หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สูตร ขาหมูพะโล้

โพสท์โดย karnoi
วันนี้ทำขาหมูพะโล้ให้หลานๆรับประทานค่ะ วันนี้อาม่าเลือกใช้ขาหมูส่วนขาหน้ามาทำค่ะ เพราะว่าขาหน้ากระดูกจะเล็กกว่าขาหลัง ไขมันน้อยกว่า เนื้อเยอะกว่า ส่วนข้อดีของขาหลังจะมีเอ็นเยอะกว่าขาหน้าค่ะ เพื่อนๆชอบขาส่วนไหนก็เลือกได้ตามชอบนะคะ ส่วนขั้นตอนการทำในวันนี้เราไม่ได้ทอดขาหมูก่อนนะคะหลานๆไม่ชอบทานค่ะ
----------------
ส่วนผสม
--------
ขาหมูปริมาณมากหรือน้อยตามต้องการค่ะ
กระเทียมบุบ
พริกไทยเม็ด
รากผักชีตัดให้ถึงโคนต้นยาวประมาณ 2นิ้ว
โป๊ยกั๊กล้างสะอาดคั่วให้หอม
อบเชยล้างสะอาดคั่วให้หอม
ซีอิ๊วดำ
ซีอิ๊วขาว
น้ำตาล
--------------
ขาหมูพอเลือกได้แล้วก็เอามาขูดขนออกให้หมดหรือจะเผาแล้วเอามาทำความสะอาดอีก ครั้งก็ได้ แล้วล้างให้สะอาดพักไว้ นำหม้อสะอาดมาเตรียมไว้ ใส่ขาหมูลงไป ตามด้วย+กระเทียมบุบ+รากผักชี+พริกไทยเม็ด+โป๊ยกั๊ก+อบเชย เติมน้ำสะอาดลงไปให้ท่วมขาหมู ยกขึ้นตั้งไฟรอให้เดือดใส่ซีอิ๊วเพื่อให้มีสีสวย แล้วลดไฟลงเป็นไฟอ่อนเคี่ยวต่อไปจนขาหมูเริ่มนิ่ม ปรุงรสตามชอบด้วยซีอิ๊วขาวตัดรสตามชอบด้วยน้ำตาลแล้วเคี่ยวต่อจนนุ่มตามต้อง การ เวลาจะทานให้เอาขาหมูมาสับเป็นชิ้นจัดวางใส่จานให้สวยงามค่ะบังเอิญว่า วันนี้ไม่ได้จัดเตรียมพริกน้ำส้มไว้เลยไม่มีภาพมาให้ชมค่ะ ��

ขอบคุณที่มา : ครัวอาม่า น่ารัก ‎ ทาง facebook.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
karnoi's profile


โพสท์โดย: karnoi
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Punthorn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โครงการเงินดิจิตอล 10,000 บาท ซื้อมือถือได้จริงหรือไม่? มาไขข้อข้องใจกัน!รู้หรือไม่...กาแฟขี้ช้างไทย ณ ตอนนี้คือกาแฟที่แพงที่สุดในโลกเด็กชายอายุ 6 ขวบที่ถูกเลี้ยงโดยหมาป่า!"กาบหมากคาบต้น" ความเชื่อโบราณของดีหาดูยาก โอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก?ภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าโมเมนต์นสุดฮาสาวสองอึ กลางป่าชาวเน็ตเอาไปทำมีมผีกระสือ"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.กองทัพมะกัน ยิงถล่มเรือประมงติดอาวุธจีน ในทะเลจีนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.รู้หรือไม่...กาแฟขี้ช้างไทย ณ ตอนนี้คือกาแฟที่แพงที่สุดในโลกโมเมนต์นสุดฮาสาวสองอึ กลางป่าชาวเน็ตเอาไปทำมีมผีกระสือโครงการเงินดิจิตอล 10,000 บาท ซื้อมือถือได้จริงหรือไม่? มาไขข้อข้องใจกัน!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แนวทางวิธีการลงคลิป Tik Tok สำหรับมือใหม่ให้มีโอกาศเพิ่มคนดูมากขึ้นในช่องของคุณรู้หรือไม่...กาแฟขี้ช้างไทย ณ ตอนนี้คือกาแฟที่แพงที่สุดในโลกเกร็ดความรู้เกี่ยวกับ น้ำปลา เครื่องปรุงรสที่ผู้คนมากมาย ขาดไม่ได้เลยจริงๆเพลงหลับลึก - เพลงกล่อมนอน ผ่อนคลาย ร่างกายเบาสบาย หลับสนิทใน 5 นาที
ตั้งกระทู้ใหม่