หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้องภูผาเขียนลายไทย ที่อ.เฉลิมชัยชมว่าเป็นศิลปินเด็กอัจฉริยะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

น้องภูผาหรือ ด.ช.ปรวุธ จิรมิตรมงคล 10 ขวบ เริ่มวาดภาพครั้งแรกตอน 2 ขวบครึ่งเป็นรูปพญานาค หลังจากที่ไปวัดกับคุณพ่อและพบเห็นรูปปั้นพญานาคจึงถามคุณพ่อ แต่ครั้งแรกนั้นยังไม่ค่อยเหมือน น้องใช้เวลาฝึกฝน 3 เดือนก็เก็รายละเอียดครบถ้วน ต่อมาก็วาดพระพิฆเนศ เป็นปู่ฤาษี เป็นพระศิวะ ซึ่งน้องจะวาดเป็นแบบตามจินตนาการไม่ได้ก๊อปปี้มาทั้งหมด การวาดนั้นจะวาดซ้ำๆ รูปเดิมหลายๆ ครั้งจนกระทั่งน้องพอใจ

ทางคุณพ่อคุณแม่จึงพาน้องไปเรียนตอนอายุ 3 ขวบครึ่ง แต่น้องวาดซ้ำๆ จนเหมือน ฉะนั้น เวลาคุณครูสั่งเขาก็จะให้ไปตามขั้นตามสเต็ป พอน้องเป็นอย่างนั้น ก็เลยกลายเป็นว่า น้องลงเส้นเสร็จแล้วลงสีตาม เขาตัดเส้นแล้วมองไม่เห็น ก็เลยเละ ไม่สวย คุณพ่อแม่ก็เลยรู้สึกว่าถ้าเป็นอย่างนั้นให้เขาเรียนรู้ด้วยตัวเขาเองดีกว่า

จากนั้นก็จัดเก็บภาพของน้องภูผาไว้เป็นช่วงอายุ 3-4 ขวบ 4-5 ขวบ 5-6 ขวบ ก็ได้เห็นพัฒนาการของเขาเรื่อยๆ และมีการนำผลงานส่งหลายเวทีเช่น เข้าประกวดโลโก้ของบริษัทหนึ่ง ครั้งนั้นน้องไม่ได้รับรางวัลแต่วันไปรับรูปที่เขาจัดเป็นนิทรรศการวันนั้นที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พนักงานเขาบอกว่าอย่าไปบอกใครนะ จริงๆ รูปน้องได้ที่ 1 ทั้งสองรูป แล้วก็แถมด้วยรางวัลอะไรสักรางวัลพ่วงด้วย แต่สาเหตุที่ไม่ได้เพราะเขาไม่เชื่อว่าเด็กวาด

พอน้องทราบความจริงก็ซึมไป ทำให้คุณพ่อแม่ต้องเข้าไปปลอบ และก็ไม่ได้ส่งผลงานไปประกวดอีกเลย เน้นโชว์มากกว่า และที่คนส่วนใหญ่รู้จักน้องก็คราวไปออกรายการไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์

เมื่ออ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เจอกันน้องก็บอกให้พาไปเชียงรายด่วน เมื่อ 8 ม.ย. 2558 ก็รับน้องเป็นลูกศิษย์ โดยท่านบอกด้วยว่า ถ้าน้องยังไม่หยุดสนใจ เขาก็จะปั้นให้ไปถึงที่สุด เพราะว่ามันมหัศจรรย์ ท่านว่าอย่างนั้น มันเป็นไปไม่ได้ที่เด็กคนหนึ่งจะรังสรรค์ลายเส้นอย่างนี้ เพราะคนที่เรียนมหาวิทยาลัย บางทียังไปไม่ได้เลย

ภาพนี้น้องภูผามอบให้แก่ชาริตี้บ๊อกซ์เพื่อประมูลเป็นเงินนำไปมอบแก่น้องๆพิการบ้านนทภูมิ

ตอนนี้ผลงานของน้องภูผามีคนชื่นชอบมาก ถึงกับสั่งครั้งละ 5000-10000 บาทต่อภาพ แต่คุณแม่ก็ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องเม็ดเงิน อยากส่งเสริมให้ลูกทำในสิ่งที่รักและสนับสนุนเต็มที่ เมื่อสอบถามน้องภูผาตอบว่า ผมอยากเป็นศิลปินครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
VOTED: Laserr, ฟ้าผ่าที่หน้าผา, โยนี หมีระบม, makhamdong, ซาอิ, เจสสสสฟู, kimkim, coachII, ปุ้ม, mon, นายเอือมระอา, ginger bread, ไม้, eee, freeza
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดตำนาน ประวัติความเป็นมา ของเสาชิงช้า6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณแม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์ ยินดีรับผิดชอบ ‘ซื้อทองคืน ให้ราคาเต็ม’ พร้อมเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายระทึก! ครูคลุ้มคลั่งถือปืนอัดลมในวิทยาลัยหนุ่ม กรรชัย สั่งชั่งน้ำหนัก ‘กำไลปี่เซี๊ยะ’ ขายเกือบสี่หมื่น แท้จริงแล้วไม่ถึง 2 สลึงนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายเส้นทางรัก ‘อ๋อม อรรคพันธ์’ กับภรรยา ‘ดาเรีย เชฟรุก’ ผู้อยู่เคียงข้างจนวันสุดท้ายลุง 62 ปี ระเบิดอารมณ์ยิงสองผัวเมียดับกลางตลาดจะนะ อ้างแค้นมาแย่งที่ขายของใช้มือกินไก่ทอด KFC ผิดมั๊ย..ทำไมรู้สึกเหมือนมีคนมองทั้งร้านรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเปิดธุรกิจ “แม่ตั๊ก กรกนก” นอกจากขายทอง เคยขายอะไรมาบ้าง?ห้องอภิเษกสมรสของจักรพรรดิราชวงศ์​ชิง​
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เพจโรส สงสัยรายได้บริษัท ไม่มีชื่อ แม่ตั๊ก ขายอะไรถึงรวยขนาดนี้สาวนอย!! สั่งไข่พะโล้ได้ไข่ 2 ฟอง หมู 2 ชิ้นราคา 120 บาท แพงเกินไปมั้ย?งานแต่งสุดแฮปปี้..เพราะรักนี้มีแค่เราสามคนช็อก!! เมื่อเยือนบ้านมหาเศรษฐี! อลังการเกินคาด เห็นชุดเพื่อนถึงกับอึ้ง ลบภาพจำจากละครนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่