หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีเก็บและถนอมผ้าปูที่นอนให้เหมือนใหม่ ดูดี เป็น 10 ปี

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

วิธีเก็บและถนอมผ้าปูที่นอนให้เหมือนใหม่ ดูดี เป็น 10 ปี

โดยปกติคุณแม่บ้านทั่วไปก็มักจะหาวิธี เคล็ดลับ เทคนิคพิเศษในการดูแล ถนอมข้าวของ เครื่องใช้ต่างๆ ภายในบ้านอยู่แล้ว อย่างกับคุณ gismonoy เว็บไซต์พันทิป ที่นอกจากโดยปกติจะชอบประกอบอาหาร คิดสูตรอร่อยโน่น นี่ นั่นอยู่เป็นประจำแล้ว เธอยังคอยหาไอเดียดูแลบ้านได้แบบครบครัน สมกับเป็นแม่บ้านตัวจริง คราวนี้เธอมีเคล็ดลับการดูแลผ้าปูที่นอนให้อยู่คู่กับเราไปนานๆ เป็น 10 ปี แถมยังดูดี ไม่มีเฉาอีกด้วย อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว นึกอยากรู้วิธีและเทคนิคพิเศษเหล่านั้นของพวกเธอจัง

วันนี้ไม่มีสูตรอาหารมาแบ่งปัน แต่มีวิธีเก็บและถนอมผ้าปูที่นอนให้เรียบร้อยเหมือนใหม่และดูดีได้นานเป็นสิบๆปี ( ผ้าปูทั้งหมดที่เห็นไม่ได้ซื้อใหม่มานานเป็นสิบๆ ปีแล้ว แต่ยังดูดีทุกผืนเลยเห็นไหมคะ ทั้งๆ ที่ๆ บ้านจะซักผ้าปูที่นอน 1-2 อาทิตย์ครั้ง ) มีเคล็ดลับอะไรไปดูกันค่ะ

1. ก่อนอื่นเราไปดูที่เก็บผ้าปูที่นอนกันก่อนค่ะ
อันนี้เป็นตู้ใส่ผ้าปูที่นอนที่ใช้ประจำ วิธีง่ายๆ คือพับทุกผืนให้เท่าๆ กัน และใส่ชุดปลอกหมอนและปลอกหมอนข้างแทรกเข้าไปในด้านในด้วย จะได้ไม่ต้องไล่หาคู่ให้เหนื่อย แต่ของต้อมจะมีปลอกหมอนหลายแบบ และมี extra ด้วย เลยจะมีแบบกองๆ ไว้อีกด้านหนึ่งด้วย

ส่วนตู้นี้จะเป็นตู้ที่เก็บผ้าปูที่นอนที่ไม่ค่อยได้ใช้ เราควรใส่ถุงเอาไว้เพื่อกันฝุ่น วันไหนอยากใช้จะได้หยิบออกมาใช้ได้เลยไม่ต้องไปซักใหม่

2. ต่อไปเป็นเคล็ดลับถนอมผ้าให้ดูดี ปูเตียงได้ตึง เนื้อผ้าไม่เละ เปื่อยง่าย ต้อมมีวิธีดังนี้ค่ะ

- ซักผ้าปูที่นอนและปลอกหมอนตามปกติ บิดให้แห้ง พักไว้
- นำแป้งมัน 2 ทัพพีพูนๆ ละลายน้ำ ( ใส่น้ำแค่พอแป้งละลายได้ )

- นำน้ำใส่กะละมังสแตนเลส ค่อนกะละมัง ( เส้นผ่าศูนย์กลางกะละมังประมาณ 2 คืบ ) ตั้งไฟให้เดือดจัด

- ค่อยๆ เทน้ำแป้งมันที่ละลายได้เป็นสาย อีกมือคนในกะละมังเร็วๆ อย่าให้แป้งเป็นก้อน จนน้ำแป้งข้นใส ( ถ้าทำไม่ชำนาญ แป้งเป็นก้อน ไม่ต้องตกใจนะคะ ให้ใช้กระชอนมุ้งลวด กรองเอาแป้งที่เป็นก้อนออก เน้นว่าต้องเอาออกให้หมดนะคะ ไม่งั้นผ้าปูเราจะแข็งเป็นหย่อมๆ เหมือนเอาขี้มูกไปป้ายแล้วมันแห้งติดเสื้อ ยังไงยังงั้น สยอง 5555 )

- นำแป้งที่ต้มจนได้ที่ มาใส่กะละมังซักผ้า เติมน้ำลงอีกเท่าหนึ่ง คนให้เข้ากัน
- นำผ้าปูที่นอนและปลอกหมอน ลงไปขยำในกะละมังให้ทั่ว แล้วบิดให้แห้ง นำไปตากตามปกติ

3. วิธีการตาก ก็สำคัญนะคะ จะพับได้ง่ายหรือยาก ก็ขึ้นกับการตาก
- ถ้าเป็นแบบมุมยางยืด ก็ง่ายหน่อยพยายามตากให้ริมอย่าทับกันพยายามคลี่ ให้เรียบร้อย ก็พอ
- แต่ถ้าไม่ใช่ให้พยายามรีดและคลี่ริมให้ประกบกันให้สนิท ผ้าปูที่นอนจะเรียบเหมือนผ่านการรีดด้วยเตารีดมาก่อนเลยค่ะ ( แต่วันนี้ใช้ผ้าปูแบบริมยางยืด เลยไม่มีรูปคลี่ริมและรีดผ้าปูให้ดูนะคะ)

4. วิธีการพับ แต่ก่อนถ้าเป็นผ้าปูแบบไม่มียางยืดจะพับให้เหมือนในรูปจะง่ายกว่า แต่ไม่นานมานี้มีคนแชร์วิธีพับผ้าปูที่นอนแบบมุมยางยืดได้ดีมากๆ ลองหัดทำดูนะคะ ของต้อมพอดูจบก็ลองหัดพับผืนแรกจะยังงงๆ เลยรื้อออกมาทั้งตู้ ( แต่ตู้ที่ไม่ได้ใช้ประจำ ต้อมจะไม่ยุ่งนะคะ เยอะเกิ๊น 555) มาหัดพับพอผืนที่ 3 ก็เริ่มคล่องแล้วค่ะ ลองดูนะคะ อย่าเพิ่งท้อซะก่อนน้า เอา Link มาให้ด้วยลองหัดกันดูค่ะhttp://www.youtube.com/watch?v=YZq8k5I08b8

แถมรูปที่ปูเสร็จแล้วให้ดูแค่บางมุมก็พอนะ มันส่วนตัวไปนิดนึง แต่อยากให้ดูว่ามันดูดีจริงๆ ค่ะ

ปูลู 1. ที่ tag ห้องก้นครัวเพราะเป็นแหล่งที่อบอุ่นและคุ้นเคย เลยอยากแบ่งปันเคล็ดลับให้ด้วย^^
ปูลู 2. เคล็ดลับหมอนนุ่มฟู ให้ตากบ่อยๆ จะหอมแดด และเมื่อหมอนใช้นานๆ สัก 2-3 เดือนให้เอาหมอนใส่ผ้าตาข่าย ซักในเครื่องซักผ้าได้นะคะ ทำมาหลายครั้งแล้วทั้งหมอนใยโพลีเอสเตอร์ หรือ ขนห่าน ก็สามารถซักได้เหมือนกันค่ะ แค่นี้เราก็จะมีที่นอนเรียบๆ หอมๆ สะอาดๆ นอนกันทุกวันแล้ว ลองดูนะคะ^^


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: Noches, Punthorn, Chawap, Putipat, PwPROW, ท่านแม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ของกล้วยกล้วย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจออิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องรีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่