หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กหนอเด็ก ใช้ถุงยางอนามัยแล้วขาด เป็นเพราะอะไร

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

จากเรื่องน้องมุ้งมิ้งนี้ ทำให้รู้สึกสงสารจับใจ เลยไปค้นข้อมูลมาฝากน้องๆ นะจ๊ะ เผื่อว่าจะหายสงสัยและมีประโยชน์สำหรับคราวหน้า

ทำไมถุงยางชนิดบางเฉียบ พอใช้งานจริงแล้วถึงขาด

ต้องเกริ่นสักนิดก่อนว่า

*เกือบ 100% ที่วางขายในท้องตลาด ถุงยางอนามัยจะทำมาจากยางธรรมชาติ (Latex) หรือเรียกว่า “Male Latex Condom” จึงทำให้มีราคาถูกและสามารถใช้ร่วมกับสารหล่อลื่นที่มีส่วนผสมของน้ำได้ เช่น เควาย เจล (K-Y jelly) แต่ถุงยางจะไม่สามารถใช้ร่วมกับสารที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสมได้ เนื่องจากมีฤทธิ์กัดกร่อน อาจทำให้ถุงยางเสื่อมสภาพหรือฉีกขาดในขณะใช้งาน

*ปัจจุบันมีอยู่ 13 ขนาด ตั้งแต่ขนาด 44-56 มิลลิเมตร และหลายรส สีสัน กลิ่นและผิวสัมผัส  ส่วนไทยเรากำหนดไว้เพียง 2 ขนาด คือ 49 และ 52 มิลลิเมตร

*ส่วนความบางมาตรฐานทั่วไปถุงยางอนามัยจะมีความหนาประมาณ 0.05-0.07 มม. แต่ในปัจจุบันได้มีการผลิตถุงยางอนามัยที่มีความบางมากเป็นพิเศษ คือ มีความบางเพียง 0.02-0.01 มม.

*และยี่ห้อญี่ปุ่นที่เคลมว่าบางนั้น ผลิตจากสารสังเคราะห์ (Polyurethane Comdoms) ที่มีความบางมากเป็นพิเศษคือ มีความบางเพียง 0.01-0.02 มม

*วันหมดอายุก็สำคัญนะครับ คนมักรีบหยิบรีบจ่ายเงินเพราะอาย ลืมเช๊คว่าใกล้หมดอายุหรือยัง โดยปกติแล้วถ้าเก็บถุงยางอนามัยไว้ในที่ร่มมิดชิด จะมีอายุการใช้งานได้ประมาณ 3-5 ปี นับตั้งแต่วันที่ผลิต

คำแนะนำของพี่คือ

1. เลือกซื้อในร้านที่น่าเชื่อถือ มีการเก็บรักษาที่ดี 

ซื้อมาแล้วก็ต้องเก็บรักษาไว้ให้ดีด้วยครับ เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน เก็บไว้ผิดที่ผิดทางก็อาจทำให้ถุงยางเสื่อมสภาพหรือเกิดการรั่วซึมในขณะนำไปใช้งานจริงก็เป็นได้  

ไม่อยากแนะนำให้สั่งออนไลน์เลย มันมีโอกาสได้ของปลอม ของเก่า และเสื่อมง่าย สมัยนี้หาซื้อง่ายพอๆกับยาสีฟัน ดังนั้น ไปซื้อที่ร้านน่าจะดีที่สุด

ถุงยางเป็นของส่วนตัวนะจ๊ะ อย่าไปให้คนอื่นซื้อมาให้ ควรเลือกเอง เช๊คเองกับมือถึงจะไม่มีปัญหา

2. ฝึกสวมถุงยางอนามัยให้ถูกวิธี 

การสวมใส่ถุงยางอนามัยนั้น ก่อนอื่นอวัยวะเพศต้องแข็งตัวเต็มที่ก่อน ให้รอยม้วนของขอบถุงยางอนามัยอยู่ด้านนอก เพื่อป้องกันการใส่ถุงยางกลับด้าน จากนั้นให้ใช้อีกมือหนึ่งจับถุงยางแล้วนำมาสวมใส่ตรงปลายอวัยวะเพศในขณะแข็งตัว แล้วใช้นิ้วรูดถุงยางอนามัยที่ม้วนอยู่ด้านนอก โดยรูดให้แนบไปกับอวัยวะเพศไปจนถึงส่วนโคนอวัยวะเพศ โดยปกติจะรูดลงได้อย่างง่ายดายครับ ถ้ารูดแล้วไม่ขึ้นหรือรูดไม่สะดวก แสดงว่าอาจใส่กลับด้านแล้วครับ ให้กลับด้านให้ถูกต้องเสียก่อน (สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ขลิบอวัยวะเพศ ให้รูดหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศลงมาให้สุดก่อนการสวมใส่)

 

3. สำหรับเพสสัมพันธ์นอกเหนือจากช่องคลอด

เช่น ปาก ทวารหนัก ไม่แนะนำให้ใช้ร่วมกับสารหล่อลื่นหรือยาทาใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะอาจมีน้ำมันหรือสารเคมีบางอย่างที่ทำให้ถุงยางหมดประสิทธิภาพได้ จะทำให้ถุงยางเสื่อมแล้ว ยังอาจทำให้คู่นอนเกิดอาการแพ้หรือเป็นอันตรายจากสารที่นำมาใช้ได้

วาสลิน เบบี้ออยล์ โคลด์ครีม หรือยาหม่องนี้ห้ามเลยนะครับ ถ้าจะใช้จริง ๆ แนะนำให้ใช้น้ำเปล่า หรือ เควาย เจล (K-Y jelly) แทนจะดีกว่าครับ

และควรใช้ปริมาณเยอะหน่อย สำหรับนักรับที่ฝืดเคือง

4. มีบางคนนอยจัด จึงสวมถุง 2 ชั้น

ตอบเลยว่า ไม่ดี เพราะโอกาสที่ถุงยางจะหลุดเข้าไปค้างในช่องคลอด/ทวารหนัก มีสูงและยังทำให้ถุงเสียดสีกันจนเกิดฉีกขาดหรือแตกได้มากขึ้นกว่าปกติ ทางที่ดีใส่เพียงชิ้นเดียวต่อการร่วมเพศหนึ่งครั้งก็พอเพียงแล้ว

5. กรณีที่ถุงแตกระหว่างทำกิจกามนั้น

ให้ทั้งสองฝ่ายทำความสะอาดอวัยวะเพศภายนอกด้วยน้ำสบู่ โดยทำความสะอาดอย่างนุ่มนวลไม่ให้เกิดบาดแผล

6. เช๊คขนาดน้องชายของเรากับขนาดถุงยางว่ามันสัมพันธ์กันหรือไม่ 

การใช้ถุงยางในขนาดไม่พอดี อาจทำให้ไม่มีความสุขในการใช้ อาจทำให้หลวมและหลุดหรือเกิดการฉีกขาดได้

ถ้ามีข้อสงสัยเพิ่มเติม หลังไมค์นะจ๊ะ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: กุ้งฝอย, Thorsten, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Dexter Suttipong, ปราบอธรรม, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.คุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!3 ความจริงอันโหดร้าย ที่คุณ...ต้องยอมรับให้ได้ดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวแม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็งลาว 🇱🇦 หินบูน แขวงคำม่วน น้ำนอง น้ำป่าเอ่อท่วมจากฝนตกหนักสรยุทธ์เด้ง เปิดภาพคนข่าวเกินควบคุม ขอคัฟเวอร์เป็นลูกฮิปโปแคระ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อินเดีย พบผู้ป่วยฝีดาษลิงชนิดรุนแรงรายแรกแล้วเปิดตัว "Marni Krabi" ร้านพิซซ่าอิตาเลียนแท้ ใจกลางเมืองกระบี่โค้งสุดท้ายก่อนโอนเงินหมื่น ชาวตราดแห่ผูกบัญชีคิวยาวถึงจันทร์หน้าประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!
โอบกอดฉันด้วยท่าหมาสักห้านาที(วันวาน) เจ้าอำพรรณ วิสุทธิพงษ์ @ นิตยสาร คุณหญิง ปีที่ 1 ฉบับที่ 1 ปักษ์หลัง พฤษภาคม 2538Enzo Gelido. ฟิลิปปินส์.Cool guy on chains.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่