หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Hormones วัยว้าวุ่น 3 : EP6 – โลกที่ไม่มีใครเห็นของพวกหัวสี่เหลี่ยม เด็กต้องตะลึงกับสังคมผู้ใหญ่

โพสท์โดย ไฟซ์ ไรเดอร์กลิ้งผ่า
ไปลอกเขามา เป็นประโยคกับผู้ใหญ่และเด็ก
[วิจารณ์] Hormones วัยว้าวุ่น 3 : EP6 – โลกที่ไม่มีใครเห็นของพวกหัวสี่เหลี่ยม

HM3-E06-H-REm

“กีฬาสี” เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับโรงเรียนประถม – มัธยมไทยมาช้านาน ซึ่งก็เหมือนทุกๆ การทำงาน ปกติจะต้องมีการแบ่งฝ่ายรับผิดชอบกัน เช่น ฝ่ายแสตนด์ คอยดูแลการทำสแตนด์ ทำป้าย ฝ่ายเชียร์ ก็คอยดูแลเรื่องท่าเชียร์ ฝ่ายสวัสดิการ ดูแลน้องๆ เมื่อมีใครเจ็บป่วย แต่ก็จะมีเรื่องหนึ่ง ที่ทุกๆ งาน ที่ใช่เฉพาะแต่งานกีฬาสี ที่มักจะจุดประเด็นและทำให้เกิดปัญหาตามมาอีกมากมายก่ายกองอยู่เสมอๆ นั่นก็คือเรื่อง “งบประมาณ” นั่นเอง ที่ไม่ว่าจะงานโรงเรียนไหนๆ มันก็ไม่เคยพอเลยจริงๆ ซึ่งน่าตกใจมากว่า ฮอร์โมนตอนที่ 6 นี้ เลือกประเด็นได้ใกล้ตัวเด็กมัธยมจริงๆ ซึ่งจะเรียล เสียดสีจนเลือดซิบๆ ขนาดไหน เรามาดูกัน

Boss

พีหรือ ‘บอส’ เป็นตัวละครที่ตั้งแต่ปล่อยของในตอนแรก ก็เกิดอาการเสียงแตกอย่างชัดเจน ไม่ใช่น้องเค้าเสียงใหญ่ (ฮา ตลกตรงไหน) แต่เป็นตัวละครที่มีการแบ่งทีมฝ่ายชอบ และฝ่ายไม่ชอบขึ้น ฝ่ายชอบก็จะบอกว่าบอสทำถูกแล้วที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ของตน ส่วนฝ่ายไม่ชอบก็จะบอกว่าเป็นตัวละครที่เถรตรงเกินไป ไม่ยอมเข้าใจเพื่อนเลย แต่เมื่อเวลาผ่านไป เมื่อได้สัมผัสกับตัวละครตัวนี้มากขึ้น เราเชื่อว่าทุกคนจะต้องเปลี่ยนความคิดแน่นอน

เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อบอสพยายามจะจัดตั้ง ‘โฟกัส กรุ๊ป’ เพื่อแก้ไขปัญหาของ “นโยบายการบ้าน” อย่างจริงจังอีกครั้ง เนื่องจากครั้งที่แล้วการยื่นเรื่องโดยตรงล้มเหลว เลยต้องมีการกลับมาระดมสมองกันอีกครั้ง ซึ่งคราวนี้บอสต้องการทราบถึงปัญหาที่แท้จริงรวมถึงวิธีการแก้ปัญหาที่เป็นไปได้จึงจะทำการรวบรวมที่สมัครใจกันมาช่วยคิด เพราะบอสมองว่าแบบสอบถามเป็นวิธีที่ไม่ได้เข้าถึงปัญหาอย่างจริงจัง ดังนั้นบอสจึงเริ่มตามหาคนที่ต้องการมาพูดคุยอย่าง “จริงจัง” เกี่ยวกับนโยบายนี้ ซึ่งก็ดูจะไม่เป็นผลมากนัก เพราะบอกเดินถามใครก็ไม่มีใครว่างไปเสียหมด เมื่อเต้อและนนท์เห็นแบบนั้นจึงคิดจะช่วยโดยการให้นนท์เป็นคนป่าวประกาศหาที่สมัครใจมาลงชื่อ ซึ่งก็ได้ผลมีคนมาลงชื่อ “มากมาย” เพราะแม้แต่น้องที่พึ่งบอกบอสว่าไม่ว่างก็ยังอุส่าห์วิ่งไปลงชื่อทันที จนได้ชื่อเป็นลิสยาวพรืด

Boss Non

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงจะได้ลิสยาวพรืดมาก็ตาม ผลลัพธ์กลับไม่เป็นแบบนั้น เมื่อสุดท้าย คนที่มาเข้าโฟกัสกรุ๊ปจริงๆ กลับ “ไม่มีเลยแม้แต่คนเดียว” อย่างไรก็ตามเนื่องจากเวลาของชั้นเรียนเป็นช่วงกีฬาสี นนท์ก็ได้แต่ปลอบบอสว่าอาจจะเป็นเพราะทุกคนติดซ้อมเชียร์กันหมด เมื่อไม่มีอะไรจะทำแล้ว บอสจึงได้ไปสังเกตุการณ์การซ้อมเชียร์ของสีฟ้า แล้วก็แจ๊คพอตเมื่อมีน้องคนหนึ่งเป็นลม เมื่อบอสพยายามถามหายาดม ยาหม่อง แต่กลับพบว่าไม่มีการเตรียมการไว้ เมื่อเหตุการณ์ได้ผ่านไป ประธานสีฟ้าอย่าง ‘เยลลี่’ จึงได้บอกให้ออยเอาเงินไปซื้อน้ำให้น้อง แต่ก็ต้องตกใจเมื่อเธอก็พบว่างบได้หมดลงแล้ว เมื่อประเด็นที่เป็นปัญหาของทุกงานกีฬาสีอย่างเรื่อง “งบประมาณ” ถูกหยิบยกขึ้นมา ดราม่าจึงบังเกิด (คล้องจองจุง ถถถถถถถ) แม้ว่าขนมปังและบอสได้แจกแจงกับเยลลี่ไปแล้วว่างบขอเพิ่มไม่ได้ แต่ไม่วายเยลลี่ยังไปขอกับนนท์อีกครั้ง เมื่อเรื่องไปถึงนนท์เรื่องงงบกีฬาสีจึงถูกหยิบยกมาประชุมอีกครั้ง และดราม่าก็บังเกิดเมื่อเต้อ เพื่อนสนิท (??) ของบอส ได้เสนอให้เอาเงินของฝ่ายวิชาการ ไปให้งานกีฬาสี

โลกที่ไม่มีใครเห็นของพวกหัวสี่เหลี่ยม

ในชีวิตวัยเรียนของเรา ต้องพบเจอคนหลายประเภท ส่วนมากเราก็จะอยู่รวมๆ กันไปแบบไร้ปัญหา แต่นั่นแหละ มันก็จะมีคนกลุ่มหนึ่งในสังคม ที่มักจะเข้ากับใครไม่ได้เลย คนที่มองความเป็นจริงมากเกินไป คนที่สังคมมักมองว่าเป็นพวกคิดมาก พวกโลจิก คนที่พูดความคิดออกมาแล้วทุกคนจะมองมาพร้อมกับทำหน้าตาเบื่อหน่าย คนที่โดนบอกว่าเป็นพวก “หัวสี่เหลี่ยม”

Boss w

บอสคือหนึ่งในนั้น บอสคือพวกหัวสี่เหลี่ยม บอสคือคนที่ทำตามกฎมาตลอด แม้กระทั่งตอนที่ถูกโหวตให้ออกจากการเป็นประธานนักเรียน บอสเป็นคนที่ไม่เห็นด้วยกับการยก “นโยบายขายฝัน” “นโยบายประชานิยม” อย่าง ‘นโยบายการบ้าน’ มาเป็นนโยบายหลักเพราะรู้ว่ามันแทบเป็นไปไม่ได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้คืออะไร ? คนในสภาแทบไม่มีใครสนใจเรื่องนี้เลย ไม่มีใครพยายามทำให้เกิดขึ้นจริง ตัวละครอย่างนนท์ทำได้แค่พูดว่า “เดี๋ยวก็พอมีทางแหละ” “เดี๋ยวก็ช่วยๆ กัน” แต่ความจริงมันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย

Ter w

และปมก็ถูกจุดระเบิดอีกครั้งเมื่อเมื่อเต้อได้เสนอเรื่องการยกงบของฝ่ายวิชาการไปให้ฝ่ายกีฬาสีก่อน แต่พอถามถึงการแก้ปัญหาเมื่อฝ่ายวิชาการต้องใช้เงินในอนาคต คนสภานักเรียนก็ได้แต่พูดแบบเดิมว่า “เดี๋ยวก็พอมีทางแหละ” “เดี๋ยวก็ช่วยๆ กัน” ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ตัวละครแบบบอสรับไม่ได้ เพราะมันเหมือนกับเป็นการทำงานแบบไม่มีแบบแผน คำพูดสวยหรูไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น เงินมันไม่ได้โผล่มาจากลมปาก ทำไมทุกคนถึงไม่เข้าใจเรื่องนี้ ? นั่นทำให้บอสเริ่มสร้างคอนเซปทางความคิดที่ว่านนท์ทำเพื่อ “อยากดัง” ขึ้นมาบ้างแล้ว แต่อย่างไรก็ตามเมื่อบอสได้กลับมาคิดทบทวน รวมทั้งปรึกษาครอบครัว ทั้งพ่อและแม่ก็ได้ให้คำปรึกษาเหมือนกันที่ว่า ดูจุดประสงค์การใช้เงินสิว่าทำให้เรา “บรรลุเป้าหมาย“ หรือเปล่า ? ซึ่งนั่นเองก็ทำให้บอสเลือกจะยอมโยกเงินฝ่ายวิชาการไปให้ฝ่ายเชียร์ เพื่อหวังที่ให้น้องๆ กองเชียร์ได้มีน้ำ มียาดม ยาหม่องไว้ใช้ยามจำเป็น

Boss-Dew-Re

ทุกอย่างดูเหมือนจะแฮปปี้ ถ้ามันดันไม่ไปเกิดเหตุการณ์ซ้ำ เมื่อมีน้องเป็นลมอีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีกล่องปฐมพยาบาลอยู่ดี อีกทั้งบอสยังพบว่าสียังคงเรียกเก็บเงินน้องอยู่ เมื่อถามถึงเงินที่ตั้งใจให้มาเพื่อน้องๆ กลับพบว่างบกลับไปจมอยู่กับหลีดอีกครั้ง มวลประชามหาประชาความเครียดของบอสถูกระเบิดออก ทำให้เกิดมวยคู่เอกอย่างดิวประทะบอส และทำให้เกิดวิวาทะที่ประทับอยู่ในจิตของของทุกคน

“ปลอมม !!! เปลือกกกกก !!!!!”

circle

เมื่อกลับมาในสภานักเรียน แทนที่จะมีคนเข้าข้างกลับถูกมองเป็นตัวประหลาด บอสถูกทวงถามว่าทำไมไม่นำเรื่องเข้าสภา ก็ในเมื่อสภาไม่เคยตอบรับความคาดหวังของบอสได้เลย ก็ถึงคราวที่จะต้องระเบิดออกไปบ้าง และนั่นรวมถึงการที่บอสมองนนท์ว่าทำเพื่อเปลือกเหมือนกัน การมองโลกในแง่ดีเกินไปแบบนนท์ เอาใจทุกคน ไม่ให้เกิดความแตกแยก บางครั้งมันก็เป็นนโยบายในอุดมคติเกินไป สิ่งที่สภาทำอยู่มันไม่ได้กระทบแค่เรื่องฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด เพราะสุดท้ายการ“ทำงานแบบตายเอาดาบหน้า” แบบไร้ระบบอย่างนี้ก็ต้องพบกับ “ทางตัน” เข้าซักวัน นั่นคือสิ่งที่บอสเข้าใจ แต่ไม่มีใครเห็น

“โลกของเรา… โลกของพวกหัวสี่เหลี่ยม”

Tags  hormones-3
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ซาอิ, vho, กั้ง กะรัต, Alohaaz, majolica
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?ไปซื้อน้ำแข็งแต่สิ่งที่ได้มาด้วยคือเจ้าตัวนี้ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าพลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
สาวทำคอนเทนต์ เต้นบนรถหรู "ลัมโบร์กินี"..ไม่รู้งานนี้ประกันรับเคลมมั๊ย ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน
ตั้งกระทู้ใหม่