หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สงสัยมาตั้งแต่เด็กพอมาอ่านนี่แล้วกระจ่างเลย!! ว่าทำไมมาม่าถึงต้องเส้นหยัก???

โพสท์โดย สาระรวมมิตร

เพื่อนๆเคยสงสัยกันบ้างไหม ว่าทำไม เหตุใด เพราะอะไรบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปหรือที่เราเรียกกันติดปากว่า "มาม่า" จึงต้องเป็นเส้นหยัก? ทำไมไม่เป็นเส้นตรงๆ เหมือนเส้นเล็ก เส้นใหญ่?

นั่นเป็นเพราะ.....

1.เส้นหยักช่วยลดการแตกหักได้ดีกว่าเส้นตรง ลักษณะที่เป็นเส้นหยัก ขึ้นลงจะช่วยรับน้ำหนักได้ดีกว่าเส้นตรงปกติ

2.ควบคุมปริมาณให้อยู่ในขนาดของซอง ที่บรรจุได้ ช่วยให้เราสามารถบรรจุเส้นลงซองได้ปริมาณมากขึ้น เมื่อเราเอาเส้นหยักมาต้ม หรือผ่านความร้อน เส้นหยักจะคลายตัวอีกครั้งเป็นเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเต็มชาม

3.ไม่เปลืองเนื้อที่ พกพาสะดวก แถมยังช่วยประหยัดทรัพยากรได้มากขึ้นอีกด้วย

4.เส้นบะหมี่ที่หยัก จะช่วยเพิ่มพื้นที่ที่สัมผัสกับน้ำมากขึ้นด้วย และทำให้เส้นสามารถอุ้มน้ำซุปได้ดี ทำให้เรารับรู้รสชาติของน้ำซุปได้เต็มๆ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

5. เส้นหยักๆ จะช่วยให้เรากินได้สะดวกขึ้น ไม่ว่าจะใช้ส้อม หรือตะเกียบ เพราะถ้าเป็นเส้นตรงใช้ตะเกียบคีบมันก็จะลื่น แถมดีดน้ำกระเด็นใส่หน้าอีกด้วย

แม้แต่เส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปก็ยังแอบซ่อนความเป็นวิทยาศาสตร์เอาไว้หรือนี่ ช่างน่ามหัศจรรย์จริงๆ ^^

ที่มา: ขอบคุณข้อมูลจาก vstudyapp
http://variety.teenee.com/foodforbrain/74639.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
140 VOTES (4/5 จาก 35 คน)
VOTED: โก๊ะทอง, plangchompoo, zelomoon, anther9925, นายเอือมระอา, pe pe, Dexter Suttipong, ♥.เจ้าชายกบ.♥ , ข้าวโพดคั่ว, ginger bread, MoOPuM, โยเกิร์ตคึกคัก, makhamdong, Baba Bobo, Plooto, njack, eee, ปราบอธรรม, llHackll, Anucha OChin, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, Tabebuia, landing ufo, ท่านฮั่ว แมวหน้าง้ำ, AdamS JaideE, Teangmodog, RelaxDee, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, นางเบิร์ด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์โหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!ผักกะโดน โดนใจสวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabelaบุคคล​ในประวัติศาสต​ร์​จีน"กระบี่ไร้เทียมทาน" แต่โชคชะตาของ ‘ฮุ้นปวยเอี๊ยง’ นั้นแสนอาภัพ"มัสก์" เผยไม่สนว่าใครจะฆ่า "ทรัมป์" หรือ "แฮริส"จงอางยักษ์!บุกเล้าหวังเขมือบไก่ ถูกตาข่ายพันยังไม่สิ้นฤทธิ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผอ. อ้าง ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่านแต่แรก จนท.ทำข้อมูลชื่อที่ 1 ผิดโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!โหนกระแสวันนี้ อย่างเดือด!!!! ครูเบญ มาเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากที่มีชื่อว่าสอบได้ที่ 1 ผ่านไป 3 วันชื่อหาย กลายเป็นชื่อคนอื่นมาแทนวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
'บาร์ตี้ เคร้าช์' กว่าจะสำนึกได้ก็สายเกินไปแล้ว!"สเนปกับเบลลาทริกซ์" โวลเดอมอร์เชื่อใจใครมากที่สุด?นอนตะแคงซ้ายหรือขวา? ผู้เชี่ยวชาญไขข้อข้องใจ ท่านอนไหนดีต่อสุขภาพมากกว่ากันสวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabela
ตั้งกระทู้ใหม่