หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จอดรถหันหน้าออก?!! ไม่ใช่แค่เรื่องความปลอดภัย ยังสำคัญกว่านี้อีก…???

โพสท์โดย AugustVinth

เวลาจอดรถ เพื่อนๆหลายคนชอบเอาหน้าเข้าเพราะสะดวกและรวดเร็ว แต่วิธีที่ถูกต้องคือต้องเอาหน้าออก ไปดูกันเลยว่าทำไม?..!!

สาเหตุที่ว่าทำไมเวลาจอดรถต้องเอาหน้าออก มี 5 สาเหตุด้วยกัน

1.เวลาจะขับรถออกสะดวกและรวดเร็ว
เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น เราต้องรีบขับรถออกไป ถ้าเราจอดรถโดยเอาหน้าออก มันจะช่วยให้เราออกตัวได้เร็ว เป็นเหตุให้ในหลายประเทศตำรวจจะจอดรถโดยการเอาหน้าออกเสมอ
2.ป้องกันขโมย
ณ ปัจจุบัน มีการขโมยของในรถเกิดขึ้นบ่อยมาก เวลาเอารถหันหน้าออก เราจะสามารถเห็นการกระทำของโจรจากกระจกข้างรถได้
3.ความปลอดภัย
ในโรงจอดรถ ถ้าต้องจอดในที่จอดแคบๆ แล้วเราจะจอดโดยการเอาหน้ารถเข้าจะมีโอกาสสูงมากที่จะไปชนรถคนอื่น หรือมีคนเดินผ่านมาก็อาจจะชนเขาได้ด้วย แต่ถ้าเอาหลังเข้าโอกาสเสี่ยงพวกนี้จะลดน้อยลง

4.ประหยัดน้ำมัน
เมื่อเพื่อนๆได้ทำการสตาร์ทรถ แล้วกำลังจะขับออก เครื่องยนต์ยังอยู่ในสภาพที่เย็นอยู่ ถ้าเราจอดรถโดยการเอาหน้าเข้า เครื่องยนต์ที่อยู่ในสภาพที่เย็นอยู่ เวลาขับด้วยเกียร์ถอยหลังจะเป็นการกินน้ำมันมาก ในทางตรงกันข้าม รถยนต์กำลังใช้งานอยู่ แล้วเราต้องการจะจอดรถ เครื่องยนต์อยู่ในสภาพร้อนอยู่ ถ้าเราขับด้วยเกียร์ถอยหลังจะไม่กินน้ำมันมาก เพราะฉะนั้นการจอดรถด้วยวิธีเอาหน้าออกเป็นวิธีที่สามารถประหยัดน้ำมันได้

5.กรณีพิเศษ
ถ้ารถของเพื่อนๆแบตหมด สตาร์ทไม่ติด ปัญหาแบบนี้จะแก้ไขยังไง ปกติก็จะขอให้รถคันอื่นมาช่วยพ่วงแบตเตอรี่ใช้ไหมล่ะครับ แต่ถ้ารถของคุณจอดแบบเอาหน้ารถเข้า รถคนอื่นจะมาพ่วงแบตกับรถคุณลำบากมาก แต่ถ้าจอดรถโดยการเอาหน้าออกก็จะไม่เกิดปัญหาแบบนี้

เพราะฉะนั้นอย่ามองข้ามเรื่องเล็กๆเช่นเรื่องการจอดรถให้ถูกวิธี เพื่อที่จะสามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดได้ ย้ำ! เวลาจอดรถให้เอาหลังเข้านะครับ

ที่มา :liekr
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AugustVinth's profile


โพสท์โดย: AugustVinth
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: namenum, kleoland, ดาว ศุกร์, กอกระดุม, ginger bread, ซุกตงฮี, kit, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, พี่ใหญ่ ใจดี, Dexter Suttipong, Lowell, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, aRnoNAe, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, เทียร์
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะคอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้ารวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก""แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมหนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้Google rewardsวิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"สุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่