หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 สูตรแก้นอนกรน..ด้วยวิธีธรรมชาติแบบเห็นผลชัดเจน!

โพสท์โดย ไก่อ้วน


นอนกรน อีกหนึ่งปัญหาหนักใจที่เกิดขึ้นทั้งในเพศหญิงและเพศชาย โดยอาการนอนกรนนั้นถือเป็นสิ่งผิดปกติที่แสดงว่าช่องทางเดินหายใจแคบ ทำให้เกิดการสั่นสะเทือนของเนื้อเยื่อส่วนที่แคบนั้นๆ ซึ่งเสียงกรนจะเกิดขึ้นขณะหายใจ เพราะอากาศจะเดินทางผ่านที่แคบทําให้เกิดเสียงดัง

โดยอาการนอนกรนแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ การนอนกรนธรมดา และ การนอนกรนที่มีภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ซึ่งหากมีอาการอย่างหลังนั้นมีอัตราเสี่ยงสูงที่จะเป็นโรคอื่นๆ ได้ เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันจากการขาดเลือด ภาวะหัวใจเต้นผิดจังหวะ โรคความดันโลหิตในปอดสูง โรคหลอดเลือดในสมอง เป็นต้น

สำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีแก้นอนกรนแบบง่ายๆแต่ได้ผลลัพท์ที่ดีนั้น วันนี้เรามีสูตรแก้นอนกรนด้วยวิธีธรรมชาติที่คุณเองก็สามารถทำได้เองที่บ้าน ดังต่อไปนี้ค่ะ

1. น้ำมันมะกอก เพียงแค่จิบวันละ 4-5 หยดก่อนนอนทุกวัน พร้อมๆกับการออกกำลังกายควบคุมน้ำหนัก เนื่องจากในน้ำมันมะกอกมีกรดไขมันชนิดที่เป็นประโยชน์กับร่างกายสูง จึงทำให้ไม่เกิดไขมันสะสมในร่างกาย แถมยังช่วยให้คนที่มีอาการนอนกรนลดเสียงกรนให้เบาลงได้ หากทำอย่างต่อเนื่องก็จะช่วยแก้ปัญหานอนกรนให้หมดไปอย่างถาวรได้ค่ะ

2. หอมแดง หรือที่นิยมเรียกด้วยชื่ออื่นๆเช่น หอมเล็ก หอมแกง หอมไทย หรือ หอมบั่ว นอกจากจะมีสรรพคุณในการช่วยแก้หวัด คัดจมูก ลดไขมันอุดตันในหลอดเลือดแล้ว หอมแดงยังช่วยให้เกิดความชุ่มชื้นในลำคอ ช่วยให้ระบบหายใจทำงานได้ดีขึ้น และยังช่วยบรรเทาอาการนอนกรนอีกด้วยค่ะ

3. ใบแมงลัก นอกจากจะนำมาใช้ประกอบอาหารแล้วนั้น ใบแมงลักยังมีมีสรรพคุณช่วยแก้หวัดและหลอดลมอักเสบ หากนำใบไปประกอบอาหารก็จะช่วยให้ระบบหายใจทำงานดีขึ้น รวมไปถึงอาการนอนกรนก็จะค่อยๆบรรเทาลงอีกด้วยค่ะ

4. พริกขี้หนู หรือ พริกทั่วไป อีกหนึ่งตัวช่วยบรรเทาอาการนอนกรนที่อาจถูกใจคนชอบกินเผ็ดนะคะ เนื่องจากรสเผ็ดของพริกจะช่วยให้ทางเดินหายใจโล่ง และเกิดความชุ่มชื้นในลำคอ สารแคปไซซินช่วยลดการหดเกร็งของกล้ามเนื้อรอบหลอดลม ด้วยเหตุนี้พริกจึงมีประโยชน์ต่อคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบหายใจ หรือคนที่มีอาการนอนกรนนั่นเองค่ะ

5. ขิง หากใช้เหง้าขิงแก่สดขนาดเท่าหัวแม่มือ หรือ ประมาณ 5 กรัม นำมาทุบให้แตก แล้วต้มเอาน้ำดื่ม ก็จะช่วยให้มีความสดชื่น แถมยังทำให้ระบบทางเดินหายใจทำงานสะดวกมากขึ้น หากดื่มน้ำขิงบ่อยๆอาการนอนกรนก็จะค่อยๆบรรเทาลงอย่างแน่นอนค่ะ

นอกจากจะรับประทานสมุนไพรที่ช่วยบรรเทาอาการนอนกรนแล้วนั้น การออกกำลังกายเพื่อควบคุมน้ำหนัก การงดสูบบุหรี่-แอลกอฮอล์ รวมไปถึงการจัดท่านอนให้เหมาะสมเพื่อป้องกันการหายใจทางปาก ซึ่งอาจทำได้ด้วยการนอนตะแคงก็จะช่วยให้อาการนอนกรนลดน้อยลงด้วยเช่นกันค่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: namenum
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!ด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อสาวเครียด! โพสค์ระบาย เหมือนไร้ตัวตนในที่ทำงาน?เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดสื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ป๋าเสรี" ร่วมงานศพ"ทวี ไกรคุปต์" ด้าน"ปารีณา" โผล่สวมกอด ลั่นขอโทษที่เคยทำไม่ดีกับท่านเสรี!ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้ออดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกตอนเรียนกับตอนทำงานเต่างกันแค่ไหน?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
erosion: การกัดเซาะ การทำให้สึกกร่อนโทษ-ประโยชน์ของการช่วยตัวเอง ผู้ชายควรรู้Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!
ตั้งกระทู้ใหม่