หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชายเร่ร่อนคนนี้ เดินทางไปทั่ว “ยุโรป” โดย “ไม่ใช้เงิน” ซักแดง

Share แชร์บอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ช.. โพสท์โดย ห่ะไรนะ

การไปเที่ยวรอบโลกนั้นคงเป็นความฝันของใครหลายๆคน แต่ปัญหาใหญ่มันอยู่ที่เงินใช่ไหมล่ะ

ชายเร่ร่อนคนนี้ทำให้เราเห็นว่าการไปรอบยุโรปโดยไม่ใช้เงินเลยนั้น สามารถเป็นไปได้จริงๆ

 

 


kris-mole-WEB

 

Kris Mole วัย 24 ปี เดินทางมาแล้วกว่า 9763 ไมล์ กว่า 23 เมือง ภายใน 6 เดือน และระดมทุนให้กับงานวิจัยมะเร็งไปพร้อมๆกันด้วย

เขาเล่าให้ฟังว่าการเดินทางของเขาครั้งนี้เริ่มจากการที่เขามีปัญหาติดเหล้าและการพนัน คืนนั้นมาอยู่ที่ Essex ประเทศอังกฤษและทราบข่าวว่าป้าของเขาตรวจพบมะเร็ง

 

ก่อนหน้านี้ในปี 2007 เราเริ่มโปรเจ็คไต่เขาข้ามประเทศ นั่งรถข้ามประเทศแบบไม่มีตั๋วรถ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิด แต่เขาได้รับน้ำใจจากเพื่อนร่วมทางและคนแปลกหน้า บางคนให้เขาไปพักที่บ้านด้วย

 


kris-mole-WEB-2

 

โปรเจ็คครั้งนี้ของเขาเริ่มจาก นั่งเครื่องบินไปขาเดียวลงที่สวีเดน (พ่อซื้อตั๋วให้) และเริ่มการเดินทางที่นั่น เขายอมรับว่าแรกเริ่มมันเป็นความคิดบ้าๆของฝรั่งนั่นแหละ ที่จะทำอะไรแผลงๆ ท้าทายตัวเองและคนอื่น เขาตั้งปฏิญาณไว้ว่าจะไม่กลับอังกฤษหากไม่สามารถทำภารกิจให้สำเร็จได้

การที่คนอื่นไม่มีใครคิดว่าเขาจะทำภารกิจนี้ได้ และคิดว่าเขาต้องล้มเหลว ยิ่งเป็นแรงผลักดันทำให้เขาต้องปฏิบัติภารกิจต่อไปเพื่อพิสูจน์ให้คนพวกนั้นเห็นว่าเขาสามารถทำได้จริงๆ

 


kris-mole-WEB-3

 

เขาตั้งกฎเอาไว้แปดอย่างคือ ห้ามใช้เงิน บัตรเครดิต ไปให้ครบทุกเมืองหลวงในประเทศยุโรปภาคพื้นทวีป ตกลงทุกข้อเสนอ รับทุกการบริจาคที่ไม่ใช่เงิน อัพเดตบล็อก เริ่มภารกิจในต่างประเทศ และไม่ยอมล้มเลิกภารกิจ

เขาวางแผนจะไปออสเตรีย เบลเยียม บัลแกเรีย เช็ก เดนมาร์ก เอสโตเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมนี กรีซ ฮังการี อิตาลี ลัตเวีย ลิทัวเนีย ลักเซมเบิร์ก เนเธอร์แลนด์ โปแลนด์ โปรตุเกส โรมาเนีย สโลเวเนีย สเปน และสวีเดน

 

ซึ่งเขาทำได้เกือบหมดแล้ว

เขาได้รับเชิญให้ไปกล่าวสุนทรพจน์ให้แก่ AIESEC โครงการส่งเสริมความเป็นผู้นำที่สโลวะเกีย เดินผ่านพายุหิมะในโปแลนด์ กินพาสต้าฟรีในขณะที่มีชายประหลาดช่วยตัวเองอยู่ตรงหน้าเขา ซึ่งก็เหมือนกับการแบ็คแพ็คไปเที่ยวที่ได้ประสบการณ์อะไรแปลกๆตลอดทาง

เวลาหิว ก็อาจจำเป็นต้องเสี่ยงเจออะไรแปลกๆ น่าสะพรึงๆหน่อยเพื่อแลกกับอาหารฟรี

 

อาจจะดูบ้าๆหน่อย ใครจะทำตามก็ต้องระวังตัวเองด้วยนะ ส่งต่อเรื่องนี้ไปยังคนอื่นๆด้วยสิ

ที่มา: Unilad

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Noina stupid, น้ำตาลเผ็ด, ซาอิ, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย"แจ๊ส ชวนชื่น" โคตรเฟี้ยว..ลืมตัวเยี่ยวใส่กระเป๋าหรูของเมีย?12ราศีไหนดวงเปิดแล้ว เตรียมรับโชคก้อนโต!! งวดนี้เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมาย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
ตั้งกระทู้ใหม่