หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จากเรื่องนี้ทำให้ผมรู้ว่า วิถีพระสงฆ์ไม่ได้ร่ำรวย หรูหรา สุขสบาย อย่างที่หลายคนเข้าใจครับ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

[@Somsak Nantikaew]_ได้โพสต์ไว้ว่า: วันนี้ปั่นจักรยานขึ้นไปวัดพระธาตุจอมกิตติ จ.เชียงใหม่ ได้พบหลวงตาท่านหนึ่งกำลังเดินขึ้นบันไดนาคเพื่อกวาดใบไม้ แต่ดูท่าทีแล้วท่านจะล้ม ผมเลยเข้าไปช่วยท่านและได้พูดคุยกับท่าน

ผม: หลวงตาเดินไหวไหมครับ
หลวงตา: พอไหวแต่ค่อยๆไป
ผม: หลวงตาท่านเท้าบวมมากเลยครับ
หลวงตา :เป็นมาสามเดือนแล้ว เจ็บหลังด้วยจนเงยหน้าไม่ขึ้น
ผม :แล้วหลวงตาไม่ไปหาหมอหรือครับ
หลวงตา : ไม่มีใครพาไป
ผม: ก็ที่วัดมีเด็กวัดมากมายเขาไม่ไปส่งหรือครับ แล้วเจ้าอาวาสท่านไม่รู้หรือครับ
หลวงตา :ที่นี้เขาคงต่างคนต่างอยู่ เจ้าอาวาสเขาคงงานยุ่ง ไม่เป็นไรหรอก

ผม: หลวงตาอายุเท่าไรครับ
หลวงตา : อายุ 70 กว่าแล้ว อาตมาเป็นคนตาก แต่มาอยู่ที่เชียงใหม่นานแล้ว และได้บวชมาจำพรรษาที่นี้ก่อนจะมีวัด เราชอบความสงบ เมื่อก่อนเราสร้างกุฏิเล็กๆอยู่ตรงพระวิหาร แต่เมื่อมีการสร้างวัดเขาจึงย้ายเรามาอยู่ที่นี้
ผม : แล้วมีใครมาส่งอาหาร คอยดูแลไหมครับ
หลวงตา : ไม่มีหรอกญาติเราก็ไม่มีแล้ว ทุกวันนี้ก็กินเจ ได้ผักจากศรัทธาที่ยังรู้จักกันซื้อมาพร้อมอาหารแห้ง นานๆที แล้วก็ทำกินเอง ไม่ได้ออกไปรับกิจนานแล้ว ถ้ามีก็กินไม่มีก็ไม่กิน
ผม : แล้วทางวัดเขาไม่ส่งอาหารให้หรือครับ
หลวงตา : ไม่มีหรอก เขาต่างคนต่างอยู่กัน หลวงตาทำเองหมด วันก่อนก็หกล้มในห้องน้ำ หลายรอบแล้ว
ผม: แล้วนำ้ดื่มละครับ
หลวงตา : ก็เอาน้ำประปาต้มเอา

ก่อนกลับหลวงตาก็ได้พูดโดยมีสีหน้ายิ้มว่า พระพุทธองค์ตรัสไว้ว่า "มนุษย์มีกรรมเป็นของของตน ไม่มีทางหลุดพ้นไปได้ " เหมือนหลวงตา เราต้องอยู่กับมันให้ได้ จนถึงวันสุดท้ายของชีวิต

ผมไม่รู้นะครับว่าที่มาที่ไปเป็นอย่างไร แต่ถ้าเราเห็นคนแก่ที่ต้องอยู่คนเดียว แถมยังมาป่วยอีก ไม่มีใครดูแล ผมว่าใครเห็นก็ต้องเข้าช่วยเหลือ ท่านใดมีโอกาสไปเที่ยววัดพระธาตุจอมกิตติ (แม่แฝก) ก็เข้าไปเยี่ยมท่านได้ หรือใครมีคนรู้จักแถวนั้นก็ช่วยพาท่านไปหาหมอได้จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ

อมร หาญสิริรัตนกุล

ผมรู้จักท่านครับท่านอยู่ที่นั่นก่อนจะเป็นวัดอีกครับใต้เท้าท่านก็เป็นตาปลาขนาดเท่าเหรียญสิบครับแม่และครอบครัวผมคอยดูแลท่านอยู่ครับจะพาไปหาหมอก็ไม่ไปผมเคยบวชอยู่กับท่านท่านเป็นพระปฏิบัติเคร่งครัดมากๆครับ นั่งสมาธิ(นานมากๆ)ครับผมและครอบครัวรู้จักท่านตั้งแต่ท่านจำวัดนี้ผมรู้จักท่านดีครับแต่ตอนนี้ผมอยู่ภูเก็ตวอนรบกวนเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลท่านด้วยครับ


ขอบคุณเรื่องแนะนำจาก––@นินจา ซิ่ง รถซิ่งปากน้ำ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: plangchompoo, lLuCiFeR, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, mon, kleoland, ginger bread, พูดไปก็เท่านั้น, Lovethailand
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทสาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อยเปิดแชต ลูกค้าสาว ทักขายคืนทองร้านแม่ตั๊ก พนง.ตอบกลับทำอึ้ง เก็บเข้ากรุเหมือนเดิมดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวจับตารักใหม่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก โดนแซวแรง สวยสดใสขึ้น ‘มีหนุ่มคนใหม่มาจีบหรือยัง?’รวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้ครม.เคาะลดค่าไฟพื้นที่ประสบภัย ส่วนค่าแรง 400 ผลักดันในปีนี้สลด! หญิงวัย 60 ปี ถูกกระแสน้ำพัดจม ก่อนพัดร่างหายไป พบอีกที่ร่างติดริมฝั่ง6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.สะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดแชต ลูกค้าสาว ทักขายคืนทองร้านแม่ตั๊ก พนง.ตอบกลับทำอึ้ง เก็บเข้ากรุเหมือนเดิมครม.เคาะลดค่าไฟพื้นที่ประสบภัย ส่วนค่าแรง 400 ผลักดันในปีนี้"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชนเชียงใหม่เตรียมตัว พรุ่งนี้ระดับน้ำพุ่ง!!!เมื่อเจอไรเดอร์เจอลูกค้าที่ส่งของให้อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ทั้งขำทั้งกลัว 🤣
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่