หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เควิน เกษวิหาร นักกีฬาอเมริกันฟุตบอลสายเลือดไทย-อเมริกันคนแรกและคนเดียวที่เข้าแข่งขันรายการเอ็นเอฟแอล NFL

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ปี 1969 มงคล เกษวิหาร เด็กหนุ่มจากศรีสะเกษ เรียนจบ ม.6 แล้วตัดสินใจเดินทางสู่แดนลุงแซมสหรัฐอเมริกาเพื่อทำงาน ที่นั่นเขาได้พบรักกับ เรน่า สาวชาวอเมริกัน และแต่งงานอยู่กินกันจนมีลูกชาย 2 คนชื่อว่า เควิน เกษวิหาร(Kevin Kaesviharn) และ แมตต์ เกษวิหาร
.
เควิน คนพี่นั้น ชื่นชอบการเล่นอเมริกันฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ เขาเล่นมาตลอดตั้งแต่อยู่ไฮสคูล และต่อมาในปี 2001 ก็ได้รับการเซ็นต์สัญญาเป็นผู้เล่นในทีม ซินซิเนติ เบงกอลส์ ในศึก NFL ตำแหน่ง เซฟตี้ ลงสนามไป 87 เกมส์ เป็นตัวจริง 45 เกมส์ ฉกไป 15 อินเทอร์เซ็ปต์ 6 แซ็ค เก็บไป 4 ฟัมเบิ้ล ทำให้เกิดฟัมเบิ้ล 2 หน ปัดบอลจากคู่แข่ง 47 ครั้ง
.
พ่อของเขาภาคภูมิใจที่ลูกชายมีฝีมือฝีตีนเหนือกว่าเด็กวัยรุ่นหลายๆคนที่มีความใฝ่ฝันอยากเล่นอาชีพ ที่สำคัญคือ เขามีเลือดอีสานอยู่เต็มเปี่ยม หากมีคนถามเขาว่า " พ่อเจ้าเป็นคนไส? " ก็ให้ลูกชายตอบไปเลยว่า " พ่อข้อยเป็นคนศรีเกษ "



ปี 2004 เควิน ก็ต่อสัญญากับ เบงกอลส์ อีกครั้ง และเขานี่แหละตัวดึงดูดสาวๆของทีม เพราะด้วยรูปร่างหน้าตาเควินดันไปละม้ายคล้ายดาราอย่าง คีอานู รีฟส์ สาวกของทีมจึงชอบเรียกเขาว่า คีอานู เบงกอลส์ ซึ่งเควินเคยให้สัมภาษณ์ขำๆว่า " ถ้าผมเลิกเล่นฟุตบอลแล้ว จะไปเป็นสตั๊นท์แมนให้คีอานู รีฟส์ "
.
ในปี 2007 ปลายอาชีพการเป็นนักอเมริกันฟุตบอลของเขา เควินได้โบกมือลาสาวก เสือเบงกอลส์ อันเป็นที่รักย้ายไปทีม นิวออร์ลีน เซนต์ส ด้วยสัญญา4ปี มูลค่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เขาเข้าไปในทีมในฐานะเซฟตี้จอมเก๋าที่แข็งแกร่ง และสามารถกระตุ้นพวกรุ่นน้องในทีมได้ด้วย และทันทีที่เขาจรดปากกาลงในสัญญา เงิน 3.25 ล้านเหรียญฯ ก็ถูกโอนเข้าบัญชีเควินทันที แหม่...นี่ขนาดใกล้จะปลดระวางแล้วนะเนี่ย หลังจากอยู่ นิวออร์ลีน ได้เพียงซีซั่นเดียวเขาก็ย้ายไปอีกสองทีมคือ แคโรไลน่า แพนเธอร์ส และ เทนเนสซี่ ไททันส์ ตามลำดับ แล้วจบอาชีพนักฟุตบอลลงแบบเงียบๆ


.
นอกจากจะเป็นนักฟุบอลที่ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งแล้ว เควินยังเป็นประชาสัมพันธ์ให้องค์กรรณรงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งเต้านม และองค์กรการกุศลที่ช่วยเหลือเด็กๆที่ป่วยด้วยโรคต่างๆ



เมื่อประมาณปี 51 เควินเควินได้เดินทางมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรก เนื่องในโอกาสครบรอบ 175 ปีความสัมพันธ์ไทย-อเมริกา มาสอนแท็กติกต่างๆเกี่ยวกับอเมริกันฟุตบอลให้เยาวชนไทยที่กรุงเทพฯ และ ปัจจุบันเขาอายุ 39ปี แต่งงานกับ มิเชล เกษวิหาร มีบุตรชาย 2 คน อาศัยอยู่ที่รัฐ เซาต์ ดาโกต้า บ้านเกิดภรรยา ซึ่งเป็นที่ๆที่เขาเรียนจบมาอีกด้วย

Referee no 4

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Rowan Atkinson, สำนึกดีมีมั้ย..สาส, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อย‘นายกอิ๊งค์’ ขอแก้ข่าว ให้สัมภาษณ์ใหม่ หลังบอกเงินบาทแข็ง เรื่องดีเจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์จำใจเชือดทิ้งยกฟาร์ม รู้เหตุผล สุดน่าเห็นใจแพรรี่ ไพรวัลย์ ขยี้ ปี่เซียะดูดเงินของแท้ เวลาซื้อต้องจ่าย 30,000 แต่เวลาขายคืนได้แค่ 9,000 รับประกันความโปร่งทุกชิ้นแพรรี่ ไพรวัลย์ ถามวันนี้ ทองขึ้นราคาเหรอ คนแห่ขนทองไปขายกันคึกคักเลยสคบ.-ตำรวจ ลงร้านทองแม่ตั๊ก สอบข้อเท็จจริง หลังลูกค้าแห่ไปคืนเพียบ"บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้soak: แช่ร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทจับตารักใหม่ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก โดนแซวแรง สวยสดใสขึ้น ‘มีหนุ่มคนใหม่มาจีบหรือยัง?’
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพรรี่ ไพรวัลย์ ถามวันนี้ ทองขึ้นราคาเหรอ คนแห่ขนทองไปขายกันคึกคักเลยอยากมีผิวสวยสุขภาพดีต้องมีพฤติกรรมแบบนี้"หมอวรงค์" เผย เจอช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกง คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง ไม่ใช่เพื่อประชาชน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่