หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทะเบียนรักสู่ภูเรือ

เนื้อหาโดย OneNueng Udompong

        สวัสดีค่ะ นี่เป็นการตั้งกระทู้แรกในชีวิต เริ่มจากการที่ไปเที่ยวมาแบบเสี่ยงไปแต่ได้ภาพที่น่าประทับใจมากกลับมา เลยอยากมาเล่าและแชร์ประสบการณ์ในการไปเที่ยวครั้งนี้ให้เพื่อนๆ เผื่อเป็นการตัดสินใจในการไปเที่ยวในช่วงหน้าหน้่า(ที่กำลังเริ่มแต่ก็ใกล้จะหมดฤดูหนาวละ 555+) ไปเที่ยวต้นเดือน พ.ย. 58 ที่ผ่านมานะค่ะ เริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ

        เช้าวันที่ 5 พ.ย. 58 วันนี้คือวันครบรอบแต่งงาน 1 ปี และเป็นเดือนที่ครบรอบ 7 ปี ที่เรากับแฟนรู้จักกันมา  วันนี้เลยตั้งใจไปจดทะเบียนสมรสกัน ณ ที่ว่าการอำเภอแถวบ้าน จดเสร็จประมาณเที่ยง เราลางานทั้ง 2 คน ตั้งโปรแกรมจะไปเที่ยวแต่ไม่รู้จะไปไหนนั่งหาที่จะไปเที่ยวในรถในละ บอกกับแฟนอยากไปภูเขา เพราะจะได้ขับรถไปได้ (บ้านเราก็อยู่บนภูนะ ภูพานเลย แฮ่ๆ)  

        นั่งดูข้อมูลและแผนที่สักพัก เราทั้ง 2 ก็เดินทางทันที ออกเดินทางจาก อ.ภูพาน ประมาณ 12.00 น. ด้วยผู้นำทางชั้นเลิศคือ Siri และแผนที่ในโทรศัพท์ และการเดินทางไปครั้งนี้เราไม่มีอุปกรณ์ถ่ายภาพเลย มีแค่โทรศัพท์ที่ติดตัวไป เส้นทางจาก อ.ภูพาน จ.สกลนคร ไป อ.ภูเรือ จ.เลย ราวๆ 400 กม. ใช้เวลาประมาณ 5-6 ชม. เพราะอุทยานแห่งชาติภูเรือต้องขับรถออก และเส้นทางก็เป็นแต่ภูเขา เราเลือกไปทาง จ.อุดรธานี เพราะเส้นทางโล่งและใกล้กว่า

เส้นทางมีแต่ภูเขา เราก็ไม่รอช้าจับโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายรูปทันที จะบอกว่าบ้านเราไม่มีแบบนี้ก็ได้ 555+

เส้นทางเริ่มไกลขึ้นเรื่อยๆ และถนนก็ยากขึ้นมีแต่ทางขึ้นเขา และที่สำคัญ น้ำมัน น้ำมัน ใช่น้ำมันกำลังจะหมดและถนนนี้ที่เรามาไม่มีหมู่บ้านหรือปั๊มน้ำมันเลย เริ่มใจไม่ดีเราจะได้พากันเข็นรถ แน่ๆ ขับมาสักพักถึง 3 แยก เจอป้ายบอกทางไป อ.ภูเรือ ใจเริ่มดีขึ้นมันต้องมีปั๊บสินะ มีป้ายบอกมันคงใกล้ถึงแล้วมั่ง แล้วก็เจอปั๊มจริงๆ แต่เป็นปั๊มเล็กๆ น้ำมันก็จะหมดด้วย แฟนเลยตัดสินใจเติมแต่เติม 500 บาท เพราะคิดว่าข้างหน้าต้องมีปั๊มใหญ่

เดินทางต่อด้วยเครื่องนำทางอย่าง google map ยิ่งขับไปยิ่งไกล และทางที่นางให้ไปดูเหมือนจะไกลขึ้นทุกที ขับมานานก็เข้า อ.ภูเรือ แต่สิ่งที่ผิดพลาดคือการนำทางของ google map เส้นทางระหว่างเข้าเขตอุทยานแห่งชาติภูเรือ ต้องยูเทิร์นรถกลับไปอีกฝั่งเพื่อเข้าไปอุทยาน แต่! นางบอกให้ตรงไปสิค่ะ ดีนะแฟนมองเห็นป้ายอุทยานพอดีเลยตัดสินใจ ยูเทิร์นรถ เพื่อเข้าอุทยาน อากาศไม่หนาวมีแดด ราวๆ 25 องศา ค่าเข้าอุทยาน 2 คน 50 บาท ถูกดีนะ คงเป็นเพราะยังไม่ถึงช่วง High Season มั่ง ขึ้นไปประมาณ 100 เมตร จะเจอจุดกางเต้นท์แห่งที่ 1 และบ้านพักและจุดบริการอาหาร แต่สำหรับเรากับแฟนคิดว่าข้างบนนะน่าสวยกว่านี้ เลยตัดสินใจขับขึ้นไปจุดกางเต้นท์แห่งที่ 2 แต่ทางขึ้นมันชันและแคบมากและไกลจากจุดแรกมากแต่บรรยากาศดีเห็นภูเขา และมีบ้านพักและจุดบริการอาหารเหมือนกัน สรุปเราเดินทางจาก อ.ภูพาน 12.00 น. ถึง อุทยานแห่งชาติภูเรือ 17.20 น. พอดีกับช่วงพระอาทิตย์ตก 

       พอเรามาถึงลานกางเต้นท์ ให้เราไปติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยาน สำหรับเต้นท์ถ้าเราไม่ได้เอาไปเองก็สามารถเช่าเต้นท์ของอุทยานได้ เต้นท์เปล่า 250 บาท ยังไม่รวมแผ่นรองนอนหรืออุปกรณ์อื่นๆที่เราต้องการ สำหรับเราและแฟนมีเต้นท์ติดไปเลยเสียแค่ค่าเช่าที่ 30 บาท และเช่าแผ่นรองนอนเพิ่มอีก 1 แผ่นจำราคาไม่ได้เพราะแฟนเป็นคนไปเช่า จุดบริการอาหารอยู่ใกล้ๆ ราคาอาหารก็ไม่แพง แฟนเลยไปเช่าเตาถ่านมา สำหรับคนที่มาครั้งแรกเหมือนเราแนะนำถ้าต้องการเช่าเตามาก่อเพื่อให้ความอบอุ่นก็ถืออาหารที่ปิ้งย่างมาด้วยเลย 555+ เสียดายถ่าน เพราะเค้ามีแค่เตาถ่านและเนื้อย่างเกาหลีเป็นชุดให้เราซื้อมาย่าง เวลา 19.00-20.00 น. อุณหภูมิประมาณ 22 องศา ถือว่าไม่หนาวแต่ก็เย็น สำหรับเราและแฟนอาบน้ำเย็นได้สบายเพราะบ้านอยู่ภู 555+ อาบน้ำเสร็จรีบมานั่งข้างเตาไฟทันที

 นั่งสักพักเริ่มหนาว ดาวเต็มท้องฟ้าไปหมดเหมือนมัน เวลาประมาณ 21.00-22.00 เจ้าหน้าที่จะปิดไฟทุกดวง ยิ่งเห็นดาวชัดมาก แต่ใครที่ดันปวดฉี่หรือปวดหนักจะแย่หน่อยเพราะไฟห้องน้ำก็ปิด ห้องน้ำนี่มืดน่ากลัวเหมือนกัน  เดินทางมาเหนื่อยมากและอากาศก็เย็นเลยทำให้เราง่วงแต่ก็นอนไม่หลับเพราะเต้นท์ข้างบนเสียงดังและเต้นท์ข้างๆก็ดันนอนกรนเสียงดังสนั่น ส่วนคุณแฟนก็นอนดูดาวและพยายามถ่ายรูปดาวบนท้องฟ้า แต่ถ่ายไม่ได้เพราะเรามีแค่กล้องโทรศัพท์ กว่าจะหลับลง ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ 05.00 น. เพื่อจะตื่นไปดูพระอาทิตย์ขึ้น ตื่นมาไปล้างหน้ากะจะไม่อาบน้ำแต่ติดนิสัยต้องอาบน้ำ อาบมันทั้งๆที่หนาวๆได้แค่แสงไฟจากโทรศัพท์ที่แฟนส่องให้ 05.30 น. ก็ขับรถไปจุดชมวิวที่ยอดภูเรือ พอไปถึงคนมาจากไหนกันเยอะมาก เค้าก็รอขึ้นรถรับส่งพาขึ้นไป คนละ 10 บาท ก็ถือว่าถูกดี แต่แฟนพาเราเดินไปอีกทาง แฮ่ๆ ประมาณว่าไม่ตามคนอื่นไปกันเอง 

 

เรากับแฟนไปที่ผาโหล่นน้อย ตอนเช้ามืดเดินเข้าไปทางปูนตามป่าเล็กๆ ก็น่ากลัวเหมือนกัน ไปถึงไม่มีคนอื่นเลย ก็พากันรอดูพระอาทิตย์ขึ้นจากตรงนั้น ซึ่งคนอื่นๆไปดูที่ยอดภูเรือกัน

 

 

 

รอดูพระอาทิตย์ขึ้นมองไปจากหน้าผาไหนอ่ะ  ทะเลหมอกของฉันนนน รู้สึกผิดหวังเลยแต่ก็นะเราคงมาไม่ถูกช่วง ยืนรอต่อไป

หมอกลอยผ่านไปยอดภูเรือจากที่เรากับแฟนยืนอยู่ดูไกลมาก 

 

สำหรับมุมที่ตั้งและเวลาที่ตั้งถ่ายก็ออกมาได้พอดี และได้เวลาเดินไปยอดภูเรือเส้นทาง 700 เมตร แล้ว

 

ระหว่างข้างทางเดินมายอดภูเรือเต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้ป่า และต้องมาหยุดกับ การตั้งหิน เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าหมายถึงอะไร  

ในที่สุดก็ถึงยอดภูเรือ โน่นตรงจุดภูเข้าลูกนั่นคือผาโหล่นน้อยที่เราพึ่งเดินมาเมื้อกี้ ยังงง เราเดินมาไกลขนาดนี้เลยหรอ 

ไม่รี่รอถ่ายรูปให้นายแบบก่อนดีกว่าที่ต้องยืนถ่ายไกลขนาดนี้เพราะกลัวความสูงไม่กล้าไปยืน 

มาถึงยอดภูเรือเวลาประมาณ 08.00 น. คนอื่นๆเริ่มลงไปหมดและอากาศก็เริ่มเป็นใจ จากที่แดดออกไม่มีหมอกเลยแต่สักพักหมอกเริ่มมาคลุมไปทั่ว สวยมาก นี่เค้าเรียกว่าคุ้มค่าที่สุดแล้ว ไม่เห็นทะเลหมอกแต่ได้ภาพที่มีหมอกฟุ้งกระจายเต็มไปหมด ลงภาพแบบรัวๆเลยเนอะ

 

ถ่ายรูปจนเพลิน จนเหลือแค่เรา 2 คน บนยอดภูเรือ นั่งรอรถมารับแต่ก็ไม่มา 555+ สรุปต้องเดินลงไปเองอีก 700 เมตร 

 

              และก็ถึงเวลาแพ็คกระเป๋ากลับบ้านกว่าจะถึง อ.ภูพาน จ.สกลนคร หลงทางเพราะคุณสามีเชื่อว่าทางมันต้องเชื่อมโยงกันได้ และ นางSiri นำทางเข้าป่าและเข้าวัด ถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ เวลา 21.00 น. 

 

สรุปค่าใช้จ่าย 

ค่าน้ำมัน 1,500 บาท

ค่าอาหารและอื่นๆ 1,000 บาท 

รวม 2,500 บาท

 

ขอบคุณมากที่เข้ามาอ่าน

**นี่เป็นการสร้างกระทู้แรก หากมีข้อผิดพลาดประการใดต้องขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ**

เนื้อหาโดย: OneNueng Udompong
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
OneNueng Udompong's profile


โพสท์โดย: OneNueng Udompong
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: หล่อลงเบื้อย, Tabebuia, Ashikaga Sayuri, OneNueng Udompong, aRnoNAe, makhamdong, ซาอิ, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีนหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!ความลับเกือบถูกเปิดเผย เมื่อครูทักทายลูกศิษย์อยู่ข้างนอกนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบเด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อวัยวะร่างกายกลัวอะไรเขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!eject: ขับไล่ ไล่ออก เสือกไสไล่ส่งเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายโควิดในรพ.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
lซ็กส์ดีขึ้น!! ขริบหนังหุ้มปลายน้องชๅย ช่วยให้หลั่งช้าลงจริงหรือ??5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวอาการคันน้องสาวเกิดจากอะไร? แก้ไขอย่างไร?เกือบไปแล้ว!! ใบพัดลมเพดานร่วงลงมา หลังจากคุณพ่ออุ้มลูกออกจากห้องเพียงไม่กี่นาที หวังให้บริษัทพัดลมชดใช้ค่าเสียหายแต่ก็เงียบกริบ
ตั้งกระทู้ใหม่