หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีแก้การนอนกัดฟันแบบง่ายๆ อยากเลิกนอนกัดฟัน ต้องลองดูนะ!!

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

 Photo By julianadentista.com

วิธีแก้การนอนกัดฟันแบบง่ายๆ อยากเลิกนอนกัดฟัน ต้องลองดูนะ!!
 

 


อาการนอนกัดฟัน มีสาเหตุมาจากปัจจัยหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ความเครียด ความวิตกกังวล พันธุกรรม หรือแม้แต่ผลจากการใช้ยาบางชนิด อาทิเช่น ยาต้านโรคซึมเศร้าบางตัว และอื่นๆ 

การนอนกัดฟัน มักเกิดขึ้นเมื่อนอนหลับไม่ลึกพอ หรืออาจเกิดจากความเครียด หากเป็นบ่อยๆ จะทำให้ฟันสึกกร่อน มีอาการเสียวฟัน หรืออาจเกิดอาการเจ็บบริเวณหูและขากรรไกร

แต่สิ่งสำคัญที่สุด ก็คือ ทำให้ผู้ที่นอนร่วมห้องเกิดความรำคาญและเสียสุขภาพจิต เราขอแนะนำเคล็ดลับที่ช่วยให้อาการนอนกัดฟันทุกเลาเบาบางลงได้ค่ะ 

1. งดอาหารหรือเครื่องดื่มที่มีกาเฟอีน เช่น เครื่องดื่มโคลา ช็อกโกแลต และกาแฟ 

2. งดเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะอาการนอนกัดฟันมักเกิดขึ้นหลังจากดื่มแอลกอฮอล์ 

3. เลิกนิสัยการกัดสิ่งของต่างๆ ที่ไม่ใช่อาหาร เช่น ดินสอ ปากกา 

4. หลีกเลี่ยงการเคี้ยวหมากฝรั่ง เพราะทำให้กล้ามเนื้อขากรรไกรได้บดเคี้ยวมาก ซึ่งทำให้มีแนวโน้มที่จะนอนกัดฟันมากขึ้น 

5. ใช้ผ้าอุ่นๆ รองตั้งแต่คางไปถึงใต้ใบหูตอนนอนกลางคืนเพื่อผ่อนคลายขากรรไกร 

 

 

หลังจากนำเคล็ดลับข้างต้นไปใช้ หวังว่าเสียงกรอด กรอด จะค่อยๆ เงียบลงทุกคืนเช่นกัน




 
ที่มา: นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 298 มีนาคม 2554
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แมวหน้าง้ำ, ซาอิ, กบขึ้นวอ, ginger bread, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ผลงานการวาดภาพสีน้ำมันของน้องนักศึกษา ที่สวยงามเหมือนภาพถ่ายเรือนไม้โบราณของจริงเลยทีเดียวเด้อครับเด้อทอม เครือโสภณ เผยอีกด้านของ 'หนุ่ม กรรชัย' ชี้แจงเหตุคนด่าระอุ!หนุ่มวัย 16 แต่งงานกับสาวรุ่นแม่ อยู่ด้วยไม่กี่เดือนหย่าร้าง สาเหตุไม่เปิดเผยไรเดอร์หนุ่มโชว์ใบปริญา เพราะโดนดูถูกแลนซ์ แบส เปิดเผยในรายการ “Watch What Happens Live with Andy Cohen” ว่าเขาเคยได้ยิน ฌอน "ดิดดี้" คอมบ์ส บอกจัสติน ทิมเบอร์เลคให้ "ทิ้ง" สมาชิกคนอื่น ๆ ของ *NSYNCจัสติน บีเบอร์ เปิดใจพร้อมน้ำตา😮 ชวนมาร่วมค้นพบความลับมากมาย ที่ซุดซ่อนอยู่ในสิ่งธรรมดาๆ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน 😲ความขลังที่สถิตอยู่ตำหนัก กว่า 600 ปีเช็กสิทธิ รับเงินดิจิทัล 27 ก.ย. บัตรคนจน ใครได้บ้าง แนะวิธีถอนเงินสด 10000 บาทกล้องชัด! โจรเหิมบุกลักวัตถุมงคล ร้านอาหารดังกลางเมืองคอนเงินดิจิทัล 10000 บาท ซื้ออะไรได้บ้างฟินแลนด์เปย์ไม่ไหว ส่งแพนด้ากลับจีน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หอคอยแห่งชัยชนะ: สัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์อินเดียทอม เครือโสภณ เผยอีกด้านของ 'หนุ่ม กรรชัย' ชี้แจงเหตุคนด่าระอุ!ทึ่งทั่วไทย : “ต้นไม้ 2 เwศ-หินเต่ายิ้ม” “พุหางนาค” มากของแปลกที่จังหวัดสุพรรณบุรีจัสติน บีเบอร์ เปิดใจพร้อมน้ำตาเงินดิจิทัล 10000 บาท ซื้ออะไรได้บ้าง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
วิธีฮีลใจ: การฟื้นฟูจิตใจเมื่อเผชิญความทุกข์tender: อ่อนนุ่ม ละมุนbitter: ขมประโยชน์ของน้ำมะพร้าว...ที่คนรักสุขภาพควรรู้
ตั้งกระทู้ใหม่