หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เหตุผลว่าทำไมคนเราจึงนิยมชิ่งหนีจากความสัมพันธ์ไปอย่างเงียบๆ

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ทำไมจึงนิยมชิ่งหนีจากความสัมพันธ์ไปอย่างเงียบๆ

 

“การชิ่งหนีอย่างเงียบๆ” จะเกิดขึ้นเมื่อคนสองคนพูดคุยเพื่อทำความรู้จักกันหรือออกเดทด้วยกันและฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเริ่มมีการโต้ตอบน้อยลงไปเรื่อยๆจนกระทั่งสิ้นสุดความสัมพันธ์โดยปราศจากคำอธิบายใดๆทั้งสิ้น เห็นได้ชัดว่าการชิ่งหนีก็คือการบอกเลิกกันแบบเบาๆ แล้วเหตุใดคนเราจึงนิยมเลือกใช้วิธีนี้กันล่ะ?

1. ง่ายกว่าการบอกเลิกกัน

คุณไม่ต้องเผชิญหน้ากับอีกฝ่าย ที่สำคัญไม่ต้องเห็นว่าอีกฝ่ายเศร้าขนาดไหนด้วยในตอนที่ยุติความสัมพันธ์กัน แม้ว่าจะง่ายแต่การกระทำเช่นนี้ก็ถือว่าขี้ขลาดมากและไม่ได้หมายความว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องด้วย

2. ได้ผลมากกว่า

ใครจะมามัววางแผนบอกเลิกกับอีกฝ่ายใช่ไหมล่ะ? เสียเวลาจะตาย! คุณสามารถชิ่งหนีจากอีกฝ่ายได้ง่ายๆโดยเริ่มจากไม่ตอบแชท ตามมาด้วยไม่รับโทรศัพท์และสุดท้ายคือไม่อ่านข้อความ วิธีนี้จะยิ่งง่ายเข้าไปอีกในกรณีที่คุณทั้งสองคนยังไม่เคยเจอกัน

3. ไม่อยากเป็นคนใจร้าย

ก่อนที่จะมีเทคโนโลยีอย่างในปัจจุบันผู้คนต้องมาเจอหน้ากันเพื่อยุติความสัมพันธ์ ใช่มันไม่ดีหรอกแต่ก็จำเป็นต้องทำเช่นนั้น การบอกเลิกกันเป็นเรื่องยุ่งยากและลำบากใจ ฉันเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่อยากใจร้ายนักหรอกโดยเฉพาะถ้าเกี่ยวข้องกับความรู้สึกของคนอื่น ดังนั้นผู้คนจึงรู้สึกว่าการชิ่งหนีไปดื้อๆน่าจะดีกว่าการบอกกับอีกฝ่ายว่าเรามีความรู้สึกไม่ตรงกันอีกต่อไปแล้ว หรือบางคนก็อาจไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไรดี แต่เราก็ไม่ควรผลักไสคนอื่นออกจากชีวิตโดยที่ไม่มีเหตุผลนะ

4. เจอคนใหม่แล้ว

ในความเป็นจริงการบอกเลิกกันด้วยเหตุผลจะทำให้ความสัมพันธ์จบลงง่ายกว่า หากไม่ได้ฟังคำอธิบายจากอีกฝ่ายก็มีแนวโน้มว่าคุณจะรู้สึกค้างคาใจและคิดถึงเหตุผลอยู่ตลอดเวลาว่าทำไมเขาถึงไม่ต้องการคบกับคุณอีกต่อไป

5. กลัว

บางคนอาจรู้สึกเจ็บปวดขณะที่บางคนอาจรู้สึกหงุดหงิดที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเจ็บปวด บางครั้งคนเราจำเป็นต้องปล่อยอีกฝ่ายไปเพียงเพราะพวกเขายังไม่พร้อมที่จะรับข้อเสนอจากอีกฝ่ายเท่านั้นเอง นอกจากนี้การชิ่งหนีอย่างเงียบๆก็สามารถเกิดขึ้นได้แม้กระทั่งกับคนสองคนที่ต้องการอยู่ด้วยกัน ดังนั้นความสัมพันธ์ควรเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสมและเมื่อคนทั้งคู่พร้อมที่จะรับมือกับมัน

การอธิบายให้คนที่คุณเพิ่งรู้จักฟังว่าคุณไม่ต้องการสานสัมพันธ์กับเขาอีกต่อไปแล้วช่างเป็นเรื่องที่น่าลำบากใจยิ่งนัก นั่นเป็นเพราะคุณกลัวเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต คุณไม่อยากเป็นคนอ่อนแอในสายตาคนอื่น คุณต้องการเผยคุณสมบัติที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาแต่คุณไม่แน่ใจว่าต้องทำอย่างไร อย่าลืมว่าความสัมพันธ์มีสองด้านเสมอ ไม่มีใครอยากทำให้คุณรู้สึกผิดหวังและคุณก็คงไม่อยากทำให้คนอื่นรู้สึกผิดหวังเช่นเดียวกัน

 

คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเองรวมถึงผู้คนที่อยู่รอบตัวคุณด้วย ไม่มีใครในโลกนี้ที่จ้องอยากจะทำร้ายคุณหรอก ปัจจุบันการชิ่งหนีอย่างเงียบๆเกิดขึ้นบ่อยมากอันเนื่องมาจากเทคโนโลยีนั่นเอง นี่ไม่ใช่ความผิดของเทคโนโลยีแต่เป็นผู้ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ต่างหากที่ควรรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง การซ่อนตัวอยู่หลังเทคโนโลยีไม่สามารถแก้ปัญหาได้และสุดท้ายทุกคนก็จะรู้สึกเจ็บปวดอยู่ดี ดังนั้นการบอกเหตุผลไปตรงๆว่าทำไมถึงเลิกกันน่าจะจบง่ายกว่า ไม่เช่นนั้นคุณจะรู้สึกค้างคาใจอยู่อย่างนั้นเพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

 

ที่มา: http://issue247.com/around247/reasons-why-ghosting-has-become-so-popular/
Blogger : Myranda Siegert

Source : youqueen.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: น้ำตาลเผ็ด, ท่านแม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
โมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมันรวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะแม่แบบนี้ควรไม่รู้จักต่อไป!! ตามคำยายมั้ย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก""แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้Google rewardsวิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"สุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่