หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เตียงหลบภัยแผ่นดินไหว น่าใช้หรือน่ากลัว!

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

มนุษย์เป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเหมาะแก่การเจริญเติบโตในพื้นที่ที่เกิดแผ่นดินไหว แต่โชคดีที่สมองอันแสนชาญฉลาดของเราได้ช่วยให้เราสามารถคิดค้นกลยุทธ์และเทคโนโลยีในการป้องกัน อย่างเช่น การออกแบบอาคารที่สามารถแกว่งไปมาที่ความถี่เดียวกับแรงสั่นสะเทือนเพื่อช่วยลดความเสียหายให้น้อยที่สุด

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนตัวของแผ่นเปลือกโลกยังคงสร้างภัยพิบัติไปทั่วโลก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงความปลอดภัยอยู่เสมอ และนี่เป็นหนึ่งในเหตุผลที่นักออกแบบชาวจีนได้ดำเนินการออกแบบเตียงสำหรับรับมือกับแผ่นดินไหว

จากการรายงานของสำนักข่าว Daily Mail นักออกแบบชาวจีนนามว่า “Wang Wenxi” ได้รับสิทธิบัตรสำหรับเตียงต้นแบบในปี 2010 แม้ว่าจะมีข้อมูลเกี่ยวกับเทคนิคของการออกแบบเพียงเล็กน้อย หรือความจริงแล้วอาจจะไม่มีการผลิตขึ้นมาจริงๆ เลยก็ได้ แต่จากภาพแอนิเมชันที่เผยแพร่ทางโลกออนไลน์ก็น่าจะพอให้เข้าใจถึงแนวคิดพื้นฐาน และสามารถช่วยให้เห็นข้อผิดพลาดจำนวนมากที่อาจเกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการนำไปใช้ด้วย โดยเตียงช่วยหลบแผ่นดินไหวนี้จะมีรูปแบบอยู่ด้วยกัน 2 รูปแบบ รูปแบบแรกจะเป็นการดึงตัวบุคคลลงบริเวณตรงกลางของเตียง ในขณะที่อีกรูปแบบหนึ่งจะเป็นแบบฝาปิดลงมา โดยผู้ใช้สามารถฝังตัวอยู่ในเตียงหลบภัยชั่วคราว และในกรณีฉุกเฉินสามารถใช้ประโยชน์จากสิ่งที่เก็บไว้ภายในได้ เช่น อาหารและน้ำ

นอกจากนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่า ผู้ใช้จะสามารถออกจากเตียงนี้ได้อย่างไร กลไกที่แสดงให้เห็นนี้ยังมาพร้อมกับความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของแขนและขาของผู้ใช้ที่อาจถูกเตียงทับหรือหนีบเอาได้

ด้วยเหตุนี้ เจ้าเตียงหลบภัยนี้จะยังคงไม่ถูกนำไปใช้ในเวลาอันใกล้นี้แน่นอน แม้ว่าแนวคิดของมันจะเป็นแนวคิดที่น่าสนใจก็ตาม

ที่มา: http://www.vcharkarn.com/vnews/503887
อ้างอิง: www.iflscience.com/technology/earthquake-proof-bed-eats-you-while-you-sleep
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, SiamSith, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อจระเข้และฉลามเผชิญกันพี่ชาย "กามิน" ลุยฟ้องคนไทย..หลังเมนต์ดิสเครดิตน้องสาวว่อนโซเชียลผลสอบ ครูเบญ ออกแล้ว! กพฐ. ยืนยันคะแนนไม่ถึงเกณฑ์ทั้ง 2 ภาคสวนสัตว์ขอนแก่นฉลองลูกฮิปโปแคระ "หมูด้วง" ครบ 5 เดือนข่าวดี! ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มตุลาคมนี้ฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์ดราม่าน้องหมูเด้ง!ทารุณกรรมสัตว์หรือไม่?รีวิว DUNGEONS & DRAGONS HONOR AMONG THIEVES เกียรติยศในหมู่โจรdisgust: ทำให้ขยะแขยง ทำให้รังเกียจ ทำให้สะอิดสะเอียนสาระดีๆประโยชน์ของน้ำสมุนไพรที่น่าสนใจชายชาวจีนเป็นมะเร็งในช่องปากต้องตัดลิ้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สวนสัตว์ขอนแก่นฉลองลูกฮิปโปแคระ "หมูด้วง" ครบ 5 เดือนข่าวดี! ลงทะเบียนรับเงินดิจิทัล 10,000 บาท สำหรับผู้ไม่มีสมาร์ทโฟน เริ่มตุลาคมนี้สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสาน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
disgust: ทำให้ขยะแขยง ทำให้รังเกียจ ทำให้สะอิดสะเอียน5 วิธี ช่วยให้หยุดความโกรธใน 5 นาทีโวหารภาพพจน์ฉันนี่แหละ 3 ราศี ทรงเสน่ห์
ตั้งกระทู้ใหม่