หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ลุ้นพบ ‘ราชินีมัมมี่ผู้เลอโฉม’ ถูกฝังใต้พื้นพิภพ

โพสท์โดย ตัวเดืยวอันเดืยว
ลุ้นพบ ‘ราชินีมัมมี่ผู้เลอโฉม’ ถูกฝังใต้พื้นพิภพ

ผลสแกนสุสานตุตันคามุนบ่งชี้ อาจมีห้องลับซ่อนอยู่ติดกัน สันนิษฐานเป็นคูหาเก็บมัมมี่ของราชินีเนเฟอร์ตีติ แม่เลี้ยงผู้เลอโฉมของยุวกษัตริย์ ผู้ครองอียิปต์โบราณเมื่อ 3,300 ปีก่อน

ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า มีความเป็นไปได้ 90% ที่สุสานของยุวกษัตริย์ ตุตันคามุน มีช่องทางไปสู่สุสานของราชินีเนเฟอร์ตีติ แม่เลี้ยงของพระองค์ ซึ่งมีบทบาททั้งด้านการเมืองและศาสนาในศตวรรษที่ 14 ก่อนคริสต์ศักราช
หากพบมัมมี่ของเนเฟอร์ตีติ 

ซึ่งเป็นราชินีของฟาโรห์อะเคนาเตน พระราชบิดาของตุตันตามุน จะถือเป็นการค้นพบด้านโบราณคดีอียิปต์ครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในศตวรรษนี้เลยที เดียว

รูปปั้นของราชินี เนเฟอร์ตีติ จัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์ นิว มิวเซียม ในเบอร์ลิน

พระสิริโฉมของเนเฟอร์ตีติ ปรากฏอยู่ที่รูปปั้นของพระองค์ ซึ่งปัจจุบันเป็นสมบัติของพิพิธภัณฑ์ในเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

ข้อมูลจากการสแกนด้วยเรดาร์และอินฟราเรดจะถูกส่งไปวิเคราะห์ ที่ญี่ปุ่นโดยใช้เวลา 1 เดือน หากยืนยันว่ามีห้องลับซ่อนอยู่ติดกับสุสานของตุตันคามุนจริง รัฐมนตรีกระทรวงศิลปากรของอียิปต์ มัมดูห์ อัล-ดามาตี บอกในการแถลงข่าวว่า ทีมขุดค้นจะเข้าถึงคูหานั้นได้ภายใน 3 เดือน

โลงหินของตุตันคามุน ในหุบผากษัตริย์ ใกล้เมืองลุกซอร์

นิโคลัส รีฟส์ นักโบราณคดีชาวอังกฤษ แถลงเสริมว่า ภาพเรดาร์บ่งบอกว่า เบื้องหลังผนังด้านเหนือของห้องบรรจุมัมมี่ตุตันคามุนมีอีกคูหาหนึ่ง สันนิษฐานว่า ตุตันคามุนถูกฝังไว้ที่ระเบียงของสุสาน ตัวสุสานนั้นเป็นของเนฟอร์ตีติ ซึ่งมีการประดับประดาตามแบบสุสานหลวง

หน้ากากมัมมี่ของยุวกษัตริย์ ตุตันคามุน

รีฟส์ ซึ่งสอนหนังสือที่มหาวิทยาลัยแอริโซนา บอกว่า ตุตันคามุนสิ้นพระชนม์อย่างปุบปับขณะมีพระชนมายุได้ 19 ชันษาเมื่อปี 1324 ก่อนคริสต์ศักราชหลังจากครองราชย์ได้แค่ 9 ปี สุสานของพระองค์ถูกค้นพบเมื่อค.ศ.1922 โดยนักโบราณคดีชาวอังกฤษ โฮเวิร์ด คาร์เตอร์

มัมมี่ของตุตันคามุน คลุมผ้าลินิน ตั้งแสดงในตู้กระจกปรับอุณหภูมิ ในสุสานใต้ดินของพระองค์ ที่หุบผากษัตริย์

เขาสันนิษฐานว่า พวกนักบวชจำเป็นต้องเปิดสุสานของเนเฟอร์ตีติหลังจากพระนางสิ้นพระชนม์ได้ 10 ปี เพราะเวลานั้นยังไม่ได้สร้างสุสานของตุตันคามุน ดังนั้น จึงปรากฏว่าสุสานของยุวกษัตริย์ดูมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับของฟาโรห์องค์ อื่นๆ

ผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น ฮิโรคัตสุ วาตานาเบ อ่านค่าเรดาร์ ที่ด้านนอกของห้องบรรจุมัมมี่ของตุตันคามุน

อย่างไรก็ดี ดามาตีมีข้อสันนิษฐานต่างออกไป เขาบอกว่า หากมีคูหาอยู่ติดกับสุสานของตุตันคามุนจริง ภายในห้องนั้นอาจเก็บพระศพของกียา ภรรยาอีกคนของอะเคนาเต็น

 
ที่มา: http://variety.teenee.com/world/73533.html
เครดิต:

โพสโดย :JaAey..ja (ทีมงาน TeeNee.Com)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: kleoland, นางเบิร์ด, ป้าสวย, Mc, Ployza, cutiebarbie, แย้มศรี, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, จิ๊บจิ๊บ, ณ หมอกฟ้า, คุณโส
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หมูเด้งอาจต้องโบกมือลาเขาเขียว แฟนคลับใจหาย แต่เข้าใจเหตุผลคุณยายที่ไม่เชื่อใจธนาคารนำเงินฝังดิน สุดท้ายกลายเป็นเศษกระดาษพบ "กุ้งล็อบสเตอร์สีส้ม" สุดหายาก พนักงานช่วยจนรอดชีวิตspacious: กว้างขวาง กว้างใหญ่ มีเนื้อที่มากmeaningfully: อย่างมีความหมายหมูเด้ง ฟีเวอร์ไม่หยุด! สวนสัตว์เปิดเขาเขียวเปิดระบบชมสด 24 ชั่วโมง ตอบรับกระแสความน่ารักเกินต้านเกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมอง5 เทคนิคแต่งหน้าท้าลมหนาว"โรซี่" แมวที่มีอายุมากที่สุดในอังกฤษเสียชีวิตแล้ว รวมอายุ 33 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หมูเด้งอาจต้องโบกมือลาเขาเขียว แฟนคลับใจหาย แต่เข้าใจเหตุผลมนตรา คือ ผู้ชายในฝันของทองประกายที่เหมาะจะเป็นผู้ชายในชีวิตจริงสาวสวยเช่าอพาร์ตเมนต์ 5 ปี ออกกระทันหัน เจ้าของเข้าไปดูตะะลึงกับกองขยะรู้หรือไม่? นั่งไขว่ห้าง ไขว้ขา นาน ๆ ไม่ใช่แค่ปวดเมื่อย แต่อันตรายกว่าที่คิดเกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เกร็ดความรู้นิสัยคุณ 10 ข้อที่ทำร้ายสมองตำนาน "ชายรักชาย 300 นาย" แห่งทหารกรีกโบราณmeaningfully: อย่างมีความหมายspacious: กว้างขวาง กว้างใหญ่ มีเนื้อที่มาก
ตั้งกระทู้ใหม่