หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เด็กหนอเด็ก ใช้ถุงยางอนามัยแล้วขาด เป็นเพราะอะไร

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

จากเรื่องน้องมุ้งมิ้งนี้ ทำให้รู้สึกสงสารจับใจ เลยไปค้นข้อมูลมาฝากน้องๆ นะจ๊ะ เผื่อว่าจะหายสงสัยและมีประโยชน์สำหรับคราวหน้า

ทำไมถุงยางชนิดบางเฉียบ พอใช้งานจริงแล้วถึงขาด

ต้องเกริ่นสักนิดก่อนว่า

*เกือบ 100% ที่วางขายในท้องตลาด ถุงยางอนามัยจะทำมาจากยางธรรมชาติ (Latex) หรือเรียกว่า “Male Latex Condom” จึงทำให้มีราคาถูกและสามารถใช้ร่วมกับสารหล่อลื่นที่มีส่วนผสมของน้ำได้ เช่น เควาย เจล (K-Y jelly) แต่ถุงยางจะไม่สามารถใช้ร่วมกับสารที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสมได้ เนื่องจากมีฤทธิ์กัดกร่อน อาจทำให้ถุงยางเสื่อมสภาพหรือฉีกขาดในขณะใช้งาน

*ปัจจุบันมีอยู่ 13 ขนาด ตั้งแต่ขนาด 44-56 มิลลิเมตร และหลายรส สีสัน กลิ่นและผิวสัมผัส  ส่วนไทยเรากำหนดไว้เพียง 2 ขนาด คือ 49 และ 52 มิลลิเมตร

*ส่วนความบางมาตรฐานทั่วไปถุงยางอนามัยจะมีความหนาประมาณ 0.05-0.07 มม. แต่ในปัจจุบันได้มีการผลิตถุงยางอนามัยที่มีความบางมากเป็นพิเศษ คือ มีความบางเพียง 0.02-0.01 มม.

*และยี่ห้อญี่ปุ่นที่เคลมว่าบางนั้น ผลิตจากสารสังเคราะห์ (Polyurethane Comdoms) ที่มีความบางมากเป็นพิเศษคือ มีความบางเพียง 0.01-0.02 มม

*วันหมดอายุก็สำคัญนะครับ คนมักรีบหยิบรีบจ่ายเงินเพราะอาย ลืมเช๊คว่าใกล้หมดอายุหรือยัง โดยปกติแล้วถ้าเก็บถุงยางอนามัยไว้ในที่ร่มมิดชิด จะมีอายุการใช้งานได้ประมาณ 3-5 ปี นับตั้งแต่วันที่ผลิต

คำแนะนำของพี่คือ

1. เลือกซื้อในร้านที่น่าเชื่อถือ มีการเก็บรักษาที่ดี 

ซื้อมาแล้วก็ต้องเก็บรักษาไว้ให้ดีด้วยครับ เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน เก็บไว้ผิดที่ผิดทางก็อาจทำให้ถุงยางเสื่อมสภาพหรือเกิดการรั่วซึมในขณะนำไปใช้งานจริงก็เป็นได้  

ไม่อยากแนะนำให้สั่งออนไลน์เลย มันมีโอกาสได้ของปลอม ของเก่า และเสื่อมง่าย สมัยนี้หาซื้อง่ายพอๆกับยาสีฟัน ดังนั้น ไปซื้อที่ร้านน่าจะดีที่สุด

ถุงยางเป็นของส่วนตัวนะจ๊ะ อย่าไปให้คนอื่นซื้อมาให้ ควรเลือกเอง เช๊คเองกับมือถึงจะไม่มีปัญหา

2. ฝึกสวมถุงยางอนามัยให้ถูกวิธี 

การสวมใส่ถุงยางอนามัยนั้น ก่อนอื่นอวัยวะเพศต้องแข็งตัวเต็มที่ก่อน ให้รอยม้วนของขอบถุงยางอนามัยอยู่ด้านนอก เพื่อป้องกันการใส่ถุงยางกลับด้าน จากนั้นให้ใช้อีกมือหนึ่งจับถุงยางแล้วนำมาสวมใส่ตรงปลายอวัยวะเพศในขณะแข็งตัว แล้วใช้นิ้วรูดถุงยางอนามัยที่ม้วนอยู่ด้านนอก โดยรูดให้แนบไปกับอวัยวะเพศไปจนถึงส่วนโคนอวัยวะเพศ โดยปกติจะรูดลงได้อย่างง่ายดายครับ ถ้ารูดแล้วไม่ขึ้นหรือรูดไม่สะดวก แสดงว่าอาจใส่กลับด้านแล้วครับ ให้กลับด้านให้ถูกต้องเสียก่อน (สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ขลิบอวัยวะเพศ ให้รูดหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศลงมาให้สุดก่อนการสวมใส่)

 

3. สำหรับเพสสัมพันธ์นอกเหนือจากช่องคลอด

เช่น ปาก ทวารหนัก ไม่แนะนำให้ใช้ร่วมกับสารหล่อลื่นหรือยาทาใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะอาจมีน้ำมันหรือสารเคมีบางอย่างที่ทำให้ถุงยางหมดประสิทธิภาพได้ จะทำให้ถุงยางเสื่อมแล้ว ยังอาจทำให้คู่นอนเกิดอาการแพ้หรือเป็นอันตรายจากสารที่นำมาใช้ได้

วาสลิน เบบี้ออยล์ โคลด์ครีม หรือยาหม่องนี้ห้ามเลยนะครับ ถ้าจะใช้จริง ๆ แนะนำให้ใช้น้ำเปล่า หรือ เควาย เจล (K-Y jelly) แทนจะดีกว่าครับ

และควรใช้ปริมาณเยอะหน่อย สำหรับนักรับที่ฝืดเคือง

4. มีบางคนนอยจัด จึงสวมถุง 2 ชั้น

ตอบเลยว่า ไม่ดี เพราะโอกาสที่ถุงยางจะหลุดเข้าไปค้างในช่องคลอด/ทวารหนัก มีสูงและยังทำให้ถุงเสียดสีกันจนเกิดฉีกขาดหรือแตกได้มากขึ้นกว่าปกติ ทางที่ดีใส่เพียงชิ้นเดียวต่อการร่วมเพศหนึ่งครั้งก็พอเพียงแล้ว

5. กรณีที่ถุงแตกระหว่างทำกิจกามนั้น

ให้ทั้งสองฝ่ายทำความสะอาดอวัยวะเพศภายนอกด้วยน้ำสบู่ โดยทำความสะอาดอย่างนุ่มนวลไม่ให้เกิดบาดแผล

6. เช๊คขนาดน้องชายของเรากับขนาดถุงยางว่ามันสัมพันธ์กันหรือไม่ 

การใช้ถุงยางในขนาดไม่พอดี อาจทำให้ไม่มีความสุขในการใช้ อาจทำให้หลวมและหลุดหรือเกิดการฉีกขาดได้

ถ้ามีข้อสงสัยเพิ่มเติม หลังไมค์นะจ๊ะ 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: กุ้งฝอย, Thorsten, ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Dexter Suttipong, ปราบอธรรม, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากเชลซี เวอร์เนอร์ นักยิมนาสติกดาวน์ซินโดรม ที่สร้างแรงบันดาลใจร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทจับตารักใหม่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก โดนแซวแรง สวยสดใสขึ้น ‘มีหนุ่มคนใหม่มาจีบหรือยัง?’ครม.เคาะลดค่าไฟพื้นที่ประสบภัย ส่วนค่าแรง 400 ผลักดันในปีนี้สะเทือนวงการสงฆ์! โซเชียลโพสต์วิจารณ์ เอาครูต่างชาติสอนภาษาสามเณร แอบแฝงสอนศาสนาอื่น เหมาะเหมาะสมหรือไม่3 ความจริงอันโหดร้าย ที่คุณ...ต้องยอมรับให้ได้สาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อยเปิดแชต ลูกค้าสาว ทักขายคืนทองร้านแม่ตั๊ก พนง.ตอบกลับทำอึ้ง เก็บเข้ากรุเหมือนเดิมแม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”เชียงใหม่เตรียมตัว พรุ่งนี้ระดับน้ำพุ่ง!!!ข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดแชต ลูกค้าสาว ทักขายคืนทองร้านแม่ตั๊ก พนง.ตอบกลับทำอึ้ง เก็บเข้ากรุเหมือนเดิมครม.เคาะลดค่าไฟพื้นที่ประสบภัย ส่วนค่าแรง 400 ผลักดันในปีนี้"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชนเชียงใหม่เตรียมตัว พรุ่งนี้ระดับน้ำพุ่ง!!!เมื่อเจอไรเดอร์เจอลูกค้าที่ส่งของให้อารมณ์ขึ้น ๆ ลง ๆ ทั้งขำทั้งกลัว 🤣
โอบกอดฉันด้วยท่าหมาสักห้านาทีMiss Universe's Best National Costumes from Thailand 🇹🇭อย่าจับตรงนั้นล้างเครื่องลบระบบจบเครือข่าย..Bye.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่