หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Then Vs. Now ความเปลี่ยนแปลงของ “เมนูอาหาร” ตลอด 60 ปี ในร้าน McDonald’s

โพสท์โดย ไก่อ้วน

ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังระดับโลกอย่าง McDonald’s เปิดขายมายาวนานถึง 60 ปี ซึ่งสิ่งที่ทำให้ McDonald’s สามารถตีตลาดผู้บริโภคได้ดีเยี่ยมมาจนถึงปัจจุบันคือความสามารถในการปรับตัว ไม่ว่าจะเป็นเมนูอาหารหรือรูปแบบการให้บริการ แล้ว 60 ปีที่ผ่านมาสินค้าของ McDonald’s เปลี่ยนไปอย่างไรบ้างนะ? มาดูกันเลย

 

McDonald’s สาขาแรกเปิดให้บริการในปีค.ศ.1955 ที่ Des Plaines รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

แต่เดิมรายการอาหารของ McDonald’s มีเพียง 9 เมนูเท่านั้น จนกระทั่งปัจจุบัน(ณ เดือนสิงหาคมปี 2015) McDonald’s ทั่วโลกมีเมนูที่หลากหลายถึง 170 รายการ!

then-and-now-mcdonalds01

 

และแต่ละเมนูอาหารก็มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม…

เริ่มที่ “เบอร์เกอร์”

then-and-now-mcdonalds02

ในปี 1955 มีเพียงแฮมเบอร์เกอร์ไซส์เล็ก 3.7 ออนซ์บางๆ เท่านั้น จากนั้นได้มีการเพิ่มขนาด เพิ่มชีส เพิ่มผัก และเพิ่มเป็นหลายชั้นจนใหญ่จุใจถึง 9.2 ออนซ์

 

ต่อด้วยเมนูโปรดของใครหลายคน “เฟรนช์ฟรายส์”

then-and-now-mcdonalds04

ในปี 1955 มีเพียงไซส์เล็กไซส์เดียวเท่านั้น ส่วนในปัจจุบันมีให้เลือกตามความต้องการถึง 3 ขนาดด้วยกัน

 

เครื่องดื่ม

then-and-now-mcdonalds05

น้ำโคล่าหวานซ่าถึงใจในปี 1955 ก็มีแก้วเพียงขนาดเดียวคือ 7 ออนซ์ และในปัจจุบันนอกจากจะเพิ่มขนาดแล้วยังมีหลายไซส์ให้เลือกอีกด้วย

 

ด้วยความต้องการที่มากและหลากหลายขึ้นของผู้บริโภค ไม่น่าแปลกใจที่อาหารทุกชนิดมีการเพิ่มขนาดให้ใหญ่และมีตัวเลือกมากมาย จึงทำให้ McDonald’s สามารถคงอยู่เป็นหนึ่งในร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดที่ขายดิบขายดีที่สุดร้านหนึ่งในโลกได้จนถึงปัจจุบัน

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: แม่เสือ, พี่ใหญ่ ใจดี, kit
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%แก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาปลายักษ์ชื่อดังเสียชีวิตแล้ว นักตกปลาโพสต์ภาพไว้อาลัยชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติสลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับ[5] สถานที่ท่องเที่ยวสุดแปลกของยุโรปinappropriately: อย่างไม่เหมาะสม'ซุนเกี๋ยน' นักรบที่น่าเสียดายที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังอายุยังน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
inappropriately: อย่างไม่เหมาะสม'ซุนเกี๋ยน' นักรบที่น่าเสียดายที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังอายุยังน้อย[5] สถานที่ท่องเที่ยวสุดแปลกของยุโรปชาวบ้านลือ “โซนิคบูม” ดังสนั่นสุราษฎร์ฯ วอนหน่วยงานรัฐชี้แจง หวั่นเกิดภัยพิบัติปลายักษ์ชื่อดังเสียชีวิตแล้ว นักตกปลาโพสต์ภาพไว้อาลัย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
'บังทอง' กุนซือผู้หยิ่งทรนงในสติปัญญาinappropriately: อย่างไม่เหมาะสม'ซุนเกี๋ยน' นักรบที่น่าเสียดายที่เสียชีวิตตั้งแต่ยังอายุยังน้อยstrangle: บีบคอ รัดคอ
ตั้งกระทู้ใหม่