หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สูตร ขาหมูพะโล้

โพสท์โดย karnoi
วันนี้ทำขาหมูพะโล้ให้หลานๆรับประทานค่ะ วันนี้อาม่าเลือกใช้ขาหมูส่วนขาหน้ามาทำค่ะ เพราะว่าขาหน้ากระดูกจะเล็กกว่าขาหลัง ไขมันน้อยกว่า เนื้อเยอะกว่า ส่วนข้อดีของขาหลังจะมีเอ็นเยอะกว่าขาหน้าค่ะ เพื่อนๆชอบขาส่วนไหนก็เลือกได้ตามชอบนะคะ ส่วนขั้นตอนการทำในวันนี้เราไม่ได้ทอดขาหมูก่อนนะคะหลานๆไม่ชอบทานค่ะ
----------------
ส่วนผสม
--------
ขาหมูปริมาณมากหรือน้อยตามต้องการค่ะ
กระเทียมบุบ
พริกไทยเม็ด
รากผักชีตัดให้ถึงโคนต้นยาวประมาณ 2นิ้ว
โป๊ยกั๊กล้างสะอาดคั่วให้หอม
อบเชยล้างสะอาดคั่วให้หอม
ซีอิ๊วดำ
ซีอิ๊วขาว
น้ำตาล
--------------
ขาหมูพอเลือกได้แล้วก็เอามาขูดขนออกให้หมดหรือจะเผาแล้วเอามาทำความสะอาดอีก ครั้งก็ได้ แล้วล้างให้สะอาดพักไว้ นำหม้อสะอาดมาเตรียมไว้ ใส่ขาหมูลงไป ตามด้วย+กระเทียมบุบ+รากผักชี+พริกไทยเม็ด+โป๊ยกั๊ก+อบเชย เติมน้ำสะอาดลงไปให้ท่วมขาหมู ยกขึ้นตั้งไฟรอให้เดือดใส่ซีอิ๊วเพื่อให้มีสีสวย แล้วลดไฟลงเป็นไฟอ่อนเคี่ยวต่อไปจนขาหมูเริ่มนิ่ม ปรุงรสตามชอบด้วยซีอิ๊วขาวตัดรสตามชอบด้วยน้ำตาลแล้วเคี่ยวต่อจนนุ่มตามต้อง การ เวลาจะทานให้เอาขาหมูมาสับเป็นชิ้นจัดวางใส่จานให้สวยงามค่ะบังเอิญว่า วันนี้ไม่ได้จัดเตรียมพริกน้ำส้มไว้เลยไม่มีภาพมาให้ชมค่ะ ��

ขอบคุณที่มา : ครัวอาม่า น่ารัก ‎ ทาง facebook.
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
karnoi's profile


โพสท์โดย: karnoi
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: Punthorn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
กระบี่ : พบพะยูน 3 ตัว มีลูกพะยูนตัวน้อย ว่ายน้ำเคียงข้าง หากินบริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธาราชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!สิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภูฏานคือสวิตเซอร์แลนด์แห่งเอเชียนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เจาะลึก "แม่ฮ่องสอน" แชมป์จังหวัดที่จนที่สุดในไทย ทำไม? แล้วเราจะช่วยได้ยังไง?ชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!ประโยชน์ของ ไข่ไก่ กินแล้วดีมีประโยชน์ร้านกาแฟไร้ชั้นในแห่งแดนอาทิตย์อุทัย
ตั้งกระทู้ใหม่