นคงสหรัฐอเมริกาแล้ว CIA ยังต้องดีลงานกับนานาชาติเรื่องการทหาร ยาเสพติด มาเฟีย การก่อการร้าย และสงคราม แถมยังชอบไปแทรกแซงกิจการภายในประเทศอื่นอยู่บ่อยๆ ด้วยเครื่องไม้เครื่องมือทันสมัยที่สุดในโลก แต่ยิ่งทันสมัยเท่าไหร่ก็ยิ่งลดประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ลงไปเท่านั้น
ปัญหา
ช่วงหลังๆ ประธานาธิบดีบุชได้รวมศูนย์หน่วยข่าวกรองเข้าด้วยกัน CIA ที่เคยกร่างก็กลายเป็นแค่เฟืองเล็กๆ ตัวหนึ่ง ไดเรกเตอร์คนปัจจุบันเป็นนักการเมือง ก็ขนคนสนิทเข้ามานั่งเก้าอี้สำคัญหลายตำแหน่ง อดีตลูกรักจะมีอนาคตยังไงต่อไป โปรดติดตามด้วยใจระทึก
ปริศนาคุกลับ CIA
ลือกันหนาหูว่า CIA เที่ยวไปแอบตั้งคุกลับขังผู้ก่อการร้ายไว้หลายประเทศ ประเทศไทยเองก็เพิ่งลือกันไปเมื่อปีก่อน เดากันว่าน่าจะมีคุกอยู่ในสถานีวิทยุเสียงอเมริกา (Voice of America หรือ VOA) อ.บ้านดุง จ.อุบลราชธานี แต่ทันทีที่มีข่าวนี้ออกมา โฆษก CIA ก็ออกมาปฏิเสธเสียงแข็งว่า “แค่ข่าวลือ”





2. KGB
สัญชาติ : USSR
ชื่อเต็ม : Komitet Gosudarstvennoi Bezopasnosti
ออกเสียง : KGB = เคเกะเบ (สำเนียงรัสเซีย)
ชื่ออังกฤษ : State Security Committee
คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งสหภาพโซเวียต ถ้าจะเทียบกับ CIA ก็ถือว่าขอบข่ายงานกว้างกว่าเยอะ เพราะกินรวบทั้งในและนอกโซเวียต แถมวิธีการทำงานก็เข้าขั้นโหดเลือดเดือด ล่าสุดเมื่อกลางปีก็มีคดีอดีตสายลับรัสเซีย “อเล็กซานเดอร์ ลิตวิเนนโก” ถูกสังหารด้วยยาพิษในอังกฤษ คดีนี้เกี่ยวข้องกับ KGB โดยตรง
กำเนิด
ช่วงก่อนมหาปฏิวัติ ตุลาคม 1917 ตอนนั้นยังเป็นแค่ฝ่ายความมั่นคงของพรรคบอลเชวิก ต่อมา 20 ธันวาคม 1917 จึงได้ตั้งเป็น VChK หรือเรียกสั้นๆ ว่า “เชก้า” (คณะกรรมาธิการต่อต้านการปฏิวัติ) หลังจากนั้นก็ปรับองค์กรหลายรอบ เพิ่งจะมาเป็น KGB เมื่อปี 1954 ตอนที่ “ครุชเชฟ” นั่งตำแหน่งเลขาฯ พรรคคอมมิวนิสต์
หน้าที่
รับผิดชอบงานข่าวกรองทั้งในและนอกประเทศ ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ควบคุมและสั่งการตำรวจทั่วโซเวียตและประเทศบริวาร กำจัดกลุ่มต่อต้านพรรคคอมมิวนิสต์ทุกรูปแบบ บริหารค่ายกักกันนักโทษ สืบราชการลับที่อาจกระทบกระเทือนความมั่นคง แถมยังแอบส่งสายลับก่อวินาศกรรมไปทั่ว
ความยิ่งใหญ่
อดีตผู้ใหญ่ของ KGB ได้เป็นประธานาธิบดีรัสเซียถึง 2 คน ได้แก่ “ยูรี อันโดรปอฟ” อดีตหัวหน้า KGB ช่วงปี 1967-1982 ส่วนอีกคนก็คือ “วลาดิมีร์ ปูติน” ประธานาธิบดีรัสเซียคนปัจจุบัน ปูตินเป็น KGB เมื่อสมัยหนุ่มๆ เมื่อเปลี่ยนชื่อเป็น FSB ก็ได้เป็นผู้อำนวยการและหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยพระราชวังเครมลิน  ก่อนจะได้เป็นทายาททางการเมืองของ “บอริส เยลต์ซิน” ในที่สุด
อาถรรพณ์
แม้ตำแหน่งประธาน KGB จะเปี่ยมอำนาจ แต่ในอีกด้าน คนที่กินตำแหน่งนี้ไม่ค่อยจะได้แก่ตายในสภาพดีๆ ไม่ว่าจะเป็น เมนชินสกี้ ยาโกด้า, เยชอฟ เบเรีย หรือ เมอร์คูรอฟ อบาร์คูมอฟ จนเมื่อหลังการตายของ “สตาลิน” อาถรรพณ์จึงค่อยจางลง
จุดจบ
KGB ถูกคำสั่งยุบไปเมื่อปี 1991 เหตุเพราะหัวหน้า KGB ดันไปร่วมก่อกบฏรัฐบาลกอร์บาชอฟ แต่ไม่สำเร็จ โดยหน่วยที่ขึ้นมาแทนคือ Federalnaya Sluzhba Bezopasnosti (FSB) ชื่อต่างแต่ทำงานเหมือนๆ กัน
จุดไม่จบ
หลายปีที่ผ่านมา ทั่วโลกจับตาว่าปูตินจะฟื้นชีพ KGB ขึ้นมาอีกหรือไม่ เพราะเขาสั่งให้โอน FPS กับ FAPSI กลับไปสังกัด “เฟสเบ” อีกรอบ จับจ้องอย่ากะพริบตาเชียว



3. MI-6
สัญชาติ : UNITED KINGDOM
ชื่อจริง : Secret Intelligence Service (SIS)
ชื่อเต็ม : Military Intelligence, Section 6
หน่วยสืบการลับที่ดีที่สุดชุดหนึ่งของโลก โดดเด่นทั้งการสรรหา วิธีฝึก และศักยภาพของเจ้าหน้าที่ ถ้าคุณรู้จักเจมส์บอนด์ 007 นั่นล่ะ...เจ้าหน้าที่ของ MI6
กำเนิด
ก่อตั้งเมื่อปี 1909 ภายใต้สังกัดกองทัพอังกฤษ ช่วงแรกใช้ชื่อ Secret Service Bureau ทำงานสืบราชการลับทั้งในและนอกอังกฤษ เน้นจับตาความเคลื่อนไหวของเยอรมัน มีเรือรบและอาวุธหนักเป็นของตัวเอง ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น MI6 ช่วงต้นสงครามโลกครั้งที่ 1 ปัจจุบันมีศูนย์บัญชาการอยู่ที่ Vauxhall Cross ในลอนดอน
หน้าที่
สืบราชการลับนอกประเทศเพื่อความมั่นคงของสหราชอาณาจักร ทั้งวิธีบนดินและใต้ดิน รวมถึงการจารกรรมข้อมูลจากต่างประเทศเพื่อส่งกลับแผ่นดินแม่ เหมือนในหนังเจมส์บอนด์นั่นแหละ
นอกจาก MI6 แล้ว หน่วยสืบราชการลับของอังกฤษยังมีอีกเพียบ ตั้งแต่ MI1–MI19 แยกไปตามความชำนาญเฉพาะด้านเผยความลับ
15 พฤศจิกายน 2006 เป็นครั้งแรกที่ MI6 เปิดให้สถานีวิทยุ BBC สัมภาษณ์ 2 สายลับ เปรียบเทียบเรื่องจริงกับหนัง เจมส์ บอนด์ พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้มี “ใบสั่งฆ่า” เหมือนที่เข้าใจกัน เพราะสิ่งที่ MI6 ทำล้วนอยู่ภายใต้กฎหมาย แต่ยอมรับว่า “Q” หรือผู้เชี่ยวชาญเรื่องเครื่องไม้เครื่องมือล้ำสมัยน่ะมีตัวตนจริง และหัวหน้า MI6 ก็ใช้รหัสลับว่า “C” จริง พวกเขาบอกว่า ชีวิตสายลับมันช่างเย้ายวน ได้ท่องไปในโลกกว้าง ได้ฝึกฝนและพัฒนาตัวเอง
ไม่ต้องบอกก็รู้ว่านี่มันหนังโฆษณา ฟังหูไว้หูละกัน
ลือกันว่า...
*MI6 อยู่เบื้องหลังการสังหารเจ้าหญิงไดอาน่า ซึ่งพวกเขาก็ออกมายืนยันว่า “ไม่จริ๊ง...ไม่จริง”
* มีการตั้ง “R” และ “Non-Executive-Director” ขึ้นมาควบคุมคุณภาพ ทุกอย่างที่จะออกจาก MI6 ต้องผ่าน R ก่อน
* นอกจากเจ้าหน้าที่ 2,500 คนในองค์กรปัจจุบันแล้ว “C” หรือคนที่ใหญ่สุดใน MI6 กำลังจ้างคนต่างชาติเข้ามามากขึ้น เพื่อลดความมั่นใจตัวเองที่สูงเวอร์ ซึ่งเป็นพื้นฐานคนอังกฤษ



4. MOSSAD
สัญชาติ : ISRAEL
ชื่อเต็ม : The Institute for Intelligence and Special Operations
ชื่อภาษาฮิบรู : Ha-Mosad le-Modi'in u-le-Tafkidim Meyuchadim
หน่วยสืบราชการลับระดับเบิ้มของอิสราเอล รับผิดชอบทั้งด้านการข่าว ต่อต้านการก่อการร้าย ทำงานคล้ายทหาร รายงานตรงต่อนายกรัฐมนตรี ว่ากันว่า นี่คือสุดยอดหน่วยปฏิบัติการลับที่ดีที่สุดของโลกยุคนี้ เพราะรวมเอาข้อดีของ MI6 และ KGB เข้าด้วยกัน สายลับขึ้นชื่อทั้งฝีมือและความทรหด ถ้าคุณก่อการร้าย ต่อให้อยู่ใต้โลกก็ต้องโดนขุดมาจัดการ
กำเนิด
ก่อตั้งเมื่อ 13 ธันวาคม 1949 ภายใต้ชื่อ Central Institute for Coordination เพื่อประสานระหว่างหน่วยงานด้านความมั่นคงที่กระจัดกระจาย ก่อนจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของสำนักนายกฯ ในเดือนมีนาคม 1951
โครงสร้าง
ศูนย์บัญชาการตั้งอยู่ที่เมืองเทลาวีฟ มีเจ้าหน้าที่ 1,200-2,000 คนทั่วโลก แม้ Mossad จะทำงานประสานกับหน่วยงานความมั่นคงของรัฐบาล แต่พวกเขาก็มีสถานะเป็นพลเรือน ไม่ได้ใช้กำลังทางทหารของรัฐบาลเลย สายลับของ Mossad เรียกว่า “คัตสาส” ทำงานคล้าย CIA ตัวเลขระบุว่ามีคัตสาส 30-40 คนฝังตัวอยู่ทั่วยุโรปและตะวันออกกลาง
อาวุธประจำกายสายลับ
ปืนเบอร์เร็ตต้า (ให้แต่ปืน กระสุนซื้อเอง) แต่ยังไงก็ตาม สายลับต้องฝึกใช้อาวุธให้ได้ทุกชนืด เผื่อเข้าตาจนจะได้หยิบฉวยอาวุธคู่ต่อสู้มาใช้
ใบสั่งเด็ดหัว
เป่าได้เฉพาะคนในรายชื่อเท่านั้น ตามล่าให้ได้ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหน โดยมีกฎเหล็กคือ ต้องกันคนไม่รู้อิโหน่อิเหน่ไม่ให้โดนลูกหลงเด็ดขาด
งานชิ้นโบว์แดง
* 11 พฤษภาคม 1960 ตามจับตัว “อดอล์ฟ อิชแมนน์” อาชญากรสงครามนาซีที่กบดานอยู่ในอาร์เจนติน่า ก่อนจะส่งตัวไป “เก็บ” ในอิสราเอล
* ปี 1965 ลอบสังหาร “เฮอร์เบิร์ตส คูเกอร์ส” อาชญากรสงครามนาซีที่หลบอยู่ในบราซิล
* ลอบสังหารสมาชิก Black September ปฏิบัติการมิวนิก ในโอลิมปิก 1972 (สปีลเบิร์กจับมาทำหนัง) 10 จาก 11 ในรายชื่อถูกแพ็กลงหลุม ส่วนอีกคนที่รอดก็มาม่องทีหลัง
* ได้ข้อมูลลับสุดยอด เกี่ยวกับการระดมนักวิทยาศาสตร์ในฝรั่งเศสมาผลิตอาวุธนิวเคลียร์ในอิรัก Mossad เข้าทำลายโครงการนี้ได้ถึง 60% เมื่อวันที่ 5 เมษายน 1979




5. MAJESTIC 12
สัญชาติ : USA
ชื่อเต็ม : Majority Agency for Joint Intelligence Control
ชื่อเล่น : M12, MJ12, MJ XII, Majic 12, Majicom 12, Majority 12, Majestic Trust
“Majestic 12” ชื่ออาจไม่ค่อยคุ้นหู แต่ถ้าลองไปถามแฟนพันธุ์แท้เกมเอเลี่ยน คอหนังไซไฟฮอลลีวู้ด หรือคนในวงการ UFO รับรองว่าได้โม้กันจนเช้า
กำเนิด
ช่วงทศวรรษ 1940 ประชาชนทั่วโลกเห็นข่าวปรากฎการณ์ UFO ไม่เว้นแต่ละวัน ที่หนักสุดคือข่าวสะท้านโลก จานบินตกที่เมืองรูสเวลล์ รัฐนิวเม็กซิโก เมื่อเดือนกรกฎาคม 1947 มีภาพการผ่าตัดมนุษย์ต่างดาวหลุดออกมาตามสื่อต่างๆ ประธานาธิบดี “แฮร์รี่ ทรูแมน” จึงเซ็นคำสั่งจัดตั้งหน่วยงานลับขึ้นเมื่อวันที่ 24 กันยายน 1947
วัตถุประสงค์
สืบหาข้อเท็จจริงเรื่อง UFO จากทั้งทางกองทัพ หน่วยสืบราชการลับ สื่อมวลชน ไปจนถึงชาวบ้านร้านตลาด
หน้าที่
รับผิดชอบทุกเรื่องเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาว ดำเนินการโดยคณะกรรมการที่เรียกชื่อเป็นรหัส MJ1-MJ12 ประสานงานกับหน่วยงานอื่นๆ ของรัฐ เช่น หน่วยป้องกันราชอาณาจักร, CIA (ทุกงานสิน่า), FBI ฯลฯ
วีรกรรม
นอกจากศึกษาเรื่อง UFO แล้ว ภารกิจสำคัญอีกอย่างคือคอยปิดเรื่อง UFO และมนุษย์ต่างดาวไม่ให้เล็ดลอดออกมา ว่ากันว่า ทันทีที่มีข่าวเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่ MJ12 ก็จะรุดไปยังที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนพยาน ถ้าพยาน “รู้” มากไปก็จะเจรจาให้สงบปากด้วยวิธีต่างๆ เช่น ข่มขู่ หรือดีหน่อยก็อัดเงินก้อนโต หรือถ้าคุยกันไม่รู้เรื่องจริงๆ พยานเหล่านี้ก็จะสูญหายไปอย่างไร้ร่องรอย จึงไม่แปลกที่ “วิลเลี่ยม บราเซล” ผู้พบชิ้นส่วนจานบินที่รอสเวลล์และเคยให้สัมภาษณ์กับสถานีวิทยุท้องถิ่น จะเปลี่ยนคำให้การจากหน้ามือเป็นหลังมือในถายหลัง
แต่ถ้าเรื่องมันบานปลายจริงๆ เช่นพยานดันกลายเป็นที่สนใจของสาธารณชนขึ้นมา แบบนี้จะปิดปากก็คงทำไม่ได้ รัฐบาลก็จะออกมาแถลงแก้ข่าวเพื่อคลายความตื่นตระหนกของประชาชน โดยให้เหตุผลซ้ำๆ ว่า “พยานเพ้อเจ้อ ไร้สาระ”




6. AREA - 51
สัญชาติ : USA
ชื่อเล่น : Dreamland, McCartan's County, Paradise Ranch, Home Base, Watertown Strip, Groom Lake, The Box และ Neverland
Area 51 เขตหวงห้ามของกองทัพอากาศอเมริกา ตั้งอยู่โดดเดี่ยวกลางทะเลทรายในรัฐเนวาด้า แถบทะเลสาบกรูมและปาปูส นี่คือสถานที่ที่หนังไซไฟมักจะอ้างถึงอยู่บ่อยๆ เชื่อกันว่าเป็นห้องทดลองลับสุดยอดที่วิจัยเกี่ยวกับ UFO และมนุษย์ต่างดาว
พิกัด
อยู่ทางเหนือของลาสเวกัส ห่างไปประมาณ 95 ไมล์บนทางหลวงสาย 375 หรือถนนกรูมเลก ในเขตรัฐเนวาด้า ชื่อ Area 51 เรียกตามพิกัดในแผนที่
วัตถุประสงค์
รัฐบาลอเมริกันพยายามบอกคนทั้งโลกว่า Area 51 ไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับเรื่อง UFO หรือมนุษย์ต่างดาวเลย แต่เป็นเพียงศูนย์พัฒนาเทคโนโลยีอากาศยาน คอยสร้างเครื่องบินสอดแนมให้กองทัพเท่านั้น แต่ก็ขัดกับเรื่องที่เกิดขึ้นจริง เพราะมักจะมีคนเห็นวัตถุประหลาดลอยเหนือ Area 51 อยู่บ่อยๆ
เชื่อกันว่า Area 51 คือหนึ่งในโครงการของ “Majestic 12” จ๊อบแรกของพวกเขาคือการผ่าศพมนุษย์ต่างดาว และศึกเทคโนโลยีจานบินที่ตกในเมืองรอสเวลล์
ว่ากันว่า...
* ใต้ทะเลสาบปาปูสเป็นห้องผ่าพิสูจน์มนุษย์ต่างดาว ทั้งที่จับได้ตัวเป็นๆ และแบบศพ
* ที่นี่มีศูนย์วิจัยอาวุธยุคใหม่ที่ไม่ใช้กระสุน แต่ใช้พลังงาน เช่น ปืนเลเซอร์
* มีการศึกษาการเดินทางข้ามมิติเวลา หรือไทม์แมชชีน
* เก่งกาจขนาดควบคุมสภาพอากาศในแถบนั้นได้
* อดีตเจ้าหน้าที่คนหนึ่งออกมาแฉว่า เคยเห็น “สิ่งมีชีวิต” สูง 3-4 ฟุต หนัก 35-50 ปอนด์ ผิวสีเทา และหัวโตมากๆ (แต่ไม่ได้อยู่หน้าขบวนกลองยาวนะ)



7. ALCATRAZ
สัญชาติ : USA
ชื่อเล่น : The Rock
ใครเคยดูหนังเรื่อง The Rock หรือ Escape from Alcatraz น่าจะคุ้นตากับโลเกชั่นแบบนี้ นี่คือคุกสุดโหดกลางทะเลที่ทำสถิติสวยหรู ตลอดอายุการใช้งานกว่า 100 ปี ไม่เคยมีนักโทษคนไหนแหกคุกสำเร็จสมบูรณ์แบบเลยแม้แต่รายเดียว
พิกัด
อัลคาทราซ เป็นเกาะหินทรายเล็กๆ ขนาด 12 เอเคอร์ ลอยอยู่กลางอ่าวซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย อเมริกาเซ้งต่อจากเม็กซิโกตั้งแต่ปี 1846
กำเนิด
เดิมอัลคาทราซเป็นที่ตั้งของประภาคารเก่าแก่ที่สุดในย่านเวสต์โคสต์ ให้แสงสว่างแก่เรือนับพันที่มุ่งสู่อ่าวซานฟรานซิสโกในยุคตื่นทอง 11 ปีต่อมา ด้วยความที่เป็นเกาะโดดเดี่ยวล้อมรอบด้วยน้ำเย็นเยือกแข็ง แถมคลื่นลมก็แรง ทางการจึงแปลงร่างทั้งเกาะให้กลายเป็นที่คุมขังนักโทษคดีการเมืองและอาชญากรรม ขยายห้องขังเพิ่มเป็นอาคาร 3 ชั้นในปลายทศวรรษ 1920
ศักยภาพ
The Rock เป็นสถานดัดสันดานที่มีระบบความปลอดภัยสูงสุด และบรรยากาศก็เหงาเกินจุดพี้ก นักโทษมองลอดมุ้งสายบัวไปก็เห็นแต่น้ำกับฟ้าและเศษอึนกทะเล เพื่อนร่วมชะตากรรมแต่ละคนก็ประวัติโชกโชนทั้งนั้น แต่เห็นเถื่อนๆ อย่างนี้ นักโทษจากบนฝั่งหลายคนทำเรื่องขอย้ายมาอยู่ที่นี่ เพราะแม้จะเหมือนโดนปล่อยเกาะแต่ก็มีสภาพความเป็นอยู่ดีกว่า ห้องขังที่นี่นอนแค่ห้องละคน ไม่ใช่เล้าหมูแบบบนฝั่ง
สถิติสุดหรู
ไม่เคยมีใครแหกคุกสำเร็จสมบูรณ์เลยสักราย ในจำนวน 14 รายที่พยายามจะหนีนั้น 7 รายถูกผู้คุมเป่าดับ อีก 2 รายจมน้ำตาย ส่วนที่เหลือก็ถูกตามจับกลับมาได้ มีเพียง 2 รายที่หนีได้สำเร็จในตอนแรก แต่ก็กลับมามอบตัวในที่สุด (คนแรกในปี 1945 อีกคน 1962)
ปัจจุบัน
อัซคาบัน...เอ๊ย..อัลคาทาซกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดงดงามไปแล้วเรียบร้อย...ซื้อตั๋วมั้ยเฮีย !


8. อรินทราช 26
หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ดีที่สุดทีมหนึ่งของไทย สังกัดตำรวจนครบาล รับผิดชอบด้านอาชญากรรมร้ายแรง ชิงตัวประกัน และต่อต้านการก่อการร้าย ทำผลงานมากมายจนชื่อคุ้นหูคนไทยสุดๆ
กำเนิด
สถานการณ์ก่อการร้ายทั่วโลกนับวันยิ่งเริ่มถี่ กลุ่มก่อการร้ายก็ผุดขึ้นยังกะดอกเห็ด ประเทศไทยเองก็เคยโดนเข้าจังๆ เมื่อ 28-30 ธันวาคม 2515 กลุ่มผู้ก่อการร้ายปาเลสไตน์บุกจับเจ้าหน้าที่สถานทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย กว่าจะแก้ไขได้ก็ใช้ทั้งเวลาและกำลังคนจำนวนมาก กรมตำรวจในสมัยนั้นจึงตั้งหน่วยปฏิบัติการพิเศษต่อต้านการก่อการร้ายขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2526
ภารกิจ
* ต่อต้านการก่อการร้ายสากลและก่อการร้ายในเมืองทุกรูปแบบ
* ปราบอาชญากรรมร้ายแรงทุกประเภท
* อารักขาพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์
* ฝึกอบรมเทคนิคยุทธวิธีให้หน่วยงานอื่น
เตรียมพร้อมแค่ไหน
พร้อมปฏิบัติการตลอด 24 ชม. สามารถเรียกรวมกำลัง ชี้แจงภารกิจเบื้องต้น เตรียมยุทโธปกรณ์ และพร้อมเคลื่อนกำลังได้ภายใน 30 นาทีหลังได้รับคำสั่ง...ด่วนพอๆ กับสั่งพิซซ่า
ดีกรีความเด็ดขาด
เป็นไปตามสถานการณ์ และวิจารณญาณของผู้บังคับบัญชา ดูจากภัยคุกคามที่กำลังเผชิญเป็นหลัก ถ้าจำเป็นต้องยิงโต้ตอบเพื่อป้องกันชีวิตตัวเองและผู้อื่นก็ต้องทำ แต่จะคำนึงถึงความเสี่ยงของเจ้าหน้าที่ ตัวประกัน และประชาชนรอบข้าง และเมื่อตัดสินใจสั่งการลงไปแล้ว ผลที่จะเกิดขึ้นต้องเป็นสิ่งที่สังคม สื่อมวลชน และกระบวนการยุติธรรมยอมรับได้
งานชิ้นโบว์แดง
24-25 มกราคม 2543 กะเหรี่ยง “ก็อดอาร์มี่” บุกยึดโรงพยาบาลศูนย์ราชบุรี จับคนไข้ หมอ และพยาบาลเป็นตัวประกัน ต่อรองให้รัฐบาลทหารพม่าเลิกปราบปรามชนกลุ่มน้อยตามแนวชายแดนไทย-พม่า หน่วยอรินทราช 26 และนเรศวร 261 รับคำสั่งให้จัดการขั้นเด็ดขาด ผลคือตัวประกันปลอดภัย ผู้ก่อการร้ายโดนเป่าดับ 10 ศพ เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 8 นาย
วิธีคัดเลือกบุคคลเข้าหน่วย
1. ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย
2. ทดสอบสุขภาพจิตและการควบคุมอารมณ์ ซึ่งสำคัญที่สุด ถ้าไม่ผ่านขั้นตอนนี้ แม้ขั้นตอนอื่นจะได้คะแนนสูงก็ไม่รับ
3. สอบสัมภาษณ์เพื่อดูบุคลิก ไหวพริบ ความมั่นคงทางอารมณ์ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า
4. ตรวจสุขภาพ สอบประวัติในทางลับ เข้าฝึกหลักสูตรต่อต้านการก่อการร้าย แล้วส่งเข้าประจำหน่วย
อยากเข้าอรินทราช 26 ต้องเริ่มยังไง
สมัครเข้าเป็นตำรวจให้ได้ก่อน แล้วค่อยทำเรื่องขอคัดเลือกตามกระบวนการ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: วรลักษณ์, ตี๋ หิด, willbe, ยิ้มทุกวัน, cutiebarbie, ด๊วกกระซวกดาก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์อาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือนดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลคุณยายที่ไม่เชื่อใจธนาคารนำเงินฝังดิน สุดท้ายกลายเป็นเศษกระดาษสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยคุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปีอาลัย "อ๋อม อรรคพันธ์"ญี่ปุ่นรับรางวัลโนเบลฮาเฮา "การหายใจทางทวารหนักในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม"สส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าวแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!วิธีโหลดแอป รัฐจ่าย และเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท แบบง่าย ๆ ไม่งง!พ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" เสียชีวิตแล้ว!..เพื่อนๆ ในวงการร่วมไว้อาลัยสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยคุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปีพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?วิธีโหลดแอป รัฐจ่าย และเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท แบบง่าย ๆ ไม่งง!สุนัขชิวาวาสองตัวส่งยิ้มให้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?หมอมาเฉลยเอง..แฟนมีประจำเดือนแล้วมีlซ็กส์ได้มั๊ย ?
ตั้งกระทู้ใหม่