หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดยอด Street food ของประเทศญี่ปุ่น 24 ชนิด ที่ไปแล้วต้องโดน ! ( Translate )

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

17

” Yatai ” ( ยา-ไต ) หรือ ภาษาไทยเราเรียกว่า ร้านข้างถนน อเมริกันชนเรียกว่า Streetfood

ร้านอาหารประเภทนี้ มีมากมายในญี่ปุ่น โดยเฉพาะตามงาน Festival หรือ งานต่างๆ ที่คนขายจะมารวมพลขายเจ้านี่กันอย่างมากมายหลายชนิด เพราะ event ในประเทศญี่ปุ่นนั้นมีถึง 200,000 งานต่อปีเลยนะจะบอกให้ !

ลองมาดูกันครับ ว่า ไอ 24 อย่างเนี่ย มีอะไรบ้าง อันไหนเคยลอง ไม่เคยลอง….

สองเท้า – เกาโลก Fanpage : www.facebook.com/scratchdaworld

1. Yaki Imo

นี่คือมันฝรั่งสหวานๆ หรือบ้านเราคือมันเผาดีดีนี่เอง และใช้ไฟจากไม้เป็นหลักในการทำ โดยถ้าสังเกตุที่รูปดีดี จะเห็นว่าไม้เยอะมาก เพราะจะได้กลิ่นหอมของไม้มาเป้นส่วนผสมด้วย โดยส่วนมากจะเป็นรถแบบนี้แหละครับ หาได้ทั่วไปในญี่ปุ่น

1

1

2. Crepes

หรือเครปนั่นเอง ร้านแบบนี้มีมากมายกว่า 10,000 ร้านในประเทศญี่ปุ่น ลักษณะก็ไม่แตกต่างจากที่เราเห็นกันมากนัก เป็นที่นิยมในหมู่นักเรียนสาวๆ

2

3. Okonomiyaki

หลายๆที่ใช้ภาษาอังกฤษว่า Japanese pancake แต่บ้านเราเรียกว่า ” พิซซ่า ญี่ปุ่น ” หากถามผม ผมว่าพิซซ่า ญี่ปุ่นดูเหมาะสุดแล้ว ร้านประเภนี้ ถ้าเป็นอารมณ์ local แบบนี้จะพบเห็นในชานเมือง หรือ ตจว หรือตามเทศกาลครับ เพราะส่วนมากในเมืองใหญ่ๆ จะเป็นร้านแบบจริงจัง นั่งกินหล่อๆ สวยๆ เกือบหมดแล้ว

3

3

4. Dango หรือ ดังโงะ

เห็นเสียบไม้แบบนั้น อย่าทะลึ่งคิดว่าเป็นลูกชิ้นเชียว มันคือแป้งที่เอาไปเสียบไม้ แล้วราดด้วยซอสญี่ปุ่นดีดีนี่เองครับ

44

5. Senbei

ขนมเซนเบ้ หรือ ข้าวพองกรอบในภาษาไทย ที่มีหลากหลายรสชาติทั้งหวานและเค็ม ที่ส่วนมากเราจะเห็นเป็นห่อ เป็น package แต่พอมาในรูปแบบ street food นั้นมันจะต่างไป เพราะคุณจะได้ทานของใหม่และสดกว่า

ที่เมืองนารานั้นมีขายเยอะมาก แต่มันโดนไปโดนใจกวางเจ้าถิ่น ที่มักสร้างปัญหาให้กับคนขาย และคนซื้อ ตลอดเวลา เห็นแล้วผมล่ะ นึกถึงลิงที่เขาวังบ้านเกิดผมจริงๆ ล่าสุดผมเดินถือน้ำจะเปิดดื่ม มันกระเด็ดมาเกาะและคว้าไปจากมืออย่างหน้าด้านๆ 55

5

5

6. Takoyaki

ไม่มีคนไทยคนไหนไม่รู้จักเจ้านี่ แป้งรสดีสอดไส้ปลาหมึกราดด้วยมายองเนส โดยวิธีการทำนั้นจะคล้ายกับขนมครกบ้านเรานิดหน่อย อร่อยเว่อออร์

6

7. Kare pan

อันนี้ทีเด็ด น่าลองมาก สำหรับคนชอบกินแกงสไตล์พี่ยุ่น เพราะมันคือขนมปังสอดไส้แกง โดยเป็นขนมปังเกร็ดๆ แล้วสอดไส้ด้วยน้ำแกงกับเครื่องของมันอย่างเช่นแครอทกับมันฝรั่ง น่าโดนมากครับ

77

8. Oden

หลายๆคนน่าจะเคยเห้นและเคยได้ยิน หากนึกภาพไม่ออก ลองจินตนาการณ์ ถึงพวก เนื้อสัตว์ ปลา ผัก ที่มันเสียบไม้บ้าง ไม่เมียบบ้าง อยู่ในโลหะรูปทรงสี่เหลี่ยมบรรรจุน้ำลวก และมีช่องแบกแยกสัญชาติ หรือบางที่ก็ช่องเดียวรวมญาติก็มี แล้วคุณก็เลือกๆ มาใส่ถ้วยส่วนตัวของคุณเพื่อไปกินนั่นแหละครับ

ที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่เมืองไทยมีขายเช่นกันครับ ผมเคยเห็นอยู่

8

8

9. Shioyaki

อันนี้คือปลา mackerel เสียบไม้อบเกลือ มีรสเค็มดีๆ นี่เอง ลองสังเกตุการเอาปลาไปเสียบนะครับ มันดูพริ้วไหว เหมือนกำลังว่ายอยู่ ทำให้ดูดีกว่าการที่ เสียบแบบตรงๆ หรือปลาทำท่าสะพานโค้งเป็นไหนๆ

9

10. Yakisoba

อันนี้ไม่ต้องบอกครับ คนไทยทุกคนนา่ารู้จักเช่นกัน เจ้าบะหมี่นำไปผัดกับซอสสูตรเด็ดแล้วใส่หมูหรือไก่ปกผักแซมๆนิดหน่อย คลุกเคล้าให้เข้ากัน ดูแล้วลื่นฟันยิ่งนัก

10

11. French fries

อันนี้ก็มีทุกชาติครับ กับของทานเล่นคลาสสิคอย่างเฟรนไฟร์ รสชาติของที่ญี่ปุ่นก็จะไม่ต่างกับที่เรากินๆ กันมากนัก สำหรับร้านแนว Yatai

11

12. Ramen

โอ้ย ไม่ต้องบอกอีกแล้ว ราเมน นี่เอง เค้าว่ากันว่า หากพูดถึงราเม็งข้างทางรสเด็ดๆ ต้องไปกินย่านฟุกุโอกะ นะ เพราะมีหลายร้าน และแหล่มๆ ทั้งนั้นเลย

12

13. Taiyaki

สำหรับ Yatai เจ้านี้นั้น ขายขนมปังที่ใช้รูปปลาเป็นแม่พิมพ์แห่งชาติ และสอดไส้ต่างเช่น คัสตาร์ด ชอคโกแลต หรือ ชีส บ้านเราก้มีขายนะครับ น่าจะคุ้นๆ กันดี

13

13

14. Banana choc

น่าทานมากครับ คนซื้อ เอ้ย เจ้ากล้วยเสียบไม้ที่เคลือบด้วยช็อคโกแลต หรือ สตอเบอร์รี่ และระหว่างที่ผมนั่งทำอยู่นี้ … หิวเลยยยย

14

15. Tomorokoshi

ข้าวโพดเสียบไม้ ย่างกับเครื่องปรุงเด็ดอย่าง ” มิโซะ ” เนย แล้วก็ ซอสถั่วเหลือง ฟังดูน่ากินชะมัด ! แค่เห็นภาพก็ฟินซะล้าวววว

15

16. Jaga Bata

เจ้าสิ่งนี้คือมันฝรั่งอบ เคลือบด้วยเนย อยู่บนเตาเพื่อความร้อนคงที่ พร้อมเสริฟให้กับลูกค้าทุกคน

16

17. Bento

หากใครเคยไปกินฟูจิ ก็น่าจะเคยเห็น เบนโตะ หรือ ” อาหารกล่อง ” ที่มักจะมีทั้งซาชิมิ ซูชิ ข้าว กับกับแกล้มอีกอย่างสองอย่าง อยู่ในกล่องข้าวรูปสี่เหลี่ยมจตุรัส

ที่ญี่ปุ่นนั้น ก้มีขายตั้งแต่ภัตตาคาร ยันรถเข้น อย่างที่เห็น คนญี่ปุ่นจะชอบมาก เพราะรวดเร็วในการซื้อ ยิ่งถ้าช่วง prime time ละก็ ร้านไหนดังๆ คุณจะเห็นแถวยาวใช้ได้เลย

17

18. Kyuri

อาหาร Yatai นี้ คือแตงกวาเสียบไม้ โดยมี มิโซะ เป็นส่วนผสม … คนญี่ปุ่นเชื่อว่าการทานเจ้าสิ่งนี้ จะทำให้ใจเย็นลง หรือ ให้อารมร์ดีขึ้น ซึ่งเหมาะมาก กับคืนวันร้อนๆ ในญี่ปุ่น

18

19. ข้าวแกงญี่ปุ่น

ข้าวแกงนั้น หาทานได้ง่ายสุดๆ ในประเทศนี้ มีตั้งแต่รถข้างทาง ยัน ภัตตาคารเช่นกัน … ขอบอกว่าข้างทางที่นี่รสเด็ดไม่แพ้เป็นร้านๆ เลยครับ ถูกกว่าด้วย

19

20. Watame

ซุ้มขายของสไตล์อเมริกัน สุดคลาสสิค ที่จะขายจำพวก ขนมสายไหมรสต่างๆ ใส่ในถุงไว้ล่อลวงเด็กๆ และมี วงดนตรี หรือ ตัวการ์ตูนร่วมสมัยที่กำลังดัง ยืนเป็น Brand ambassador แปะอยู่หน้าถุง

20

20

21. Ikayaki

ปลาหมึกย่างปรุงรสหน่อยๆ เสียบไม้ขาย ง่ายๆกันอย่างนั้นแหละ

21

22. Nikuman

อันนี้จริงๆ ก็คือชื่อภาษาญี่ปุ่น ของ เจ้าซาลาเปาจากเมืองจีนนั่นเอง โดยส่วนมากแล้วที่ญี่ปุ่นจะใส่หมูปรุงรสเป็นไส้

22

23. Bebi Kasutera

ว่ากันว่า “Kasutera” หรืออีกชื่อหนึ่ง “Castella” คือ เค้ก sponge มีส่วนผสมหลักคือ น้ำตาล แป้ง ไข่ และไซรัปหวาน ๆ เช่นน้ำผึ้ง เป็นขนมยอดนิยมในช่วงเทศกาลต่าง ๆ และมีขายตามร้านรายทางทั่วไป ในญี่ปุ่น ชิ้นกัดได้พอดีคำ และขนมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก เค้กชนิดหนึ่งในโปรตุเกสครับ

23

23

24. Onsen tamago

คือ ไข่ที่ลวกในน้ำร้อนที่มีอุณหภูมิคงที่ระดับ 65 *** 68 องศา ได้อยู่ตลอดเวลา เช่น ในบ่อน้ำแร่ ลำธารของน้ำพุร้อนอย่างที่เห้นในภาพ ดังนั้น ชาวบ้านที่อยู่แถบแหล่งที่มีน้ำแร่ จะมีอาชีพทำไข่ลวกนี้ส่งตามซุปเปอร์มาเก็ต ในหัวเมืองใหญ่ ๆ และภัตตาคาร ต่าง ๆ และยังเป็นอาหารชูโรง แก่คนที่มาเที่ยวอาบน้ำแร่ด้วยครับ แหล่มเลย คล้ายๆ ไข่ยางมะตุมบ้านเราเหมือนกัน แต่ของเค้าเก๋กว่าเยอะ

24

SONY DSC

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามครับ

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: เคโร๊ะ เคโร๊ะ, Rising Gear, ginger bread, MuayMuaythai
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือสุสานลับใต้ดิน ทำไมไม่มีใครกล้าเปิด "สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้"เปิดภาพของโรงเรียนอนุบาล! ในต่างจังหวัดของลาว?เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ใครเจอรับไปเลย ครึ่งแสนเข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่องส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?ทาสคือใคร เหตุใดจึงถูกยกเลิกในปี 2502 ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาวถูกสามีทุบตีจนฟันหัก เพราะเธอถามเขาซ้ำ ๆ ว่า “คุณนอกใจฉันหรือเปล่า”นุดๆขอเราไปด้วยตายายตาบอดรู้สึกซึ้งใจ ที่ตำรวจพาข้ามถนน..เลยเป่าแคนให้แทนคำขอบคุณฝนตกรุนแรงสุดใน 75 ปี น้ำท่วมหนักทั่วประเทศ สนามบินดูไบเป็นอัมพาต
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
สัตว์เลี้ยงแสนรักจากไปทำใจอย่างไรดีสาวถูกสามีทุบตีจนฟันหัก เพราะเธอถามเขาซ้ำ ๆ ว่า “คุณนอกใจฉันหรือเปล่า”ไม่มีแผ่ว!! ป้าชาวจีนขึ้นเครื่องบิน นอนเหยียดทับที่คนอื่น อ้างป่วยไม่สามารถนั่งตรง ๆ ได้ ทำเครื่องดีเลย์ไปกว่า 2 ชั่วโมง7 อาการของคน ติด $ex ติดกๅม คุณอาจไม่ปกติแล้วก็ได้
ตั้งกระทู้ใหม่