หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับ! การตากอาหารแดดเดียว ทั้งหมู ปลา เนื้อ ไม่ให้แมลงวันตอม ง่ายนิดเดียว!!!!

โพสท์โดย ไก่อ้วน

วันนี้มีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ มาฝากคุณแม่บ้าน พ่อเรือนทั้งหลายกันครับ สิ่งเหล่านี้เราไม่ควรมองข้ามเพราะเป็นเกล็ดความรู้ที่มีคุณค่าควรแก่การถ่ายทอดให้ลุกหลานเอาไว้ใช้ในภายภาคหน้าได้เลยทีเดียว ดูยิ่งใหญ่ไปมั้ย!!!

 

หากพูดถึงอาหารแห้ง แน่นอนว่าหลายๆ คนนั้นนึกไปถึงหมูแดดเดียว เนื้อแดดเดียว หรือว่าปลาแดดเดียวโดนเฉพาะปลาสลิดแดดเดียวนี่ทอดอร่อยฝุดๆ ไปเลยครับ หลายคนนั้นก็มักจะชอบทำอาหารแดดเดียวแบบนี้ไว้ทานเอง แหม่…ก็เวลาที่ไปซื้อมากินมันแพงเอาการเหมือนกันนี่นา แถมถ้าทำเองได้ก็จะประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกระดับหนึ่งด้วย ยุคนี้ต้องประหยัดไว้ก่อน

เคล็ดลับ-การตากอาหารแดดเดียว-ทั้งหมู-ปลา-เนื้อ-ไม่ให้แมลงวันตอม-ง่ายนิดเดียว

 

และเมื่อคุณคิดที่จะทำอาหารแดดเดียวไว้ทานเอง ปัญหาต่อมาของการตากอาหารก็คือ แขกไม่ได้รับเชิญที่น่ารังเกียจอย่าง แมลงวัน ที่มันจะคอยมาบินวน เกาะๆ ตอมๆ อาหารที่เราตากเอาไว้ แถมบางครั้งมันยังไข่ลงไปในอาหารแดดเดียวของเราซะด้วย ทำเอาอาหารสุดแสนที่จะอร่อยของเรานั้นไม่น่ากินขึ้นมาในทันใด ไหนจะเชื้อโรคที่จะตามมาอีกต่างหาก ถ้าปล่อยไว้นานอาจจะเป็นตัวหนอนชอนไช ยี้!!!

 

และเคล็ดลับง่ายๆ ที่เราจะป้องกันไม่ให้แมลงวันมาตอมอาหารแดดดเดียวของเรานั้นก็คือ “ชิงทำกินตั้งแต่ยังไม่ได้ตากแดดครับ เพี้ยะ!! เสียงฝ่ามือลงที่กระบาลผู้เขียน จนต้องหยุดเล่นมุข!! วิธีการง่ายๆ ก็คือ ให้นำพริกแห้ง ลงไปวางไว้ในภาชนะที่เรานำไปตากอาหาร อาจจะเป็นกระด้งหรือชาม ก่อนที่เราจะนำอาหารไปตาก หรือจะเอาไม้เสียบพริกแห้งไปปักไว้รอบๆ ก็ได้ จะช่วยไล่แมลงวันไม่ให้มารบกวน หมู เนื้อ และปลาแดดเดียวของเราอีกต่อไป ซึ่งวิธีนี้ผ่านการทดลองมาแล้วได้ผลจริง 100%!!!
เคล็ดลับ-การตากอาหารแดดเดียว-ทั้งหมู-ปลา-เนื้อ-ไม่ให้แมลงวันตอม-ง่ายนิดเดียว

ปล. แต่ว่าพริกแห้งนั้นป้องกันได้เฉพาะแมลงวันเท่านั้นน่ะครับ ฉนั้นคุณต้องเฝ้าระวัง แมว และสัตว์อื่นๆ ที่จะมาขโมยอาหารแดดเดียวของคุณไปแบบไม่ได้กลับคืนด้วยก็แล้วกัน อิอิ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: แมวดำ เหมียวๆ, ซาอิ, landing ufo, ชื่อตัวเล็ก, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิต7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!การพบงูทะเลยักษ์ ในปี 2391หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกdetain: กักขัง ควบคุมตัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
detain: กักขัง ควบคุมตัวยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำวิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุด
ตั้งกระทู้ใหม่