หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณดื่มน้ำมะเขือเทศติดต่อกัน 60 วัน

โพสท์โดย ไก่อ้วน

ดื่มน้ำมะเขือเทศ

คนส่วนใหญ่รู้ดีว่าการดื่มน้ำมะเขือเทศมีคุณประโยชน์ทางโภชนาการมหาศาล เนื่องจากมะเขือเทศมีวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่รู้ว่าอันที่จริงน้ำมะเขือเทศสามารถลดน้ำหนักรวมถึงไขมันในร่างกายได้ด้วย เมื่อไม่นานมานี้การวิจัยโดยกลุ่มนักวิทยาศาสตร์ชาวไต้หวันพบว่าการดื่มน้ำมะเขือเทศเพียงวันละหนึ่งแก้วติดต่อกันสองเดือนจะส่งผลดีต่อระบบการเผาผลาญได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การทดลองเริ่มจากให้ผู้หญิงที่มีอายุ น้ำหนัก และที่มาแตกต่างกันดื่มน้ำมะเขือเทศวันละหนึ่งแก้วติดต่อกันสองเดือนโดยไม่มีการเปลี่ยนพฤติกรรมการกินใดๆทั้งสิ้น ปรากฏว่าไม่กี่วันหลังจากนั้นน้ำหนักตัวของพวกเธอก็ลดลง

จะเกิดอะไรขึ้นหากคุณดื่มน้ำมะเขือเทศติดต่อกัน 60 วัน

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่านี่ไม่ใช่การสูญเสียของเหลวภายในร่างกายตามปกติแต่เป็นไขมันที่ละลายต่างหาก ผู้เข้าร่วมการทดลองในครั้งนี้พบว่ารอบเอวของตัวเองลดลง นอกจากนี้ระดับคลอเรสเตอรอลก็ลดลงอีกด้วย ขณะที่ระดับไลโคปีนในกระแสเลือดซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ส่งผลดีต่อสุขภาพได้เพิ่มสูงขึ้น

คุณประโยชน์ของมะเขือเทศ

ประโยชน์ของมะเขือเทศ

มะเขือเทศมีปริมาณแคลอรี่น้อยมากโดยน้ำมะเขือเทศ 0.35 ลิตรจะมีแคลอรี่เพียง 80 เท่านั้น แต่กลับอุดมไปด้วยโซเดียม แคลเซียม โพแทสเซียม แมกนีเซียม วิตามินบี ซี และเอ เนื่องด้วยมีปริมาณไลโคปีนสูงทำให้น้ำมะเขือเทศสามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ นอกจากนี้ยังทำความสะอาดหลอดเลือดและป้องกันโรคที่เกี่ยวกับหัวใจได้อีกด้วย

น้ำมะเขือเทศจะกระตุ้นการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง ลดระดับความดันโลหิต ป้องกันภาวะลิ่มเลือดอุดตัน ควบคุมตับ ตับอ่อน และน้ำดี คุณควรดื่มน้ำมะเขือเทศแบบทำเองที่บ้าน ไม่แนะนำให้บริโภคน้ำมะเขือเทศที่วางจำหน่ายตามร้านค้าเนื่องจากมีน้ำตาลและวัตถุกันเสียจำนวนมาก

สูตรน้ำมะเขือเทศแบบทำเองที่บ้าน

ส่วนผสม

  • มะเขือเทศหนัก 6 กิโลกรัม
  • เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำตาล 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

เด็ดขั้วออกและล้างมะเขือเทศให้สะอาดในน้ำเย็น หั่นและคั้นน้ำ เติมเกลือและน้ำตาลลงไป จากนั้นนำไปต้มด้วยความร้อนปานกลาง คนไปเรื่อยๆและทิ้งไว้สักพักเพื่อป้องกันไม่ให้ไหม้ และเมื่อเริ่มเดือดก็ต้มต่อไปอีก 10 นาทีพร้อมกับหมั่นคนตลอดเวลา รินน้ำมะเขือเทศต้มลงในขวดแก้วที่สะอาด สุดท้ายควรเก็บไว้ในที่มืดและเย็น

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: นางฟ้าจากนรก, ยายละอองคำ, Mc, cutiebarbie, jujuuu, ~ซาตานตกสวรรค์~, พี่ใหญ่ ใจดี, Pinksweet, pinkgirl, aRnoNAe, อินเลิฟแต่งงานมีลูก, พูดไปก็เท่านั้น, ซาอิ, แม่เสือ, comen, Dexter Suttipong, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!คอนเสิร์ต AREA 52 "แบมแบม" สุดยิ่งใหญ่ ราชมังแตกเลยจ้ารวมความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับการอาบน้ำ บางอย่างเพื่อนๆอาจจะเข้าใจผิดอยู่ก็ได้นะ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้ฮือฮาทั้งโซเชียล พระเอกเกาหลีพูดชื่อเต็มกรุงเทพฯ ชัดมาก "Frankly Speaking พูดตรงๆ คงต้องรัก""แสวง" เลขาฯ กกต. ไม่ห้ามสื่อเสนอข่าว-จัดเวทีฯ ขู่จับตาดูผู้สมัคร ชี้ "ธนาธร" ทำได้ชวนลง สว."แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัว"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้Google rewardsวิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"
ตั้งกระทู้ใหม่