หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จากกรณีหนุ่มรฟท.แซวแอร์ฯสาว มาดูของต่างประเทศเขาจัดการอย่างไร

หลังจากเป็นกระแสมาได้หลายวันแล้ว กับเคสคดีแซวแอร์โฮสเตสว่ามีระเบิดอยู่ในกระเป๋าบนเครื่องบิน โดยสุดท้ายแล้วกลับกลายเป็นเพียงแค่การแซวเล่น แต่ทางสายการบินไลอ้อน แอร์ ไม่เล่นด้วย งานนี้มีหลายกระแส ทั้งชื่นชมในมาตรฐานความปลอดภัยของสายการบิน ส่วนอีกกระแส กลับมองว่าสายการบินและแอร์โฮสเตสทำเกินไป

วันนี้ผมเจอคลิปหนึ่ง คิดว่าน่าจะเป็นตัวอย่างเทียบเคียงกรณีที่เกิดขึ้นได้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในท่าอากาศยาน Pearson airport ประเทศแคนาดา เมื่อหนุ่มในคลิปไม่พอใจที่ซื้อบุหรี่ใน Duty Fee ของสนามบินแพงกว่าปกติ จึงแสดงอาการหงุดหงิด โมโห และทำลายข้าวของบนเครื่องบิน เช่นฉีกหนังสือคู่มือความปลอดภัย หรือทุบกระจกเครื่องบิน

ซึ่งตามมาตรฐานของการรักษาความปลอดภัยบนอากาศยานนั้น ลูกเรือมองว่าเป็นภัยต่อการบิน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในสนามบินมาควบคุมตัวไป


จากกรณีหนุ่มรฟท.แซวแอร์ฯสาว มาดูของต่างประเทศเขาจัดการอย่างไร

จากกรณีหนุ่มรฟท.แซวแอร์ฯสาว มาดูของต่างประเทศเขาจัดการอย่างไร

จากกรณีหนุ่มรฟท.แซวแอร์ฯสาว มาดูของต่างประเทศเขาจัดการอย่างไร

จากกรณีหนุ่มรฟท.แซวแอร์ฯสาว มาดูของต่างประเทศเขาจัดการอย่างไร

จากกรณีหนุ่มรฟท.แซวแอร์ฯสาว มาดูของต่างประเทศเขาจัดการอย่างไร

ลองดูคลิปเต็มๆได้ข้างล่างเลยครับ

จะเห็นว่า มาตรฐานในต่างประเทศนั้น ไม่ใช่เพียงแค่การควบคุมตัวง่ายๆแบบที่เกิดขึ้นที่ไทย แต่เป็นการบุกขึ้นเครื่องบินของเจ้าหน้าที่และควบคุมตัวประดุจเหมือนผู้ก่อการร้ายเลยทีเดียว

เครื่องบินนั้น เป็นพาหนะที่มีความปลอดภัยสูงมากที่สุดในโลก ถ้าเทียบกับปริมาณเที่ยวบินต่อวัน แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ก็มักจะรุนแรงและเสียชีวิตหลักร้อยศพ ดังนั้น ความปลอดภัยของผู้โดยสารในแต่ละเที่ยวบินจึงสำคัญที่สุด แอร์โฮสเตส ไม่ได้เพียงทำหน้าที่แค่ต้อนรับและเสิร์พอาหารบนเครื่องบินเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสอดส่องดูแลสิ่งผิดปกติบนเครื่องบินอีกด้วย

กรณีที่เกิดขึ้นกับหนุ่มรฟท. คงจะไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบไปได้ เนื่องจากใครจะรู้ว่า หากแอร์โฮสเตสปล่อยเคสนี้ไป ใครจะรู้ว่า มันอาจจะเป็นระเบิดจริงๆและเกิดความสูญเสียก็เป็นได้

ขอให้เคสนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับการใช้คำพูดให้เหมาะสมด้วยครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ป้าสวย, Noina stupid, เทียร์, รักสันติ, fujita, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, โยนี, แย้มศรี, ของกล้วยกล้วย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”OK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่