หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตรียมพร้อมไว้อุ่นใจกว่า! 9 สิ่งสำคัญสำหรับกระเป๋าผู้ชายก่อนไป ‘ยิม’

โพสท์โดย Exoexo

ในยุคนี้สมัยนี้ ดูเหมือนว่าเทรนด์ของผู้ชายรักสุขภาพ และใส่ใจการออกกำลังกาย กำลังมาแรง อาจจะเพราะสภาพแวดล้อมรอบตัวก็ดูจะมีแต่ของที่มุ่งจะบั่นทอนทำลายสุขภาพในระยะยาว หรือการมีหุ่นลีนๆ กล้ามเป็นมัดๆ มันช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้เกิดขึ้น (ใส่อะไรก็ดูดี ใครบ้างจะไม่ชอบ)

แต่นอกเหนือจากการเตรียมตัวและเตรียมใจเพื่อให้มีวินัยสำหรับการออกกำลังกายแล้วนั้น การเตรียม ‘อุปกรณ์’ เพื่อการดังกล่าว ก็ดูจะเป็นอีกปัจจัยที่เราไม่อาจมองข้าม เพราะรายละเอียดปลีกย่อยเล็กน้อยที่มี อาจจะช่วยให้การไปยิมสำหรับท่านสุภาพบุรุษผู้ใส่ใจในสุขภาพนั้น สามารถเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิผล ราบรื่น และเผลอๆ อาจจะ ‘คล่องตัว’ สำหรับสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างสบายก็เป็นได้

-อุปกรณ์สำหรับ ‘เสียงเพลง’
อุปกรณ์เพื่อเสียงเพลง ช่วยให้การออกกำลังกายนั้นรื่นรมย์ได้อย่างน่าประหลาดใจ

ในการออกกำลังกาย การเสียเหงื่อและเรี่ยวแรงเป็นภาระอันหนักหน่วงที่เหล่าสุภาพบุรุษต้องฝ่าไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ มันอาจจะเป็นสิ่งที่เหนื่อยและไม่ใช่งานที่ดูน่าสนุกมากนัก แต่การได้อุปกรณ์เล็กๆ สำหรับเสียงเพลงอย่าง iPod หรือเครื่องเล่น MP3 พกติดตัวไปด้วย ก็น่าจะช่วยให้การวิ่งบน Treadmill หรือการยกดัมเบลในคอร์ส Weight Training สามารถเป็นไปได้อย่างสนุกสนาน (หรือสำหรับคุณผู้ชายที่รักสุขภาพและใฝ่รู้ นี่เป็นโอกาสอันดีที่จะสามารถฝึกฝนทักษะด้านต่างๆ ผ่านไฟล์เสียงที่มีให้เลือกฟังตามคลื่นช่องต่างๆ ได้อีกด้วย)

-หูฟังดีๆ สักคู่

หูฟังดีๆ สักคู่ เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

เมื่อมีอุปกรณ์สำหรับเสียงเพลง ก็ควรที่จะต้องหาหูฟังคู่ใจที่ใช้งานได้ดีเพื่อการดังกล่าว เราคงไม่ชี้ชัดหรือฟันธงว่าชนิดใดจึงจะดีกว่ากัน (ขึ้นกับความชื่นชอบของแต่ละบุคคลเป็นสำคัญ) แต่สำหรับกิจกรรมที่ต้องมีการเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น การจะหาหูฟังแบบ Bluetooth หรือ Wireless ที่ไม่มีสายระโยงระยางให้เกะกะ ก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมกว่า (ไม่อย่างนั้น คุณอาจจะได้เจอวาระ ‘หูฟังขาด’ เพราะลูกดัมเบลก็เป็นได้)

-สเปรย์ดับกลิ่น

แม้จะไม่ช่วยในภาพรวม แต่การดับกลิ่นชั่วคราว ก็เป็นทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม

คุณอาจจะไม่แคร์เรื่อง ‘กลิ่นตัว’ มากมายเมื่ออยู่ท่ามกลางหมู่ชายชาตรีผู้ออกแรงแห่งโรงยิม แต่เมื่อไหร่ที่คุณเดินออกมาถนนข้างนอก เมื่อนั้นปัญหาจริงๆ จะเริ่มตามติดมาในทันที แน่นอนว่าถ้าคุณไม่สามารถที่จะอาบน้ำได้จากโรงยิม (ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลของความจำเป็น หรือโรงยิมไม่มีห้องอาบน้ำ) การใช้สเปรย์หรือลูกกลิ้งดับกลิ่นเพื่อกลบกลิ่นไม่พึงประสงค์ ก็อาจจะช่วยให้การเดินทางจากสถานออกกำลังกายและบ้านหรือที่พักของคุณ ไม่ชวนให้คนรอบข้างรู้สึกอึดอัดจนเกินไปนัก

-อุปกรณ์ช่วยวัดความดันและการเต้นหัวใจ

เพื่อการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพ อย่าพลาดอุปกรณ์วัดชีพจร

สำหรับข้อนี้ มันอาจจะไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นมากนัก ถ้าคุณยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการออกกำลังกาย แต่สำหรับสุภาพบุรุษที่ใส่ใจแม้ในรายละเอียดเพียงเล็กน้อย เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ ความดัน และจังหวะลมหายใจเพื่อการ Cardio อันสมบูรณ์แบบ อุปกรณ์ตรวจวัดที่มีประสิทธิภาพคือสิ่งที่คุณไม่ควรพลาดที่จะหามาใช้งาน (อีกทั้งฟีเจอร์ที่สามารถแชร์ผลได้ใน Social Media ก็ยิ่งทำให้คุณมีแรงฮึดมากขึ้นกว่าปกติอีกต่างหาก)

-โฟมล้างหน้าสำหรับการทำความสะอาด

อย่าประมาทคราบสกปรกที่มองไม่เห็น กำจัดด้วยโฟมล้างหน้าทุกครั้ง

คุณอาจจะรู้สึกว่าตนเองเป็นหนุ่มหน้าใสเกลี้ยงเกลาไร้สิวฝ้า และคิดแค่ว่า น้ำเปล่ากับสบู่ก็เพียงพอแล้วสำหรับการทำความสะอาดของชายชาตรี แต่คราบสกปรกและสิ่งอุดตันที่มองไม่เห็นก็มีมากพอที่จะส่งผลเสียต่อชั้นผิวในระยะยาว (อย่างน้อยๆ ก็ทำให้หน้าหมองคล้ำ) อย่าลืมพกโฟมหรือเจลทำความสะอาดใบหน้าติดกระเป๋าไปด้วยเสมอ เพราะนี่เป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ราคาไม่แพง และไม่ทำให้คุณดูแมน ‘น้อยลง’ หรอก

-เสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยน


อันที่จริงแล้ว เราไม่ควรจะต้องหยิบยกเอาหัวข้อนี้ขึ้นมาอยู่ในการแนะนำแต่ประการใด แต่เช่นเดียวกับสเปรย์ดับกลิ่น การมีเสื้อผ้าที่นุ่มสบายไว้เปลี่ยนสำรองหลังการออกกำลังกายนั้น จะช่วยให้รู้สึกปลอดโปร่ง สดชื่น มากกว่าต้องทนใส่เสื้อผ้าอับชื้นต่อเนื่องตลอดวัน

-ของทานเล่นเพิ่มพลัง

การออกกำลังกายคือการเสียพลังงานขั้นสุด เติมเต็มด้วยของทานเล่นง่ายๆ

การออกกำลังกายนั้นคือกิจกรรมที่ใช้พลังงานอย่างหนักหน่วง ยิ่งกับใครที่ลงทุนออกกำลังอย่างเอาเป็นเอาตาย ถ้าไม่มีของทานเล่นเพื่อชดเชยพลังงานที่เสียไป คุณอาจจะถึงขั้นน็อคคาพื้นเอาได้ง่ายๆ หากไม่ระวัง ไม่จำเป็นต้องเป็นอาหารมื้อหนักจัดเต็มประเภทไก่เป็นตัวๆ หรือปิ่นโตพร้อมกับข้าว แค่กล้วยหอมหนึ่งลูก หรือเวย์โปรตีนให้พออยู่ท้อง เท่านั้นก็เพียงพอ

-น้ำอย่าให้ขาด

ดื่มน้ำเพื่อชดเชยเกลือแร่ที่สูญเสียไป และถ้าเตรียมขวดไปเองด้วยจะดีมาก

เช่นเดียวกับอาหารเพิ่มพลังงาน การออกกำลังกายคือสิ่งที่บั่นทอนน้ำและเกลือแร่ในร่างกายอย่างรุนแรง ซึ่งผลเสียจากการขาดน้ำนั้น อาจจะร้ายแรงเสียยิ่งกว่าขาดอาหารในระยะเวลาและปริมาณที่เทียบเท่ากัน หมั่นดื่มน้ำเป็นพักๆ หรือถ้าที่ยิมไม่มีน้ำให้บริการ (ซึ่งเป็นไปได้ยากมาก…) พกขวดน้ำติดตัวไปเพื่อความมั่นใจไว้จะดีกว่า

-กระเป๋า (และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง)

คุณไม่จำเป็นต้องใช้กระเป๋าที่สีฉูดฉาด หายากหรือราคาแพง แค่ทนทานก็เพียงพอ

ฟังดูกำปั้นทุบดินสุดๆ แต่ถ้าคุณไม่มีกระเป๋าแล้ว คุณจะเอาอะไรมาบรรจุแปดข้อก่อนหน้าล่ะ!? คุณอาจจะไม่จำเป็นต้องหากระเป๋าที่ราคาแพงระยับ ทำจากวัสดุเนื้อดีที่หาได้ยากจากเทือกเขาหิมาลัย (ประเภทล้มเยติตายสิบตัวเพื่อมาทำเราคงไม่แนะนำสักเท่าไหร่…) แต่ประเภทกระเป๋าหูหิ้ว Harrod หรือถุงสวัสดีจากสำเพ็งก็ดูจะเศร้าชีวิตไปนิดนึง เอาเป็นว่า หาที่ขนาดพอเหมาะ ทนทานต่อการใช้งาน และถ้าจะให้ดูดียิ่งขึ้น…กระเป๋าที่มีโลโก้ยี่ห้อน่ะ เก็บไว้ที่บ้านเถอะ มันไม่ ‘คูล’ เลย

ทั้งเก้าข้อที่กล่าวไปข้างต้น อาจจะไม่ได้เป็นปัจจัยสำคัญต่อการออกกำลังกายกันสักกี่มากน้อย (คุณจะไม่ทำตามเราเลยก็ได้ ไม่ผิดหรือเสียหายอะไร) แต่ถ้าการเตรียมอุปกรณ์ดังกล่าว จะช่วยให้คุณผู้ชายทั้งหลายรู้สึก ‘นึกอยาก’ ไปออกกำลังกายแล้วล่ะก็ เสียเวลาสักนิดเพื่อสิ่งเหล่านี้ ก็ดูจะไม่เสียหายสักเท่าใด หรือไม่จริง?

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: RelaxDee
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พระเอกไทยแท้ จากไปอย่างสงบ อ๋อม อรรพันธ์สุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!อาลัยรัก อ๋อม อรรคพันธ์ แฟนคลับยังไม่อยากเชื่อ เพิ่งเห็นรอยยิ้มเมื่อไม่กี่เดือนน้ำท่วมเกาหลี-ญี่ปุ่น! พิษพายุ'ปูลาซัน'พระราชวังต้องห้าม มีกี่ห้องกันเเน่เขื่อนภูมิพล: เขื่อนแห่งพลังงานและการท่องเที่ยววิธีโหลดแอป รัฐจ่าย และเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท แบบง่าย ๆ ไม่งง!'หมูเด้ง'สู่วงการเกม! โผล่ในFFXIV!ญี่ปุ่นรับรางวัลโนเบลฮาเฮา "การหายใจทางทวารหนักในสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม"พ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?สุนัขชิวาวาสองตัวส่งยิ้มให้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พระเอกดัง "อ๋อม อรรคพันธ์" เสียชีวิตแล้ว!..เพื่อนๆ ในวงการร่วมไว้อาลัยสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยคุณยายวัย 79 ปี เข้าฟิตเนสตลอดระยะเวลา 19 ปีพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?วิธีโหลดแอป รัฐจ่าย และเช็กสิทธิ์เงินดิจิทัล 10,000 บาท แบบง่าย ๆ ไม่งง!สุนัขชิวาวาสองตัวส่งยิ้มให้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ประเทศที่ลงโทษคดีข่มขืนแรงที่สุดในโลกสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วยดราม่าหมูเด้ง ติ๊กตอกสาวต่างชาติออกโรงด่าสวนสัตว์เขาเขียว วุ่นทั้งโซเชียลพ่อมดผู้เก่งกาจแห่งยุค แต่พลาดท่าง่ายๆ ให้กับหินชุบวิญญาณ?
ตั้งกระทู้ใหม่