หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อาแปะขายไข่ไก่ ‬คติสอนใจและแง่คิดดีๆ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

อาแปะขายไข่ไก่‬



มีอาแปะคนหนึ่ง มีแผงขายไข่ไก่ฟองละ 2 บาทมานาน มีลูกค้าประจำมากมาย เพราะแกขายอยู่แผงเดียว 






อยู่มาวันหนึ่ง มีอาหมวยคนหนึ่งเห็นว่าอาแปะขายไข่ไก่รายได้ดี
จึงคิดขายบ้าง อาหมวยตั้งแผงขายไข่ไก่ฝั่งตรงข้ามอาแป่ะ โดยตั้งราคาขายฟองละ 1บาทเพื่อตัดราคา


เป็นดังคาด !! ลูกค้าแผงอาแปะหลั่งไหลมาซื้อไข่ไก่แผงอาหมวยล้นหลาม จนอาแป่ะเริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว หากปล่อยให้เป็นอย่างนี้ต่อไปแย่แน่ๆ จึงลดราคาไข่ไก่ลงเหลือฟองล่ะ 1 บาทเท่าอาหมวย


สมใจอาแปะ !! ลูกค้าแผงอาหมวยเริ่มหันมาซื้ออาแป่ะมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากถึง แม้ราคาจะเท่ากัน แต่เชื่อถือคุณภาพไข่ไก่ที่อาแป่ะขายมานาน 


อาหมวยเห็นดังนั้น จึงตัดสินใจลดราคาไข่ไก่ ตั้งใจว่าคราวนี้จะไม่ให้อาแป่ะลดราคาแข่งได้เลย จึงตัดสินใจลดราคาจาก 1 บาทเหลือเพียง 25 สตางค์ !!!!!


ลูกค้าจากแผงอาแป่ะและหลายๆ ที่แห่มาซื้อไข่ไก่อาหมวยกันหนาตา อาหมวยรู้สึก กระหยิ่มในใจยิ่งนักแล้วคิดตามว่า ดูซิ !! อาแป่ะจะลดราคาสู้ไปอีกได้ไหม


จนเวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่านานเป็นเดือน อาแป่ะยังคงขายไข่ไก่ฟองละ 1 บาทอยู่ เรื่อยๆ มีลูกค้าบ้างประปรายแต่เรื่อยๆ ฝั่งแผงอาหมวยเริ่มรู้สึกว่าไม่ไหวแล้ว ฟองละ 25 สตางค์แทบไม่เห็นกำไร แต่ก็เกิดความประหลาดใจยิ่งนักว่าทำไมอาแป่ะ จึงยังขายฟองละ 1 บาท ทำไมไม่แข่งลดราคากันอีก แล้วอยู่ได้ยังไงในเมื่อลูกค้าอยู่ที่แผงอาหมวยหมด 


วันหนึ่งอาหมวยทนไม่ไหว จึงตัดสินใจเดินไปถามอาแป่ะด้วยสีหน้าฉงนว่า

อาหมวย : อาแป่ะ !! ลื้อทำไมไม่ลดราคาแข่งกับอัวอีกหล่ะ ในเมื่อเราแข่งกันมาตลอด มาแข่งกันต่อสิแล้วลื้ออยู่ได้ยังไงขายฟองละ 1 บาท

อาแป่ะ : ชำเลืองมองอาหมวยเล็กน้อยแล้วพูดว่า "อั๊วอยู่ได้สิ ก็อั๊วซื้อไข่ไก่
ลื้อมาขายไง"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: makhamdong, Laserr, ประแสร์, SiamSith, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โรคซึมเศร้าในผู้ชาย ภัยเงียบของผู้ชาย ต่างจากผู้หญิงอย่างไร?ความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัด‘สี่ดรุณี’ กับ ‘อาหรับราตรี’ วรรณกรรมที่ฝังลึกลงไปในใจผู้หญิง สะท้อนผ่านตัวละคร จันทรประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายชุดจักรพรรดิ​ผู่อี๋​เเละจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ในภาพยนตร์​จักรพรรดิ​โลก​ไม่ลืม​ (The​ Last​ Emperor)​ในประเทศที่พัฒนาแล้ว รถโรงเรียนถือเป็นเรื่องสำคัญมาก มีการออกแบบและควบคุมอย่างเป็นระบบทำไมคนบางคนถึงชอบอยู่คนเดียว?โคตะรักเมืองไทย ยกให้เป็นบ้านหลังที่สอง แฟนคลับแห่ต้อนรับอบอุ่นกางเต้นท์ปลายฝนต้นหนาวชาวเลบานอนดับ1873รายด้วยน้ำมืออิสราเอล!รีวิวหนัง THE FLASH (เดอะ แฟลช)โต้ดอกเตอร์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ความกล้าหาญของเด็ก ป.3 น้องปูอัดประวัติของ “ครูพิมพ์ทอง” ผู้เสียสละที่ปกป้องลูกศิษย์จนวินาทีสุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้ง 4 ข้อกล่าวหาหนัก กับนายสมาน โชเฟอร์ขับรถบัสเพลิงไหมในประเทศที่พัฒนาแล้ว รถโรงเรียนถือเป็นเรื่องสำคัญมาก มีการออกแบบและควบคุมอย่างเป็นระบบ‘สี่ดรุณี’ กับ ‘อาหรับราตรี’ วรรณกรรมที่ฝังลึกลงไปในใจผู้หญิง สะท้อนผ่านตัวละคร จันทรชุดจักรพรรดิ​ผู่อี๋​เเละจักรพรรดิ​นี​หว่า​นห​รง​ ในภาพยนตร์​จักรพรรดิ​โลก​ไม่ลืม​ (The​ Last​ Emperor)​
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
จักรพรรดิ​นี​หว่านหรงเเละเหวินซิ่ว​(ซูเฟย)เเห่งราชวงศ์​ชิง​เเพสชั่นล้วนๆ!! หนุ่มน้อยวัย 6 ขวบ รับจ้างเก็บอึน้องหมา หาเงินเลี้ยงแมวจรศิลปินมอบรอยสักชั่วคราวให้เด็กป่วยเพื่อสร้างความสนุกในโรงพยาบาลภาพอภิเษกสมรส​ของ เจ้าชายผู่เจี๋ยและเจ้าหญิงฮิโระ ซางะ
ตั้งกระทู้ใหม่