หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ถ้ายังไม่ลดการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ นี่คือสิ่งที่โลกจะเป็นไปในปี 2100!

โพสท์โดย ไก่อ้วน

ในศตวรรษนี้อาจจะเป็นตัวชี้ชะตาในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ หากทุกคนยังคงใช้ชีวิตตามปกติเหมือนเดิม และไม่มีการดำเนินการใดๆ เพื่อที่จะลดหรือหยุดการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ซึ่งเป็นแก๊สเรือนกระจกที่ถูกปล่อยออกมาจากการกระทำหรือพฤติกรรมการใช้ชีวิตของมนุษย์เป็นหลัก และนั่นอาจเป็นสาเหตุให้อุณหภูมิโลกในปี 2100 สูงขึ้นอีก 4.5° C (8.1°F )

จากงานประชุม United Nations Climate Change Conference 2015 ที่กรุงปารีส องค์กร Climate Central ได้เปิดเผยภาพที่แสดงให้เห็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการมีอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำทะเลและการเปลี่ยนแปลงของสถานที่เด่นรอบโลกทั้งลอนดอน เซี่ยงไฮ้ มุมไบ ซิดนีย์ รีโอเดจาเนโร เดอร์บัน และนิวยอร์ก และยังรวมไปถึงภาพการประมาณการภาวะโลกร้อนขึ้นอีก 2°C (3.6°F) ในการเปรียบเทียบด้วย

ภาพการเปรียบเทียบนี้เป็นที่ยอมรับกันในวงกว้างถึงข้อจำกัดที่เราควรจะปฏิบัติตาม หากเรายังต้องการที่จะหลีกเลี่ยงผลกระทบจากภัยพิบัติทั่วโลก

ภาพเหล่านี้ถูกสร้างขึ้นโดยศิลปินทัศนศิลป์นามว่า “Nickolay Lamm” จากการทำวิจัยเชิง peer-reviewed (การตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญ) ในงานวิจัยของผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการปล่อยแก๊สคาร์บอนไดออกไซด์ต่ออการเพิ่มขึ้นของระดับน้ำทะเล ซึ่งอธิบายการคาดการณ์ด้วยภูมิทัศน์ที่แตกต่างกันดังต่อไปนี้

ที่มา: http://www.vcharkarn.com/vnews/503586
อ้างอิง:
www.iflscience.com/environment/if-we-dont-address-our-carbon-emissions-how-world-will-look-100-years
www.climatecentral.org/news/global-icons-at-risk-from-sea-level-rise-pictures-19633
www.cop21paris.org/about/cop21
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: jujuuu, อยากรู้อยากเสือก, เทียร์, lLuCiFeR, ซาอิ, nkart, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยุงชอบกัดคนแบบไหนเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตาย5 อันดับคณะที่เรียนยากที่สุดรวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!FB เตรียมเพิ่มโหมดใหม่ ให้ข้อความใน IB หายไปได้ตามเวลาที่ตั้งไว้หมวกพลร่มเยอรมันสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง!ใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหมของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ต้าวสาบ..น่าร๊าคอ่า!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหม6 พฤติกรรมที่ไม่ควรทำขณะที่เรากำลังขับรถอยู่ มีอะไรบ้าง มาดูกันได้จ้ายุงชอบกัดคนแบบไหนผ้าขี้ริ้ววัว หรือสไบนาง ส่วนที่มักถูกเอามาทำอาหารยอดนิยม คืออะไรและอยู่ตรงส่วนไหนของวัว
ตั้งกระทู้ใหม่