หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จากกรณีหนุ่มรฟท.แซวแอร์ฯสาว มาดูของต่างประเทศเขาจัดการอย่างไร

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

หลังจากเป็นกระแสมาได้หลายวันแล้ว กับเคสคดีแซวแอร์โฮสเตสว่ามีระเบิดอยู่ในกระเป๋าบนเครื่องบิน โดยสุดท้ายแล้วกลับกลายเป็นเพียงแค่การแซวเล่น แต่ทางสายการบินไลอ้อน แอร์ ไม่เล่นด้วย งานนี้มีหลายกระแส ทั้งชื่นชมในมาตรฐานความปลอดภัยของสายการบิน ส่วนอีกกระแส กลับมองว่าสายการบินและแอร์โฮสเตสทำเกินไป

วันนี้ผมเจอคลิปหนึ่ง คิดว่าน่าจะเป็นตัวอย่างเทียบเคียงกรณีที่เกิดขึ้นได้ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในท่าอากาศยาน Pearson airport ประเทศแคนาดา เมื่อหนุ่มในคลิปไม่พอใจที่ซื้อบุหรี่ใน Duty Fee ของสนามบินแพงกว่าปกติ จึงแสดงอาการหงุดหงิด โมโห และทำลายข้าวของบนเครื่องบิน เช่นฉีกหนังสือคู่มือความปลอดภัย หรือทุบกระจกเครื่องบิน

ซึ่งตามมาตรฐานของการรักษาความปลอดภัยบนอากาศยานนั้น ลูกเรือมองว่าเป็นภัยต่อการบิน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในสนามบินมาควบคุมตัวไป










ลองดูคลิปเต็มๆได้ข้างล่างเลยครับ

จะเห็นว่า มาตรฐานในต่างประเทศนั้น ไม่ใช่เพียงแค่การควบคุมตัวง่ายๆแบบที่เกิดขึ้นที่ไทย แต่เป็นการบุกขึ้นเครื่องบินของเจ้าหน้าที่และควบคุมตัวประดุจเหมือนผู้ก่อการร้ายเลยทีเดียว

เครื่องบินนั้น เป็นพาหนะที่มีความปลอดภัยสูงมากที่สุดในโลก ถ้าเทียบกับปริมาณเที่ยวบินต่อวัน แต่เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ก็มักจะรุนแรงและเสียชีวิตหลักร้อยศพ ดังนั้น ความปลอดภัยของผู้โดยสารในแต่ละเที่ยวบินจึงสำคัญที่สุด แอร์โฮสเตส ไม่ได้เพียงทำหน้าที่แค่ต้อนรับและเสิร์พอาหารบนเครื่องบินเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงสอดส่องดูแลสิ่งผิดปกติบนเครื่องบินอีกด้วย

กรณีที่เกิดขึ้นกับหนุ่มรฟท. คงจะไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบไปได้ เนื่องจากใครจะรู้ว่า หากแอร์โฮสเตสปล่อยเคสนี้ไป ใครจะรู้ว่า มันอาจจะเป็นระเบิดจริงๆและเกิดความสูญเสียก็เป็นได้

ขอให้เคสนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับการใช้คำพูดให้เหมาะสมด้วยครับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ป้าสวย, Noina stupid, เทียร์, รักสันติ, fujita, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, โยนี, แย้มศรี, ของกล้วยกล้วย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งคู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีน7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆเขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁แค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪ซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงิน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ครม.เคาะปรับเงินเดือนข้าราชการใหม่ในปี 2567พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 510 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณสนใจซื้ออสังหาฯ ตากอากาศเมืองแคนดี้ ศรีลังกาไหม ราคาถูก
ตั้งกระทู้ใหม่