หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีการออมแบบเด็กๆใส่กระปุก ที่พอแกะกนะปุกออกมาต้องทึ่ง

โพสท์โดย ห่ะไรนะ
 

ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะอยากสร้างแรงบัลดาลใจในการเก็บเงินของใครหลายๆครที่คิดว่ายังไงก็เก็บไม่ได้ อ้างโน่น อ้างนี่ มีเหตุผลตลอด
ซึ่งเมื่อก่อนผมก็เป็นนะครับ

และแล้วผมก็เริ่มคิดจะเก็บเงินอย่างจริงจังดูบ้าง เอาแบบง่ายๆ ไม่มีไรซับซ้อน เลยเลือกการออมแบบใส่กระปุกนี่แหละ ง่ายและสะดวกด้วยย^^
ดังนั้นผมจึงหาแนวร่วมในการเก็บเงิน จึงชวนน้องในที่ทำงาน 2 คน มาเก็บเงินใส่กระปุกที่ผมซื้อมากัน โดยมี Concept ที่ว่า
“ข้าวกลางวันทานเท่าไร ให้ใส่เงินเข้าไปจำนวนเท่านั้น ห้ามน้อยกว่าเด็ดขาดด”
 
ทุกคนก็ตอบรับข้อตกลงนี้กัน เพราะคิดว่าเป็นจำนวนเงินไม่เยอะมากหรอก (หรออออ ข้าวกลางวันเนี่ยนะ จะไปเยอะอะไรกัน)
 
 

 ลืมบอกไปครับ ช่วงหลังๆมีกฎใหม่ โดยให้นำเงินมาใส่ในวันที่เงินเดือนออกแล้วแต่จะใส่เท่าไรก็ได้อีกเดือนละครั้งครับ!!!

 

เราทั้ง3คนก็เก็บกันมาเรื่อยๆครับ ตั้งแต่เดือน พย56 จนมาถึงวันนี้ก็ประมาณ 9 เดือน จึงอยากจะเปิดนำเงินที่สะสมมานี้ไปงอกเงยย
ผลิดอกออกผลบ้าง ดีกว่าอยู่แต่ในกระปุก การแคะกระป๋องจึงเกิดขึ้น!!!!!
 
พอแกะออกมาของแต่ละคนจึงตกใจกันครับว่า ข้าวกลางวันที่เราทานนั้น มันขนาดนี้เชียวววหรอออ
 
 
สรุปแล้ววเราทั้ง 3 คน ก็นำเงินออกมานับกันได้คนละสองหมื่นกว่าบาท ย้ำนะครับ คนละสองหมื่นกว่าบาท!!!!!! (3คนเกือบ 8 หมื่นบาท)

ผมจึงคิดว่าจะนำเงินส่วนนี้ไปซื้อ สลากออมสินเพื่อเป็นเงินฝากแถวลุ้นรางวัลต่อๆไป และถ้ามีเรื่องใช้ที่จำเป็นจริงๆค่อยไปถอนออกมากันครับ
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype, วันละห้าฟ้าเหลือง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไวรัลแรง สาวสวยพูดตรง "ทำไมฉันถึงเกลียดวัฒนธรรมเกาหลี" คอมเมนต์สนั่นทั้งเกาหลี-ต่างชาติคุณดิวออกมาชี้แจง ถึงประเด็นดราม่า "พู่กัน ปอ""เขมร" โชว์หลักฐาน เคลมสิทธิ์ 'หมูเด้ง' กำเนิดจากสวนสัตว์กัมพูชา มัมหมีลุ้นตอบกลับไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียลติดตามสถานการณ์ "พายุดีเปรสชัน" ฉบับที่ 6 ที่มีแนวโน้มจะพัฒนาเป็นพายุโซนร้อนโจรติดประตูจนเสียชีวิต เปิดไม่กว้างมากพอฟรูจู๊ซ น้ำผลไม้ กับตัวเลขปริศนาด้านข้างขวด?14 ปี Pokémon Black White บน Nintendo DSข้าวเหนียวมูนธัญพืชคุณคิดว่า“อยู่ก่อนแต่ง-แต่งก่อนอยู่” ...ใครเสี่ยง ‘ม่าย’ สูงกว่ากัน?ประหยัดแบบไหนชีวิตไม่ฟืดฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกา
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
EA บอกว่าไม่มีแผนจะสร้าง The Sims 5 ตอนนี้คุณคิดว่า“อยู่ก่อนแต่ง-แต่งก่อนอยู่” ...ใครเสี่ยง ‘ม่าย’ สูงกว่ากัน?ประหยัดแบบไหนชีวิตไม่ฟืดโจรติดประตูจนเสียชีวิต เปิดไม่กว้างมากพอ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ฮิปโปถือเป็นสัตว์ที่อันตรายที่สุดชนิดหนึ่งในแอฟริกาทำไมลูเซียสจึงแปรพักตร์ ในช่วงนาทีสุดท้ายของสงคราม!ซลักฮอร์นละอายใจ หรือหวาดกลัวมากกว่ากัน!ไวรัลร้อน สาวลูกครึ่งเกาหลี-ฟิลิปปินส์เปิดใจ "ทำไมฉันไม่ชอบบอกว่าฉันเป็นลูกครึ่งฟิลิปปินส์" คอมเมนต์เดือดทั่วโซเชียล
ตั้งกระทู้ใหม่