หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เคล็ดลับ! เก็บเงินหมื่นให้ถึงล้าน สำหรับมนุษย์เงินเดือน

Share แชร์บอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ช.. โพสท์โดย ไก่อ้วน

เคล็ดลับ! เก็บเงินหมื่นให้ถึงล้าน สำหรับมนุษย์เงินเดือน

 

เคล็ดลับ! เก็บเงินหมื่นให้ถึงล้าน สำหรับมนุษย์เงินเดือน
ชาวมนุษย์เงินเดือนทั้งหลายส่วนใหญ่มีวิธีจัดการกับเงินเดือนของคุณอย่างไรคะ แบ่งสันปันส่วนเป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เอาไปซื้อของที่อยากได้ทันที หรือไม่ค่อยเหลือใช้ เพราะเงินเดือนออกเมื่อไหร่ก็ชำระหนี้สินจนแทบจะหมดกระเป๋า ถ้าเป็นอย่างนั้นคุณเคยคิดอยากมีเงินเก็บหลักแสนหลักล้านบ้างมั้ยคะ


เว็บไซต์ jobsDB ได้แนะนำวิธีเก็บเงินที่ได้ผล เพื่อให้เหล่ามนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ มีเงินเก็บเป็นกอบเป็นกำขึ้นมาได้ค่ะ

ทำบัญชีรายรับ – รายจ่ายให้เป็นนิสัย


การที่เราบันทึกทุก ๆ การใช้จ่ายนั้น จะช่วยให้เรารู้ที่มาที่ไปของเงินได้มากขึ้น เช่น บางคนชอบซื้อของกินจุกจิกเยอะมาก บางคนหมดเงินไปกับอาหารมื้อหรู ๆ  บางคนก็สนุกสนานกับการช้อปปิ้งเสื้อผ้ามากเกินความจำเป็น  ซึ่งการบันทึกรายรับรายจ่ายจะช่วยให้คุณรู้ว่าสามารถตัดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นอันไหนได้บ้าง ทำให้ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าไปอย่างสบาย ๆ

นอกจากนี้ ยังแนะนำให้แบ่งเงินออกเป็นส่วน ๆ เพื่อจัดการเงินเดือนของคุณได้ง่ายมากขึ้น โดยจากเงินเดือนที่คุณได้รับมาอาจจะแบ่งออกเป็นส่วน ๆ ดังนี้

-  ค่าใช้จ่ายประจำวัน         50%
-  เงินออม                         25%
-  ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ                25%

ค่าใช้จ่ายประจำวัน/ ประจำเดือน (50%)


ค่าใช้จ่ายประจำวัน ก็คือ ค่าอาหาร ค่าเดินทางไปทำงาน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ซึ่งเงินตรงนี้หากกันไว้แล้วยังมีเงินเหลือคุณเอาเงินที่เหลือไปปาร์ตี้กับเพื่อน ช็อปปิ้ง ไปใช้ทำอะไรเพื่อให้ตัวเองได้พักผ่อนหย่อนใจ หรือจะเป็นเงินออมเพิ่มเติมจากส่วนที่กันไว้แล้วก็ได้ค่ะ

เงินออม (25%) โดยจะแบ่งเงินออมออกเป็น 2 ส่วนดังนี้


1. เงินออมสำหรับการลงทุน จะแบ่งส่วนนี้ไว้ที่ 10% ของเงินเดือนเพื่อนำไปลงทุน เพราะการประหยัดค่าใช้จ่ายเพียงอย่างเดียวนั้นช่วยให้คุณมีเงินเหลือเก็บ แต่ก็ไม่มากเท่าไหร่และต้องใช้เวลา ดังนั้นการที่คุณตั้งเป้าจะมีเงินเก็บให้ถึงล้าน ควรมีการแบ่งเงินสำหรับการลงทุนด้วย ซึ่งการลงทุนให้เงินงอกเงยก็จะมีหลากหลาย เช่น กองทุน RMF (กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ retirement mutual fund) / LTF (กองทุนรวมหุ้นระยะยาว หรือ long-term equity fund) ซึ่งได้รับความสนใจจากเหล่ามนุษย์เงินเดือนเป็นอันดับต้น ๆ ส่วนหนึ่งคือนอกจากจะได้ออมเงิน ได้ลงทุน โดยมีความเสี่ยงที่ต่ำแล้วยังสามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ด้วย หรืออาจจะลงทุนผ่านหุ้น ถือเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนหลายต่อหลายคนสนใจ ได้ผลตอบแทนที่ค่อนข้างหลากหลายมีตั้งแต่ได้ผลตอบแทนที่สูงมาก ปานกลาง ผลตอบแทนที่ต่ำ หรือขาดทุนเลยก็มี ซึ่งตรงนี้จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจลงทุนด้วยค่ะ
   
2. เงินออมระยะยาว แบ่งเงินเดือนไว้สำหรับส่วนนี้ 15% เพื่อเป็นเงินสำรองที่สามารถใช้ได้ทันที อาจในกรณีเจ็บป่วย หรือไปเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัด หรือต่างประเทศได้ ซื้อของขวัญชิ้นใหญ่ เช่น ซื้อรถ คอนโด หรือบ้าน ก็ถือเป็นการให้รางวัลกับตัวเองที่ดีค่ะ

ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ (25%) อาจแบ่งเงินส่วนนี้ เป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ดังนี้


1. เงินตอบแทนพ่อแม่ หรือผู้มีพระคุณ แบ่งออกจากเงินเดือน 10% เพื่อเป็นเงินตอบแทนพ่อแม่ทุก ๆ เดือน

2. ค่าใช้จ่ายสำหรับการเรียนรู้ ก็คิดเป็น 10% ของเงินเดือนเช่นกัน เผื่อไว้สำหรับซื้อหนังสือเพิ่มเติมความรู้ ลงคอร์สที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน การเรียนต่อในระดับที่สูงขึ้น หรือการลงคอร์สฝึกอาชีพต่าง ๆ ที่คุณสนใจ เพื่อต่อยอดหรือเพื่อพัฒนาตัวเอง

3. เงินสำหรับการบริจาค อาจจะแบ่งไว้ 5% ของเงินเดือน คนทำงานบางคนมีความสุขที่ได้ช่วยเหลือผู้อื่น เงินในส่วนนี้จะเป็นเงินที่ช่วยเติมเต็มความสุขนั้นค่ะ

วิธีแบ่งส่วนเงินเดือนข้างต้นนี้เป็นวิธีแนะนำ ซึ่งคุณอาจแบ่งส่วนเงินเดือนตามความเหมาะสมกับค่าใช้จ่ายของคุณ แล้วการเก็บเงินหมื่นให้ถึงล้านก็จะไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่อาศัยการบริหารจัดการเงินของตัวเองให้ดี ซึ่งคุณอาจจะ พร้อมทั้งอาศัยความมีระเบียบวินัยในการใช้จ่าย รู้จักหาช่องทางในการลงทุนเพิ่มเติมรับรองหากทำตามนี้แล้วเงินเก็บหลักล้านไม่ไปไหนแน่ ๆ ค่ะ
 
 
ที่มา: http://www.share-si.com/2015/09/blog-post_563.html#
ข้อมูลจาก variety
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: แย้มศรี, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!รวมเทรนด์สีผม สุดแสบสันต์ และ น่ารัก น่าลองทำช่วงสงกรานต์นี้อยู่เด้อ Cute Cute กันเลยทีเดียว4ปีเกิดงานเงินสุดปัง ช่วงนี้พลังธาตุเปลี่ยน แนะนำไปทางนี้ต่อ พยากรณ์โดย ซินแสน้อย เเต้เอี่ยงคังนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?สาวพิการเพราะใช้ไดร์เป่าผมแดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบัน6 ชนิดอาหารที่ทานประจำทำให้แก่เร็ว!เมื่อท่านรมต.ลาว เม้นแซะไทย ลั่น ถึงลาวไม่หลุดพ้นจากประเทศด้อยพัฒนา..แต่ลาวไม่มีขอทานแบบไทย!?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺โถลูก!! หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบน้ำตารื้น เมื่อต้องแยกกับพ่อที่ทำงานต่างเมือง เพราะน้องต้องกลับไปเรียน😔เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
ตั้งกระทู้ใหม่