หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 กฎหมายจราจรที่ “แปลก” ที่สุดในโลก!

โพสท์โดย นางเบิร์ด

คุณเชื่อหรือไม่ว่า การทำตามกฏจราจรอย่างเคร่งครัดนั้นจริงๆ แล้วช่วยคุณ “ประหยัดเงิน” ? ถ้าคุณขับรถอย่างไม่ระมัดระวัง ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร สิ่งหนึ่งที่อาจจะเกิดขึ้นคือ อุบัติเหตุ การถูกเจ้าหน้าที่ปและปรับ หรือบางทีอาจถูกจับ ซึ่งยิ่งเป็นการเสียเงิน เสียทอง และเสียเวลามากมาย ซึ่งมันไม่คุ้มเอาซะเลย

แต่ถ้าคุณตระหนักซักนิด และเห็นความสำคัญของการขับขี่อย่างปลอดภัย นอกจากคุณจะไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นแล้ว ต่อตัวคุณเอง คุณยังปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สินอีกด้วย
เพราะฉะนั้น จะเห็นได้ว่า กฏระเบียบ และกฏจราจรมันมีเพื่อช่วยให้คุณขับขี่ปลอดภัย เป็นการปกป้องตัวคุณเอง คนที่ใช้รถใช้ถนน คนเดินถนน แต่กระนั้น ก็มีกฏระเบียบจราจรบางข้อที่แปลกสุดๆ จนคุณแทบไม่เชื่อว่ามันมีอยู่จริง วันนี้ MoneyGuru.co.th เลยขอเอากฏระเบียบเหล่านั้นจากที่ต่างๆ ของโลกมาฝากกัน

ทวีปเอเชีย

  1. ในญี่ปุ่น ถ้าคุณขับรถบนถนนที่เปียกและสาดน้ำใส่คนที่เดินบนท้องถนน คุณจะถูกปรับเยอะมาก
  2. ในมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ คุณไม่สามารถขับรถได้เป็นบางวัน ดูจากเลขทะเบียนรถยนต์ของคุณ อาทิ คุณไม่สามารถขับรถในวันจันทร์ ถ้าเลขทะเบียนของคุณลงท้ายด้วยเลข 1 หรือ 2
  3. ในประเทศไทย เป็นเรื่องผิดกฎหมายถ้าคุณถอดเสื้อขับรถ

ทวีปยุโรป

  1. ถ้าคุณขับรถสกปรกบนถนนในรัสเซีย อาจถูกจับได้ เพราะผิดกฎหมาย
  2. คุณต้องมีแว่นตาสำรองไว้ในรถถ้าขับรถในสเปน ถ้าไม่มี ผิดกฎหมาย!
  3. ในลักเซมเบิร์ก ถ้ารถคันไหนไม่มีที่ปัดน้ำฝน จะผิดกฎหมาย

ทวีปอเมริกา

  1. ในคอสตาริกา ถ้าดื่มแอลกอฮอลขณะขับรถ จะผิดกฎหมาย และถ้ามีแอลกอฮลในสายเลือดเพียง 0.75 ก็ผิดแล้ว
  2. ในแคลิฟอร์เนีย เป็นสิ่งผิดกฎหมายถ้าจะยิงสัตว์ป่าจากในรถ ยกเว้นวาฬทะเล
  3. คุณไม่สามารถขับรถกับลิงกอริลล่าได้ เพราะผิดกฎหมาย

คุณอาจจะสงสัยว่าทำไมกฏแปลกๆ เหล่านี้ถึงมีอยู่จริง และจะมีไปเพื่ออะไร ตอนนี้หลายๆ คนคงอยากรู้เรื่องราวเบื้องหลังกฏหมายประหลาดเหล่านี้กันแล้ว แต่เอาเป็นว่า ทำตามกฏไว้ดีที่สุด ขับขี่ปลอดภัยล่ะ!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Lada Story, ginger bread, willbe, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, เทวาพญามาร
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"ปารีณา-อมรัตน์" สายสัมพันธ์ในวันที่การเมืองเปลี่ยน จากศัตรูสู่มิตรอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...เขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
โรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวStarlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!เพิ่มขนาดน้องชาย(อวัยวะเพศชาย) ไม่ใช่ยา ไม่ผ่าตัด ทำด้วยตนเองวิธีปฐมพยาบาลเบื้องต้น คนเป็น.. ฮีทสโตรก Heat Stroke
ตั้งกระทู้ใหม่