หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่องดน้ำตาลกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นเวลาหนึ่งเดือน

โพสท์โดย ไก่อ้วน

สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่องดน้ำตาลกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ทำไมของทุกอย่างที่มีรสชาติอร่อยจึงต้องไม่ดีต่อสุขภาพด้วยนะ? ไม่ว่าจะน้ำตาลหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็ล้วนเป็นสิ่งที่หักห้ามใจยาก แต่ถ้าเลิกรับประทานได้เมื่อไหร่บอกเลยว่าผลลัพธ์ที่ได้ช่างคุ้มค่ายิ่งนัก

คุณคิดว่ายากแค่ไหนกับการเลิกรับประทานน้ำตาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อาหารทำลายสุขภาพ และสารเติมแต่งสังเคราะห์ต่างๆเป็นเวลาหนึ่งเดือน? ปรากฏว่ายากกว่าที่คุณคิดเสียอีก ล่าสุดนายซาช่า ฮาร์แลนด์ จากกรุงเฮก ประเทศฮอลแลนด์ได้พยายามใช้ชีวิตโดยหลีกเลี่ยงการบริโภคน้ำตาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารแปรรูป เดิมฮาร์แลนด์เป็นคนที่มีสุขภาพค่อนข้างแข็งแรงแม้ว่าปริมาณคลอเรสเตอรอลจะสูงไปสักหน่อย อาหารที่ดีต่อสุขภาพสำหรับฮาร์แลนด์ได้แก่ ผักและผลไม้สด ปลาแซลมอน ถั่ว ไข่ และโยเกิร์ต เขาต้องหลีกเลี่ยงอาหารแปรรูปอย่างพิซซ่า เบอร์เกอร์ เบียร์ ไวน์ ช็อคโกแลตแท่ง และข้าวโพดคั่ว คิดดูแล้วก็ไม่น่าจะยากใช่ไหม? แต่รู้หรือไม่ว่าน้ำตาลเป็นส่วนประกอบในอาหารหลายๆอย่าง เช่น ซอสมะเขือเทศ ชาเย็น หรือแม้แต่ซอสสำหรับผัดอาหาร อันที่จริงยังมีอาหารอีกมากมายที่คุณไม่คิดว่าจะมีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบในนั้น คุณควรอ่านฉลากโภชนาการของอาหารที่คุณกำลังจะบริโภคเข้าไปในกรณีที่ต้องการหลีกเลี่ยงน้ำตาล และถ้าน้ำตาลเป็นหนึ่งในส่วนผสมหลักก็ควรหลีกเลี่ยงไปเลย

งดรับประทานน้ำตาลกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

  1. ซอสพาสต้าที่มีส่วนผสมของมะเขือเทศ ซึ่งมีน้ำตาลมากถึง 4 ช้อนชาต่อซอสครึ่งถ้วย!
  2. น้ำสลัดปราศจากไขมัน พวกเขาจะใส่น้ำตาลกับเกลือเพื่อรักษารสชาติของน้ำสลัด ซึ่งบางครั้งก็มีปริมาณน้ำตาลมากถึง 2 ช้อนชาต่อน้ำสลัด 2 ช้อนโต๊ะเลยทีเดียว
  3. เครื่องดื่มสมูธตี้ขอบอกว่าน้ำตาลตรึม! คุณอาจต้องบริโภคน้ำตาลมากถึง 9.5 ช้อนโต๊ะต่อเครื่องดื่ม 1 แก้ว
  4. ซอสบาร์บีคิวส่วนใหญ่จะมีน้ำตาล 3 ช้อนชาต่อซอส 2 ช้อนโต๊ะ เยอะจนน่าขนลุกเลยไหมล่ะ

เอาล่ะเราทราบเหตุผลที่ฮาร์แลนด์ต้องเลิกบริโภคน้ำตาลแล้ว แล้วเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ล่ะ? แน่นอนว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ แต่เหล้านี่แหละมีน้ำตาลมากที่สุดเพราะเกือบครึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ในช่วงเดือนที่ฮาร์แลนด์งดบริโภคน้ำตาลและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ปรากฏว่าเขามีอารมณ์แปรปรวนและรู้สึกว่าอาหารทุกอย่างน่ากินไปหมด สุดท้ายเขาไปหาหมอและพบว่าน้ำหนักตัวของเขาลดลงไปกว่า 8 ปอนด์ รวมถึงความดันโลหิตกับระดับคลอเรสเตอรอลก็ลดลงด้วย เขายอมรับว่ารู้สึกดีขึ้นแต่ก็อาจจะกลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมเป็นครั้งคราว แม้ว่าการหลีกเลี่ยงน้ำตาล เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอาหารแปรรูปจะเป็นเรื่องยากต่อให้แค่เดือนเดียวก็ตาม แต่คุณจะรู้สึกประหลาดใจกับผลลัพธ์ที่ตามมา อย่างไรก็ตามน้ำตาลคือส่วนประกอบในอาหารเกือบทุกประเภท ดังนั้นถ้าเป็นไปได้คุณควรพยายามงดการบริโภคมัน



⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: IViiz
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?นกอันตรายที่สุดในโลกiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
การตด อาจจะดูน่ายี้ แต่จริงๆแล้วงานวิจัยบอกว่า คู่ที่ตดแล้วไม่ว่ากันนี่ ถือว่ามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันน๊าสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้านกอันตรายที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูกทึ่งทั่วโลก : เซนไดไดแคนนอน(Sendai Daikannon) รูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น สวยมากมายเลยจริงๆเน่อชา สินค้าที่ทรงยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์นกอันตรายที่สุดในโลก
ตั้งกระทู้ใหม่