หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

[CR]“ซิ่งรอบโลกกับเซียนหุ้น” (Adventure Capitalist : The Ultimate Road Trip by Jim Roger, 2004)

โพสท์โดย Journey Addict

เมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว เราได้มีโอกาสอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง ชื่อ “ซิ่งรอบโลกกับเซียนหุ้น”ของ จิม โรเจอร์ เป็นหนังสือแปลภาษาอังกฤษมาเป็นภาษาไทย (ซึ่งปัจจุบันหาเล่มนี้บ้านไม่เจอเหมือนกัน ไม่รู้หายไปไหน) รู้สึกเราจะได้มาจากงานหนังสือ ไม่ได้ซื้อด้วย เหมือนซื้อหนังสือเล่มอื่น แล้วเขาแถมมา เป็นของ สนพ.เอ อาร์ ซึ่งปัจจุบันไม่น่าจะมีขายแล้ว

1.1Rogerbook eng 1.3Rogerbook th

จิม โรเจอร์ (Jim Roger) เป็นนักลงทุนชื่อดัง ซึ่งเป็นเพื่อนกับจอร์ช โซรอส (George Soros) หลายๆคนน่าจะรู้จักคนนี้ดี จิม โรเจอร์เป็น co-founder “The Quantum Fund” ร่วมกับจอร์ช โซรอส จน จิม โรเจอร์ ถูกขนานนามจาก Time Magazine ให้เป็น “the Indiana Jones of finance” เขาเกษียณเมื่ออายุ 37 ปี เขาขับมอเตอร์ไซด์รอบโลก เป็นเวลา 22 เดือน 52 ประเทศ หลังจบทริปนั้นเขาก็ออกหนังสือ ชื่อ “Investment Biker: Around the World with Jim Rogers”

จากนั้นเขากลับเข้าสู่การเดินทางอีกครั้งใน The Ultimate Road Trip เขาขับรถรอบโลกไปกับคู่หมั้นของเขา แต่คราวนี้ 3 ปี 116 ประเทศ! เพื่อทุบสถิติ the Guinness record for the longest continuous car journey (จริงๆมีทีมงานด้วยอีก 2 คน รวมเป็น 4 คนนะ ถ้าจำไม่ผิด) โดยเขาเริ่มต้นทริปที่ Iceland เดือน ม.ค.ปี 1999 เขาใช้รถเบนซ์ดัดแปลงสีเหลืองในการเดินทาง ที่น่าตื่นเต้นในหนังสือ คือ เขาไปในประเทศแถบแอฟริกาที่แบบ…สมัยนั้นยังมีสงครามกลางเมืองอยู่เลย แล้วเนตก็ไม่ได้ดีเหมือนสมัยนี้ คือถ้าไม่มีเงินนี่ ทำไม่ได้จริงๆ เป็นหนังสือที่น่าสนใจอีกหนึ่งเล่ม เพราะระหว่างทางเขาก็จะพูดถึงประเทศต่างๆในมุมมองที่เขามอง เป็นหนังสือ inspiration อีกเล่ม (inspire ในการหาเงินเที่ยว 55)

1.2Roger map

อันนี้คือบางส่วนที่สรุปจากที่เขาเขียนไว้ในหนังสือ ซึ่งนั่นก็หลายปีมาก (2004)

ลองมาดูกันว่า ณ ปัจจุบัน (2015) มันตรงบ้างไหม?

Here are just a few of the author’s conclusions:

• The new commodity bull market has started.
• The twenty-first century will belong to China.
• There is a dramatic shortage of women developing in Asia.
• Pakistan is on the verge of disintegrating.
• India, like many other large nations, will break into several countries.
• The Euro is doomed to fail.
• There are fortunes to be made in Angola.
• Nongovernmental organizations (NGOs) are a scam.
• Bolivia is a comer after decades of instability, thanks to gigantic amounts of natural gas.

Review by http://journeyaddict.com/

โพสท์โดย: Journey Addict
แหล่งที่มา: http://journeyaddict.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Journey Addict's profile


โพสท์โดย: Journey Addict
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "ฟิลาเดลเฟีย "เมืองแห่งซอมบี้" เพราะยาเสพติดครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!นักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพนี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ม.ดังปฏิเสธหนุ่มหัวกระทิเข้าเรียน หลังเคยทๅรุณกรรมแมวมาก่อนชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาวางแผนการเงินกันเถอะครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
อาการคันน้องสาวเกิดจากอะไร? แก้ไขอย่างไร?เกือบไปแล้ว!! ใบพัดลมเพดานร่วงลงมา หลังจากคุณพ่ออุ้มลูกออกจากห้องเพียงไม่กี่นาที หวังให้บริษัทพัดลมชดใช้ค่าเสียหายแต่ก็เงียบกริบหนุ่มหัวกะทิถูกมหาวิทยาลัยชื่อดังปฏิเสธ หลังมีคลิปทารุณและฆ่ๅแมวฉาวโฉ่ในโลกออนไลน์ถุงยางอนามัยแตกและขาด สาเหตุเกิดจากอะไร??
ตั้งกระทู้ใหม่