หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สิ่งนี้สินะ! แรงบันดาลใจของเรื่องวินนี่ เดอะ พูห์

โพสท์โดย ตัวเดืยวอันเดืยว
สิ่งนี้สินะ! แรงบันดาลใจของเรื่องวินนี่ เดอะ พูห์

ตัวการ์ตูนสุดน่ารัก ขวัญใจเด็กๆ “หมีพูห์” หรือ “วินนี เดอะ พูห์” (Winnie the Pooh) และพองเพื่อน เป็นตัวละครหมีที่สร้างขึ้นโดย เอ. เอ. มิลน์ และตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ 14 ตุลาคม ค.ศ. 1926 ในหนังสือเรื่อง วินนี-เดอะ-พูห์ และ เดอะเฮาส์แอตพูห์คอร์เนอร์ (1928) เนื้อเรื่องในหนังสือมีลักษณะคล้ายกับ ป่าแอชดาวน์ ในเมืองอีสต์ซัซเซก ในประเทศอังกฤษ โดยชื่อ วินนี มาจากชื่อตุ๊กตาหมีของทหารชาวแคนาดานายหนึ่ง ซึ่งตั้งตามชื่อเมือง วินนีเพก ในประเทศแคนาดา

แต่ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เป็นแรงบันดาลใจให้เขาได้สรรสร้างเรื่องนี้ก็ คือ…ภาพแรงบันดาลใจใบนี้ เป็นภาพลูกชายของมิลน์ กับตุ๊กตาหมี จึงทำให้เขาตั้งชื่อตัวละคร วินนี่ เดอะ พูห์ ตามชื่อหมีเท็ดดีของลูกชาย คริสโตเฟอร์ โรบิน มิลน์ ผู้เป็นเจ้าของ รวมทั้งตัวละครอื่นๆ ในเรื่องก็ถูกตั้งชื่อตามของเล่นของลูกชาย ยกเว้นตัวละครนกฮูก กระต่ายและโกเฟอร์ โดยภาพถ่ายเก่าใบนี้ถูกพบได้ที่ห้องเก็บของครอบครัวมิลน์ ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นภาพถ่ายที่สร้างแรงบันดาลใจให้มิลน์แต่งเรื่อง วินนี เดอะ พูห์ ออกมา

สำหรับเหตุผลที่คริสโตเฟอร์ มิลน์ตั้งชื่อหมีของเล่นของเขาว่า “วินนี่” นั้นเพราะเขามักเห็นเจ้าหมีดำแคนาดาตัวนึงบ่อย ๆ ที่สวนสัตว์ลอนดอน และ “พูห์” มาจาก หงส์ ที่เขาพบในวันหยุด

Colebourn กับหมีวินนี่

โดยที่มาของ หมีดำแคนาดา หรือ ลูกหมีนั้นถูกซื้อมาจากนายพรานเป็นราคา 20 ดอลลาร์สหรัฐ โดยร้อยโทแคนาดา Harry Colebourn ในไวต์ริเวอร์ รัฐออนแทริโอ ประเทศแคนาดา ขณะเดินทางไปอังกฤษระหว่างสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง เขาตั้งชื่อหมีนั้นว่า “วินนี่” ตามชื่อเมืองเกิดของเขาในวินนีเพ็ก รัฐแมนิโทบา

หลังจากนั้น “วินนี่” ถูกลอบซื้อไปยังอังกฤษร่วมกับเจ้าของของมัน และกล่าวขานกันว่าเป็นมาสคอตประจำกรมฟอร์ตแกร์รีฮอร์ส อย่างไม่เป็นทางการ Colebourn ทิ้งวินนี่ไว้ที่สวนสัตว์ลอนดอน ขณะที่เขาและหน่วยของเขาประจำอยู่ในประเทศฝรั่งเศส หลังสงคราม มันถูกบริจาคให้แก่สวนสัตว์อย่างเป็นทางการ และมันก็ได้รับความสนใจรักใคร่เป็นอันมาก

ของเล่นสตัฟวินนี่-เดอะ-พูห์ดั้งเดิม : ทิกเกอร์, แคงกา, เอ็ดเวิร์ดแบร์ (“วินนี่-เดอะ-พูห์”) อียอร์และพิกเล็ต รูหายไปเมื่อนานมาแล้ว

 

ที่มา: http://ข้อมูลและภาพจาก สำรวจโลก, wikipedia
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: Chawap, Gudatama, หมีพู สู้ภัยหนาว, ยัยแว่นโก๊ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ข้อห้ามเมื่อเดินทางไปเกาหลีเหนือหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)เลขเด็ดคุณไก่ วุฒินันท์ สอนศรี งวด 16 เมษายน 2567เผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เข้าใจผิด!! สาวพลาดเที่ยวบินเพราะสับสนเวลาขึ้นเครื่อง3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣ถนนผีสิง ถนนสาย B3212 เปิดตำนาน ถนนผีสิงแห่งเมืองผู้ดีนี้คือนิสัยแย่ๆ ที่อาจจะทำให้เwศตรงข้ามไม่ชอบคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายไม่จริง การซื้อบ้านไม่ใช่การปิดโอกาสตนเองดร.โสภณ พรโชคชัยในรายการรู้ทันการเมืองไทยอย่าขายชาติ ขายแผ่นดิน ขายคอนโดฯ ให้ต่างชาติ ถ้าไม่มีมาตรการป้องกัน
ตั้งกระทู้ใหม่