หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดฟิน! รูปถ่ายครอบครัวแนวใหม่ฝีมือช่างภาพญี่ปุ่น

โพสท์โดย ผีเจ้า

 

รูปถ่ายครอบครัวส่วนใหญ่มักจะออกมาในแนวผู้อาวุโสนั่งแถวหน้า ลูกหลานยืนแถวหลัง แต่ช่างภาพชาวญี่ปุ่นได้สร้างสรรค์รูปถ่ายครอบครัวแนวใหม่ที่เหมือนการแสดงละคร จนได้รับความนิยมอย่างมาก


รูปถ่ายครอบครัวแบบดั้งเดิม แสนน่าเบื่อ

“อาซาดะ มาซาชิ” ช่างภาพชาวญี่ปุ่น

เขาได้ทดลองให้พ่อแม่และพี่ชายของตัวเองมาถ่ายรูปครอบครัวในแบบต่างๆ พร้อมเผยแพร่ผลงานผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวจนได้รับความนิยมอย่างมากจากชาวญี่ปุ่น





อาซาดะ กล่าวว่า ครอบครัวส่วนใหญ่มักนิยมถ่ายรูปหมู่สมาชิกในบ้านเพื่อเก็บเป็นความทรงจำ แต่การถ่ายรูปแบบเดิมนั้นน่าเบื่อและเหมือนกันแทบทุกสตูดิโอ ดังนั้นเขาจึงสร้างสรรค์การถ่ายรูปแบบละครขึ้นมา









การถ่ายรูปครอบครัวแนวใหม่นี้เป็นเรื่องแปลกสำหรับชาวญี่ปุ่นที่อนุรักษ์นิยม รวมทั้งคนเฒ่าคนแก่ที่ลังเลที่จะทำพฤติกรรมแปลกๆ หากแต่ช่างภาพชาวญี่ปุ่นรายนี้บอกว่า ในเมื่อต้องการถ่ายภาพครอบครัวเพื่อเป็นที่อนุสรณ์แห่งความทรงจำร่วมกัน สมาชิกในครอบครัวก็ควรจะมีกิจกรรมพิเศษที่มากกว่าการมาถ่ายที่สตูดิโอแล้วก็กลับบ้านไป







การสมมุติให้สมาชิกในครอบครัวรับบทต่างๆเพื่อถ่ายรูปร่วมกันนี้ เป็นกิจกรรมที่ช่วยกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว เพราะตั้งแต่การสร้างสรรค์เรื่องราว ไปจนถึงเลือกเครื่องแต่งกายและสถานที่ถ่ายทำ ทำให้สมาชิกในครอบครัวมีเวลาใกล้ชิดกันมากขึ้น โดยถึงแม้การถ่ายภาพแบบนี้จะต้องใช้เวลานานเป็นวัน แต่นี่คือ “วันแห่งความทรงจำ” และภาพถ่ายที่ได้เป็นผลงานสร้างสรรค์ของทุกคนในครอบครัว.






ที่มา: http://www.soccersuck.com/boards/topic/1337782
ชมผลงานภาพถ่ายของ “อาซาดะ มาซาชิ” ได้ที่เว็บไซต์ http://www.asadamasashi.com/sakuhin/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: In dream, ปโยธัส, ท่านฮั่วหน้าง้ำ, นักปราชญ์น้อย, pe pe, บังเอิญผ่านมา, chuanb, makhamdong, ไทยเฉย, lLuCiFeR, ลูกเสี่ยขอ, ไข่เจียวหมูสับ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัดประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายเด็ดขาด! “หนุ่ม กรรชัย” ลั่นถึง “ลีน่าจัง” เรื่องนี้ผมยอมไม่ได้ ที่มาแช่งลูกผม ‘บอกเจอกันที่ชั้นศาล’โคตะรักเมืองไทย ยกให้เป็นบ้านหลังที่สอง แฟนคลับแห่ต้อนรับอบอุ่นMS Island Princess : เรือสำราญขนาดใหญ่ ที่เป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์เส้นทางคลองปานามาอันน่าทึ่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว รถโรงเรียนถือเป็นเรื่องสำคัญมาก มีการออกแบบและควบคุมอย่างเป็นระบบชุดจักรพรรดิ​ผู่อี๋​เเละจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ในภาพยนตร์​จักรพรรดิ​โลก​ไม่ลืม​ (The​ Last​ Emperor)​วิ่งขึ้นลงบันได (Stair Running) เทรนด์การวิ่ง ที่ช่วยเพิ่มพลัง และความเร็วชาวเลบานอนดับ1873รายด้วยน้ำมืออิสราเอล!‘สี่ดรุณี’ กับ ‘อาหรับราตรี’ วรรณกรรมที่ฝังลึกลงไปในใจผู้หญิง สะท้อนผ่านตัวละคร จันทรทำไมคนบางคนถึงชอบอยู่คนเดียว?กางเต้นท์ปลายฝนต้นหนาว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้ง 4 ข้อกล่าวหาหนัก กับนายสมาน โชเฟอร์ขับรถบัสเพลิงไหมความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัดในประเทศที่พัฒนาแล้ว รถโรงเรียนถือเป็นเรื่องสำคัญมาก มีการออกแบบและควบคุมอย่างเป็นระบบ‘สี่ดรุณี’ กับ ‘อาหรับราตรี’ วรรณกรรมที่ฝังลึกลงไปในใจผู้หญิง สะท้อนผ่านตัวละคร จันทรชุดจักรพรรดิ​ผู่อี๋​เเละจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ในภาพยนตร์​จักรพรรดิ​โลก​ไม่ลืม​ (The​ Last​ Emperor)​
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
จักรพรรดิ​นี​หว่านหรงเเละเหวินซิ่ว​(ซูเฟย)เเห่งราชวงศ์​ชิง​เเพสชั่นล้วนๆ!! หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ รับจ้างเก็บอึน้องหมา หาเงินเลี้ยงแมวจรศิลปินมอบรอยสักชั่วคราวให้เด็กป่วยเพื่อสร้างความสนุกในโรงพยาบาลภาพอภิเษกสมรส​ของ เจ้าชายผู่เจี๋ยและเจ้าหญิงฮิโระ ซางะ
ตั้งกระทู้ใหม่