หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หญิงสาวเที่ยวจนเงินหมด ไม่มีเงินกลับบ้าน ซึ้ง..ชายไร้บ้านข้างถนน มอบเงินให้เธอเรียกแท็กซี่กลับบ้าน

Share แชร์บอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ โพสท์โดย AdamS JaideE

315991446549588

ในวันหนึ่งช่วงต้นเดือนธันวาคม เวลาประมาณตี3 ขณะที่ Harrison-Bentzen เที่ยวกับเพื่อนๆเสร็จ เธอได้เดินหลงจากกลุ่มเพื่อนๆของเธอ และที่แย่ไปกว่านั้น โทรศัพของเธอไม่มีแบต บัตรATMหาย และเธอไม่มีเงินติดตัวเลย เธอคิดว่า “เธอจะนั่งเทคซี่กลับบ้านได้อย่างไร?”

และขณะนั้นเอง Robbie ชายเร่ร่อนได้ถามเธอว่ามีอะไรให้ช่วยเหลือไหม หลังจากนั้นเขาก็ยื่นเงินจำนวน3ปอนด์ที่มีทั้งหมดให้กับเธอ หวังว่าเธอจะสามารถนั่งเทคซี่กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

Robbieไม่ได้ทำความดีเพียงเรื่องนี้ครั้งเดียว เพราะมีอีกเคสหนึ่ง ได้มีคนโพสลง Facebook เพื่อขอบคุณคนที่เก็บกระเป๋าตังคืนให้เขา คนๆนั้นก็คือ Robbie

Harrison-Bentzen ได้นำเงินที่ Robbie ให้ใช้กลับบ้านได้อย่างปลอดภัย และเธอรู้สึกขอบคุณและประทับใจ Robbie ที่ได้ช่วยเหลือเธอ จึงได้หาวิธีเพื่อช่วยเหลือชีวิตความเป็นอยู่ของ Robbie ชายเร่ร่อนให้ดีขึ้น

1864231446549588

Herrison-Bentzen ได้ตั้งกลุ่ม Help Robbie, Prestons Homeless Hero เพื่อเป็นของขวัญตอบแทนความดีของเขา

เริ่มจากเธอได้ใช้ชื่อของ Robbie ในการสร้างกิจกรรมในการช่วยเหลือ และลองใช้เวลา1วันในการใช้ชีวิตไร้บ้านอีกด้วย เธออยากช่วยเหลือ Robbie ที่ช่วยเหลือเธอไว้ในครั้งนั้น เธอได้รวบรวมเงินที่ได้มา ให้ Robbie ได้มีบ้านหลังเล็กๆ อาศัยเป็นของตนเอง

เรื่องราวทั้งหมดนี้ได้แพร่กระจายออกไป มีผู้ร่วมบริจากจำนวน 4,900 คน รวบรวมเป็นจำนวนเงินทั้งหมด 32,164ปอนด์

Herrison-Bentzen บอกว่า ” The telegraph:มียอดเงินที่โอนเข้ามาช่วยเหลือ ยังคงเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากคนจำนวนมากนั้นอยากช่วยเหลือเท่ากำลังที่จะช่วยได้

1932401446549589

เธอกล่าวว่าเงินช่วยเหลือที่ได้รับนั้นมีจำนวนเยอะมาก เธอกำลังมองหาความคิดเห็นว่าเงินจำนวนนี้จะนำไปทำในสิ่งที่ดีๆอย่างไรดี ส่วนเงินหนึ่งในนั้นก็ได้ช่วยเหลือ Robbie ได้มีบ้านอยู่ใหม่ และจำนวนเงินที่เหลือได้นำไปช่วยคนเร่ร่อน เมือง Preston ประเทศอังกฤษ

เธอได้ให้สัมพากษ์กับ mirror news ว่า:เธอหวังว่ากิจกรรมที่เธอทำในครั้งนี้ ก็เพื่อที่จะให้คนทุกหันมาใส่ใจคนรอบข้างให้มากขึ้น และในวันคริสต์มาสเป็นวันที่หวังที่อยากจะให้คนอื่นๆได้มีความสุข และหากตุณได้ยินเรื่องราวนี้ พวกคุณอาจจะหยุดเพื่อฟังคนที่ไร้บ้าน ได้ทราบถึงชีวิตความเป็นอยู่ของพวกเขา

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ginger bread, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, AdamS JaideE, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, ป้าสวย, MondAy CoUpLe, คืองี้แก, Noina stupid
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทยหลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าภาพดวงอาทิตย์สีแดง สวยแปลกดีเหมือนกันนะเนี่ย...หนุ่มซื้อกบมาปล่อย..แถมเปย์เงินค่ารักษาอีก 2 หมื่นชนะขาด!! สาวทะเลาะกับเเฟน เเยกกันอยู่คนละชั้น เเต่เเมวสลิดทั้ง 7 เลือกอยู่ข้างได้เธอเเบบ 100% ใจฟู!! 😆
ตั้งกระทู้ใหม่