หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จัณฑาลเกิดจากอะไร

เรามาพูดเรื่องวรรณะอย่างคร่าวๆกันเถอะ วรรณะเกิดจากความเชื่อทางฮินดู

เดิมอินเดียเป็นพื้นที่ของชาวดราวิเดีย หรือ มิลักขะ เป็นชนพื้นเมืองเจ้าของถิ่น มีผิวดำ ที่เราเรียกว่าแขกดำนั้นแหละ รูปร่างเตี้ย จมูกกว้าง ริมฝีปากหนา หรือไม่หล่อ นิสัยป่าเถื่อน เนื่องจากมีความรู้และอารยธรรมที่ด้อยกว่าผู้รุกรานทำให้แพ้สงครามจนถูกลดขั้นให้เป็นทาส 

ผู้รุกรานคือชาวอารยัน หรือชาวเปอร์เชีย ชนเผ่าเรร่อน มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์การการเรร่อนนั้นแหละ เป็นพวกอินโด-ยุโรเปี้ยน ผิวขาว รูปร่างสูงใหญ่ จมูกโด่ง ชำนาญการขี่ม้ายิงธนู องค์ประกอบมีความคล้ายคลึงกับชาวคอเคเชียน(ฝรั่งผิวขาว) พระพุทธเจ้าเป็นชาวอารยัน

จัณฑาลเกิดจากอะไร

แน่นอนว่าเมื่อแบ่งชนชั้น วรรณะสูงๆคือการแบ่งแยกเชื้อสายระหว่างชนพื้นเมืองกับผู้ชนะนั้นแหละ ในวรรณะที่มีปัญหากันมากที่สุดคือ วรรณพราหมณ์และวรรณะกษัตริย์ มีปัญหาแย่งกันที่จะสูงกันตลอด ส่วนวรรณะแพทย์ไม่แข่งกับใคร หาเงินสร้างฐานะอย่างเดียว

ถ้าคุณหวังจะตกถังข้าวสารหรือเลื่อนฐานะ บอกได้เลยว่าไม่มีทาง เพราะเขามีกฏการข้ามเชื้อสายเพื่อดำรงไว้ของสายเลือดดั้งเดิม เมื่อเกิดลูกหลานจากการข้ามวรรณะ หรือข้ามกันระหว่างแขกขาวกับแขกดำ ลูกหลานจะถูกตราหน้าว่าเป็นเสนียดแล้วกั้นออกจากวรรณะทั้ง4ทันที และมันยิบย่อยมากๆ แยกได้3000เห็นจะได้ ไม่รู้ขยันอะไรหนักหนา ซึ่งโดยมากเป็นการแต่งงานของผู้หญิงที่วรรณะสูงกว่าผู้ชาย เป็นเรื่องต้องห้ามมากที่สุด ลูกที่กิดมาจะถูกเรียกว่าเป็นคน “จัณฑาล” เป็นที่รังเกียจมากๆ สามารถแยกลงไปอีก ว่า ห้ามแตะต้อง ห้ามมองก็ยังมีเพราะถือว่าเป็นคนกาลกิณี ซึ่งสรุปง่ายๆว่า จัณฑาล ก็คือพวกลูกผสมนั้นแหละ โดยมากการเปลี่ยนศาสนาไปเลยจะทำให้หลุดจากวรรณะไปได้ แต่ไม่กล้าจะทำกันเพราะความเชื่อทางศาสนานั้นแหละ แต่หากศาสนาจะทำให้ไม่ได้การช่วยเหลือจากทางรัฐ แต่ก็มีไม่น้อยที่ยอมเปลื่ยน ปัจจุบันชาวพุทธในอินเดียจึงถูกมองว่าเป็นศาสนาของพวกจัณฑาล 

เราจึงไม่ได้มองว่ากลุ่มจัณฑาลเป็นพวกต่ำอะไรในชาติกำเนิดจริงๆ เป็นแค่เพียงลูกหลานของบรรดาดอกฟ้าทั้งหลายที่กล้าแหวกม่านมาเลือกผู้ชายที่มีฐานะต้อยต่ำกว่าตัวเองในทุกด้านเท่านั้นเอง และการที่มีจัณฑาลมากมายขนาดนั้น มันก็บอกเป็นนัยได้ว่าผู้หญิงไม่ได้เลือกผู้ชายแค่หน้าตาหรือฐานะ จัณฑาล จึงเป็นลูกผสมที่เกิดจากคนที่รักกันมากจนไม่ยอมให้มีอะไรมาขวางกั้นมากกว่า

จัณฑาลเกิดจากอะไร

เนื้อหาโดย: จิ๊บจิ๊บ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
จิ๊บจิ๊บ's profile


โพสท์โดย: จิ๊บจิ๊บ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
51 VOTES (3.9/5 จาก 13 คน)
VOTED: ชตระกูล ศรีสวัสดิ์, Penjung, แม่เปล่งล้านวิว, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, toto, njack, แม่เสือ, AdamS JaideE, กุ้งฝอย, aRnoNAe, บอม ปลานิล, ginger bread, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)มหาวิทยาลัย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มากที่สุดในประเทศ!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าจดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่