หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จะเป็นอย่างไรหากเรามี Blood biomarker คาดการณ์การเสียชีวิตล่วงหน้าได้?

โพสท์โดย ไก่อ้วน
ตัวบ่งชี้ทางชีวภาพ GlycA สามารถที่จะบอกการเสียชีวิตล่วงหน้าได้

นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่า ตัวบ่งชี้ทางชีวภาพในเลือดนั้นสามารถที่จะบอกได้ว่า บุคคลนั้นมีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตได้ก่อนบุคคลอื่นจากโรคปอดบวมหรือการติดเชื้อในกระแสเลือด

“ตัวบ่งชี้ทางชีวภาพมีความสัมพันธ์กับการอักเสบเรื้อรัง หรือบางครั้งเกี่ยวข้องกับการติดเชื้อจากแบคทีเรีย และสามารถทำนายการเสียชีวิตที่เกิดจากการติดเชื้อล่วงหน้าได้ถึง 14 ปี” นักวิทยาศาสตร์ได้กล่าวไว้ในวารสารทางวิชาการระดับนานาชาติ cell systems แต่นักวิจัยยังเตือนอยู่ว่าการศึกษาต่อไปนั้นยังเป็นที่ต้องการอยู่ก่อนที่การทดสอบการใช้งานตัวบ่งชี้ทางชีวภาพจะได้รับการยืนยันว่าใช้งานได้จริง

ในอดีตที่ผ่านมา นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าเมื่อพวกเขาพพบว่าโปรตีนที่เรียกว่า GlycA เพิ่มขึ้นในกระแสเลือด คนเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตก่อนวัยอันควร

“ระดับการเพิ่มขึ้นของ GlycA ต่อหน่วยนั้น แปลว่าเราได้เพิ่มความเสี่ยงของการเสียชีวิต อยู่ในระหว่างประมาณ 40-50 เปอร์เซ็นต์” ดอกเตอร์ Michael Inouye กล่าวไว้ซึ่งเขามาจาก University of Melbourne's Centre for System Genomics

แต่มีข้อมูลที่น้อยมากเกี่ยวกับชีววิทยาของตัวบ่งชี้ทางชีวภาพ GlycA และมันทำให้เรารู้การเสียชีวิตล่วงหน้าได้อย่างไร

“พวกเราต้องการที่จะเข้าใจว่าทำไม เพราะว่าถ้าไม่มีสิ่งนี้พวกเราจะสามารถลดความเสี่ยงที่เกิดขึ้นได้” ดอกเตอร์ Inouye กล่าว

เขาและทีมวัยของเขาได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งส่วนมากเป็นข้อมูลที่บันทึกทางอิเล็กทรอนิกส์ จากผู้ใหญ่กว่า 10000 คน จากฟินแลนด์และค้นพบว่า ในกลุ่มที่มีระดับของ GlycA ที่สูงมีแนวโน้มที่จะเสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือดและโรคปอดบวม

“เมื่อระดับของ GlycA เพิ่มขึ้น ความเสี่ยงของโรคก็จะเพิ่มขึ้น” ดอกเตอร์ Inouye กล่าว

“มันมีความสัมพันธ์ที่ชัดเจนมาก คนที่มีระดับการเพิ่มขึ้นของ GlycA หนึ่งหน่วยจะทำให้มีโอกาสเพิ่มขึ้นเป็น 2.2 เท่าของความเสี่ยงในการเกิดการติดเชื้อในกระแสเลือด”

 

ที่มา: http://www.vcharkarn.com/vnews/503624
ที่มา: www.abc.net.au/news/2015-10-23/blood-biomarker-predicts-death-from-infection/6872948
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉เหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆรังสรรค์ เมนูไข่ ที่คนรุ่นใหม่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน?นี่เป็นรถไฟที่แย่ที่สุดในโลกหรือไม่? รีวิวรถไฟกัมพูชาฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่ม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
9 เรื่องที่สุดของประเทศไทยผลไม้ต้องห้าม! อันตรายต่อสุนัขสุดเลิฟ6 อาหาร ลดไขมันต้นขาครม.เคาะปรับเงินเดือนข้าราชการใหม่ในปี 2567
ตั้งกระทู้ใหม่