หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมนูสุดแปลกของอังกฤษ เอาเนื้อ"งู"มาทำเป็นซุปและเค้กแต่งงาน มีมายาวนานกว่า 1,700 ปี

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

เรื่องน่าเหลือเชื่อของ "เมืองผู้ดี" อย่างประเทศอังกฤษที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า คนอังกฤษเขาทาง "งู" กันด้วย โดยเขานิยมนำงูมาทำเป็น "ซุปงู"

ซึ่งเป็นสูตรอาหารที่มีมายาวนานแล้ว ค้นพบในตำราอาหารเมื่อ 1,700 ปีก่อน โดยขั้นตอนการทำนั้นคือ

1. หลังจากจับงูก็นำมาถลกหนังหัว แล้วตัดหัวทิ้ง

2. จากนั้นหั่นเนื้องูออกเป็นชิ้นๆ ขนาดยาวไม่เกิน 2 นิ้ว แล้วนำไปต้มในน้ำเดือด

3. ใส่เกลือ พริกไทย และไวน์ขาว

4. จากนั้นก็ปรุงรสด้วยเครื่องเทศ ใส่หัวผักกาด ผักโขม และหัวหอมลงไป

5. เคี่ยวให้เปื่อย

6. เสิร์ฟพร้อมขนมปัง

7. ตกแต่งให้สวยงามด้วยเกล็ดขนมปังและมะนาว

และนอกเหนือจากจะนำเนื้องูมาทำเป็นซุปแล้ว ยังมีการนำไปทำเป็นสูตรขนมหวานอีกด้วย เช่น เค้กแต่งงานเนื่องจากมีการค้นพบหลักฐานว่ามีการใส่เนื้องูลงไปในเค้ก

ไม่น่าเชื่อว่าอังกฤษจะมีวัฒนธรรมการกินสุดแปลกแหวกแนวกับเค้าด้วย ใครสนใจอยากลองชิมก็ลองนำสูตรเหล่านี้ไปทำตามดูกันนะ ส่วนเรื่องรสชาติจะอร่อยหรือไม่นั้นไม่รับประกัน....?

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: ป้าสวย, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, แย้มศรี, amzabzaa, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะรถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาวเสน่ห์ที่มากขึ้นกว่าผู้ชายวัยรุ่น ของผู้ชายวัย 30 - 40+ เอ้อ มันก็จริงอยู่น๊า....เพลงอวยผู้นำเกาหลีเหนือ กลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ดวงประจำวันที่ 5 พฤษภาคม 2567คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้าเจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5รวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะPick a Card มีเกณฑ์จะได้เปลี่ยนงานมั้ย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก"รถกระบะเสียหลักชนรถพ่วง10ล้อ​ บาดเจ็บระนาว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
เสน่ห์ของ "ขนมจู้จุน"ขนมพื้นเมืองโบราณของคนปักษ์ใต้ตลาดไวน์สะเทือนจากภัยแล้งแขกตามดอย - ที่พักนครนายก De'Camp Hill Ka-ang สไตล์แคมป์"ราเมนระดับไฮเอนด์" ทำชาวเน็ตข้องใจ แพงไปมั๊ย?
ตั้งกระทู้ใหม่