หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หน่วยรบ SEAL เผยความลับ ถ้าหากคุณโดนจับถ่วงน้ำแบบในหนังจะเอาตัวรอดได้ยังไง!?

โพสท์โดย AdamS JaideE

Clint Emerson อดีตสมาชิกหน่วยรบพิเศษแห่งกองทัพเรือสหรัฐฯ ได้เปิดเผยยุทธวิธีการฝึกฝนสุดโหดของหน่วยซีลใน 100 Deadly Skills: The SEAL Operative’s Guide ซึ่งรวมไปถึงเทคนิคการเอาชีวิตรอดจากการจมน้ำแม้กระทั่งในสถานการณ์ที่ถูกศัตรูจับมัดมือแล้วทิ้งร่างของพวกเขาลงไปในน้ำลึก

คลินท์อธิบายว่าสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เราสามารถรอดชีวิตในน้ำได้ก็คือ “การควบคุมการหายใจ”

ร่างกายของคนเรานั้นสามารถลอยอยู่เหนือน้ำได้ถ้าหากปอดเต็มไปด้วยอากาศ แต่เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์อันตรายหลายคนมักจะเกิดอาการตื่นตระหนกจนไม่สามารถควบคุมสติสัมปชัญญะและร่างกายได้อย่างเต็มที่ และอาจทำให้เกิดการหายใจอย่างถี่เร็วเกินจำเป็น

นอกจากนี้แรงหน่วงเหนี่ยวของน้ำยังทำให้เราไม่สามารถควบคุมการหายใจได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นสิ่งสำคัญคือการจัดการท่าทางต่างๆ ของร่างกายขณะอยู่ในน้ำให้ถูกต้อง เพื่อให้สามารถไปถึงฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ในกรณีที่น้ำไม่ลึกมากให้ปล่อยตัวเองจมลงไปจนถึงพื้นโดยกการหายใจออกและถีบตัวกลับขึ้นมาหายใจเข้าเหนือผิวน้ำอีกครั้ง

สำหรับการลอยตัวให้งอเข่าเข้าหาลำตัวพร้อมหายใจออก จากนั้นก็ถีบขาไปด้านหลังและยกลำตัวกับศีรษะขึ้นเพื่อหายใจเข้า

ส่วนการเคลื่อนตัวไปข้างหน้าให้ทำท่าเดียวกับการลอยตัวแต่เหยียดหลังและลำตัวให้ตรงพร้อมถีบขาเพื่อให้มีแรงส่งไปยังด้านหน้า

หรืออีกวิธีหนึ่งคือการหงายลำตัวเพื่อหายใจเข้าและคว่ำตัวลงเพื่อหายใจออก

สำหรับใครที่อยากเอาวิธีการของหน่วย SEAL ไปฝึกฝนก็สามารถทำได้ แต่ในระหว่างการฝึกควรมีผู้ช่วยเพราะขั้นตอนการฝึกเหล่านี้ไม่สามารถสำเร็จและเชี่ยวชาญได้ภายในการฝึกไม่กี่ครั้ง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: FORFAME, Art peter, Tabebuia, ยิ้มทุกวัน, Lovethailand, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, กอกระดุม, njack, willbe, ด๊วกกระซวกดาก, ginger bread, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอนเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นนาทีระทึก ! เผยคลิปฟ้าผ่าลงเสาไฟฟ้าทับรถกระบะขณะพายุฝนกระหน่ำพร้อมลมกระโชกแรงเกินไปไหม ยำหมูยอไข่แดงเค็ม 189 บาทสายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยภาพหาดูยาก : ภาพหายากของซากเครื่องบินในสงครามโลกครั้งที่ 2ชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
สายพันธุ์ปลาชนิดหายากมาก ที่พบได้เฉพาะในเขตประเทศไทยประเทศที่มีปริมาณทองคำสำรอง มากที่สุดในเขตภูมิภาคอาเซียนเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครจัดการพวกแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่
ตั้งกระทู้ใหม่