หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แกงเลียงอาหารพื้นบ้านแต่ประโยชน์มหาศาล

โพสท์โดย ไก่อ้วน

 

แกงเลียงอาหารพื้นบ้านแต่ประโยชน์มหาศาล
"แกงเลียง" อาหารพื้นบ้านที่มีมาแต่โบราณ เป็นแหล่งรวมสารพัดผัก เครื่องเทศที่มีคุณค่าทางโภชนาการในถ้วยเดียว เป็นอาหารที่มีความเผ็ดร้อน ให้ใยอาหารสูง ได้วิตามินและแร่ธาตุ ช่วยบำรุงน้ำนมแม่ ที่สำคัญช่วยต้านโรคมะเร็งได้ด้วย


สารพัดผักที่มีคุณค่าในแกงเลียงไม่ว่าจะเป็นพริกไทย หอมแดง พริกขี้หนู ใบแมงลัก ตำลึง บวบ ฟักทอง กะปิ ฯลฯ เรียกได้ว่ากินแกงเลียงถ้วยนึง ได้กินสารพัดผักเลยทีเดียว

จากการวิจัย สารกลุ่มแคโรทีนอยด์ และกลุ่มลาวานอยด์ในแกงเลียง มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดการอักเสบที่เกิดขึ้นในเซลต่างๆ ได้ มีศักยภาพให้เซลล์มะเร็งตายแบบธรรมชาติที่ไม่ส่งผลกระทบต่อเซลล์อื่นๆในร่างกายได้มากถึง 45 เปอร์เซ็นต์ และแกงเหลืองทำให้เซลล์มะเร็งตายแบบธรรมชาติเพิ่มขึ้นอีก 15 เท่า


 

ที่มา:http://www.share-si.com/2015/09/blog-post_15.html#
ข้อมูลจาก Thaiza
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: willbe, aRnoNAe, ซาอิ, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากหนุ่ม กรรชัย ร้องอุ๊ย เผาแผ่นทองคำ 99.99% พิสูจน์ สุดท้ายได้ “กระดาษเคลือบสี”การเดินทางสู่ดินแดนแห่งเสรีภาพแบบสุดสร้างสรรค์: ผู้อพยพคิวบาและการใช้รถบรรทุกดัดแปลงเป็นเรือ ทำเสียเท่ห์ จนเจ้าหน้าที่อเมริกาใจอ่อน ยอมรับให้เข้าแผ่นดินกันเลยทีเดียวเน่อ6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณประวัติเหรียญบิตคอยน์ (Bitcoin) เป็นมาอย่างไรบ้าง เรามารู้ข้อมูลเชิงลึกกันกล้องชัด!ตีนแมวสุดเหิม บุก 2 หมู่บ้าน หวังลักทรัพย์ เจ้าของตื่น วิ่งหนีเตลิดหลังเที่ยงคืน เงิน 10,000 จะเข้าธนาคารไหนก่อนน้ำท่วมญี่ปุ่นสาหัส!100ชุมชนถูกตัดขาด!แมวน้ำที่ดื้อรั้นฉลองวันเกิดครบ 50 ปีขบวนขนย้าย​พระบรมศ​พ ของ​จักรพรรดิ​กวังซ​วี่​ แห่งราชวงศ์​ชิงเจ้าของฟาร์มจระเข้ลำพูน จำใจเชือดจระเข้ยกฟาร์ม หวั่นน้ำท่วมหลุดกัดชาวบ้านเที่ยววัดพระธาตุจอมปิง ลำปาง ชมเงาพระธาตุกลับหัว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครม.เคาะลดค่าไฟพื้นที่ประสบภัย ส่วนค่าแรง 400 ผลักดันในปีนี้แมวน้ำที่ดื้อรั้นฉลองวันเกิดครบ 50 ปีกล้องชัด!ตีนแมวสุดเหิม บุก 2 หมู่บ้าน หวังลักทรัพย์ เจ้าของตื่น วิ่งหนีเตลิดน้ำท่วมญี่ปุ่นสาหัส!100ชุมชนถูกตัดขาด!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
อันตรายจากการนอนกรน!!กุยแก กุนซือที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นกุนซืออันดับ 1 ของโจโฉ แต่อีกด้านหนึ่ง เขาคือกุนซือปากจัด จอมวิจารณ์ผู้คนและสังคมประวัติเหรียญบิตคอยน์ (Bitcoin) เป็นมาอย่างไรบ้าง เรามารู้ข้อมูลเชิงลึกกันเหรียญคริปโต Cryptocurrency ที่มีแนวโน้มพุ่งขึ้นสูงในเร็วๆนี้!!!
ตั้งกระทู้ใหม่