หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

How to จัดงานแต่งธีมสุดเก๋ ด้วยช่อลูกโป่ง

โพสท์โดย anomaly

เดี๋ยวนี้หลายคนนิยมจัดงานแต่งเล็กๆ ด้วยตัวเอง งบไม่ต้องเยอะ แต่เน้นความเก๋ มีลูกเล่นให้แขกตื่นตาตื่นใจ วันนี้เราเลยเอาไอเดียการจัดงานด้วยช่อลูกโป่งมาฝาก เพราะจัดเองได้ง่ายกว่าดอกไม้ และสามารถปรับปริมาณหรือรูปแบบตามงบได้ง่ายอีกด้วย ใครที่อยากรู้ราคาช่อลูกโป่งเพื่อลองคำนวณดูก่อน ลองเช็คดู <a href="www.loveyouflower.com/ร้านดอกไม้/ช่อลูกโป่ง/"> ที่นี่ </a> ก็ได้จ้า

 

    

แค่ผูกลูกโป่งกับเก้าอี้ในงานง่ายๆ ไอเดียนี้เหมาะกับงานเอาท์ดอร์สุดๆ เพราะงานเอาท์ดอร์ไม่ว่าในสวน ริมทะเล บรรยากาศมันสวยด้วยตัวเองอยู่แล้ว เราไม่ต้องการตกแต่งเยอะจนไปกลบความสวยนั้นจริงไหม

เจ้าช่อลูกโป่งเหล่านี้จะไปเสริมความเป็นธรรมชาติ เพราะพอลมพัดมา ลูกโป่งก็จะพากันเคลื่อนไหวซ้ายขวา ทำให้งานดูเบาสบาย มีชีวิตชีวา ลูกโป่งสีขาว สีฟ้า จะเหมาะกับธรรมชาติที่สุด แต่ถ้าใครแพลนงานเป็นโทนขาว/ฟ้าอยู่แล้ว และรู้สึกว่าลูกโป่งสีเดียวกันจะกลืนกันไปหน่อย อาจจะเลือกลูกโป่งสีเงินก็สวยไม่แพ้กัน

 

     

เราอาจไม่ค่อยนึกถึงการเซ็ตโทนงานตามฤดูกาลแบบเมืองนอก เพราะเมืองไทยร้อนทั้งปี!! แต่คู่รักหลายคู่ก็เลือกแต่งงานปลายปี เพราะรู้สึกว่าความเป็นหน้าหนาวมันโรแมนติกกว่า ถ้าจะมาแนวนี้แล้ว มาเซ็ตงานให้ได้อารมณ์หน้าหนาวสุดๆ ไปเลยดีกว่า

ปาร์ตี้ฤดูหนาวต้องการบรรยากาศอุ่นๆ ลองแต่งเชือกลูกโป่งด้วยผ้า ริบบิ้น พู่ หรือลูกไม้ ความนุ่ม ความฟูฟ่อง จะให้อารมณ์อบอุ่นได้ดีทีเดียว ถ้าจัดงานอินดอร์ เราก็สามารถปล่อยลูกโป่งให้ลอยสูงได้เลย บรรดาผ้าริบบิ้นที่แต่งก็จะห้อยตกลงมา ทำให้งานดูละมุนละไมและโรแมนติก โดยไม่ต้องไปจัดแต่งอะไรมากเลยล่ะ

สีของฤดูหนาวสามารถเป็นแนวเอิร์ธโทน แซมสีทอง/เงิน ซึ่งอาจจะใช้เป็นลูกโป่งสีขาว หรือลูกโป่งใส แล้วไปเล่นสีที่ผ้าก็ได้เช่นกัน อีกสีที่สื่อถึงฤดูหนาวคือโทนสีม่วง ส่วนใครที่ชอบสีสดใสหน่อย อาจทำเป็นธีมฤดูใบไม้ร่วงแทน โดยใช้สีส้ม-ชมพูทั้งงาน ไล่เฉดเข้มอ่อนกันไปก็สวยไม่แพ้กัน

 

     

เอาใจคนรักต้นไม้ดอกไม้โดยเฉพาะ ไอเดียนี้จะจัดเอาท์ดอร์ก็ได้ อินดอร์ก็ดี บางคนรู้สึกว่าช่อลูกโป่งมันดูไม่ธรรมชาติเอาซะเลย.. แต่พอเอามาแต่งด้วยช่อใบไม้ดอกไม้แบบนี้แล้วมันเก๋นะเนี่ย แถมลูกโป่งจะเพิ่มอารมณ์ชวนฝันให้งานอีกด้วย

วิธีการทำช่อใบไม้ยาวๆ แบบในภาพตัวอย่าง เราแค่นำหลายช่อมาต่อกันแล้วพันยึดด้วยลวด ต่อกันไปเรื่อยๆ จนได้ความยาวที่พอดี โดยออกแบบแซมดอกไม้ได้ตามต้องการ

ช่อลูกโป่งสีขาว และสีแดง-ชมพู จะเข้ากับใบไม้ได้ดีที่สุด สีขาวอยู่กับสีเขียวแล้วให้อารมณ์บริสุทธิ์สดชื่น ส่วนสีแดงนั้นเป็นสีคู่ตรงข้ามกับสีเขียว จัดร่วมกันแล้วจะสวยมาก แต่ต้องให้สีใดสีหนึ่งมีเปอร์เซ็นต์ที่มากกว่า อย่างในภาพที่ให้น้ำหนักกับสีแดง-ชมพู แล้วมีใบไม้แค่ประมาณ 30% ของพื้นที่ จะดูลงตัว น่ามองกว่าการใช้สองสีเท่าๆกัน

 

    

รูปน่ารักๆ ของบ่าวสาวเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ในงานแต่ง พอนำมาผูกกับช่อลูกโป่งแบบนี้ บรรดาแขกน่าจะรู้สึกสนุก เอนจอยกับการไล่ดูรูปมากกว่าการให้นั่งดูวิดีโอ หรือติดรูปตามมุมนั้นมุมนี้แบบเดิมๆ ว่าไหมล่ะ

เรายังสามารถใช้ด้านหลังรูปเป็นที่ให้เขียนแสดงความยินดี แล้วนำมาเย็บรวมเป็นสมุดเล็กๆภายหลัง มั่นใจเลยว่าข้อความที่ได้รับจะน่าอ่านกว่าการใช้สมุดตั้งโต๊ะ ทุกคนคงเคยเจอประสบการณ์ที่ไปนั่งถือปากกาแล้วไม่รู้จะเขียนอะไร เลยได้แต่เขียนประโยคเดิมๆ แต่ถ้าจัดแบบนี้ล่ะก็ เมื่อแขกเห็นรูปต่างๆ ก็จะมีความรู้สึกร่วม เห็นถึงความน่ารักโรแมนติก และเขียนคำอวยพรชื่นชมได้เป็นธรรมชาติกว่าแน่นอนเลย

 

 

    

คู่ไหนเป็นคอปาร์ตี้ก็คงต้องมาโทนนี้แล้วล่ะ กับโทนสีดำ-ทอง เน้นความแวววับ ไม่ว่าจะจากลูกโป่ง กระจก ไข่มุก ภาชนะทองเหลือง ตามแต่ว่าจะชอบ หรือหาอะไรได้สะดวก ซึ่งสีนี้เราสามารถจัดเป็นธีม Hollywood หรือธีม Gatsby ก็ได้ บรรดาเพื่อนฝูงก็จะได้สนุกกับการแต่งตัว สวมคาแรคเตอร์มาร่วมงานกันแบบเต็มที่

อาจจะดูเหมือนต้องเสียเงินเยอะกับงานนี้ แต่จริงๆแล้ว ธีมอย่าง Gatsby ไม่จำเป็นต้องดูเนี้ยบหมดจดซะทีเดียว ทุกอย่างสามารถหาของราคาเบาๆ มา DIY ได้หมด อย่างช่อลูกโป่งสีทอง พู่วิ้งๆ  หรือแม้กระทั่งสายรุ้งปีใหม่ง่อยๆ จากตู้เก็บของที่บ้านก็นำมาอะแดปได้ อย่าลืมว่าหัวใจของ Gatsby คือความสนุกในปาร์ตี้มากกว่าความหรูอลังการ ขอแค่มีดนตรีกลิ่นอายแจ๊ส เครื่องดื่ม และเมทัลลิค-กลิตเตอร์เยอะๆ เข้าไว้ เท่านี้ก็เกิดแล้ว

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
anomaly's profile


โพสท์โดย: anomaly
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: กบขึ้นวอ, Tabebuia, hohee, ninkasem, Punthorn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิตสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกหนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีFB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเม็กซิโกถูกแทงเสียชีวิตวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
เที่ยวเหมืองแม่เมาะ ลำปาง ชมวิวสวยๆของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นอะเมซิ่งไทยแลนด์ ! แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลักอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปาง
ตั้งกระทู้ใหม่