หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ร่วมลงชื่อต่อต้านเปอร์เซ็นต์นำจับจากใบสั่งจราจร

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย ผีเจ้า
ร่วมลงชื่อต่อต้านเปอร์เซ็นต์นำจับจากใบสั่งจราจร

เมื่อไม่นานมานี้มีการเผยแพร่คลิปตำรวจกระโดดขวางวินมอเตอร์ไซต์รับจ้างขณะตั้งด่านตรวจ จนพี่วินฯ เบรคกระทันหันรถล้ม แต่แล้วตำรวจจราจรที่อยู่ในที่เกิดเหตุ 2 นาย กลับไม่ให้การช่วยเหลือและไม่สนใจอาการบาดเจ็บของเจ้าของรถ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล หลังเกิดเหตุ ผู้บังคับบัญชาของสถานีตำรวจเจ้าของเรื่อง ก็ออกมาให้ข่าวว่า เป็นเพราะพี่วินฯ หนีจากด่านแรกมา

นี่เป็นเพียงหนึ่งในตัวอย่างการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรที่กระทำการโดยไม่คำนึงถึงกฎหมายพรบ.จราจร เป้าหมายของเจ้าหน้าที่ก็คือ เน้นใบสั่งเพียงอย่างเดียว เพื่อหวังเปอร์เซ็นต์รางวัลนำจับ [อัตราเงินรางวัลสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจจากใบสั่งหรือการตั้งด่านจับกุมนั้นจะแตกต่างกันออกไปตามความข้อหาของผู้กระทำผิด โดยแบ่งเป็น จากการล็อคล้อ, พ.ร.บ.จราจรทางบก, พ.ร.บ.รถยนต์ และ พ.ร.บ. ขนส่งทางบก ซึ่งเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งที่มากที่สุดคือ “ร้อยละ 95” (ที่มา)]

ปกติแล้วหากตำรวจจะตั้งด่านอย่างถูกกฎหมายจริงจะต้องมีองค์ประกอบหลายอย่าง ซึ่งอีกประเด็นสำคัญหนึ่งต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนด้วย เช่น การตั้งป้ายบอกชัดเจน มีป้ายแสดงข้อความ “หากเจ้าหน้าที่ทุจริตหรือประพฤติมิชอบให้แจ้งผู้บังคับการ [พร้อมเบอร์โทรศัพท์]” ระบุนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ไม่ตั้งด่านซ้ำบนถนนเดียวกัน ฯลฯ แต่ที่เราไม่แน่ใจก็คือ ที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ จะมีสักกี่ด่านที่ถูกกฎหมาย ตั้งเพื่อรักษาความปลอดภัย และจัดระเบียบผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างแท้จริงเพราะด่านเถื่อนที่ตั้งขึ้นเพียงเพราะเจ้าหน้าที่หวังรางวัลนำจับ ก็เหมือนการรังแกประชาชนหาเช้ากินค่ำ!

ในฐานะตัวแทนของ ‘ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม’ ได้มีการเรียกร้องต่อผู้บัญชาการตำรวจนครบาลเรื่องการตั้งด่านจราจรในกรุงเทพมหานครทั้ง 88 สน. ที่สร้างความเดือดร้อนต่อพี่น้องประชาชน ไม่ได้เน้นการตั้งด่านจราจรเพื่อปราบอาชญากรรม เช่น การตรวจอาวุธปืน หรือยาเสพติด แต่กลับเน้นเรื่องใบสั่ง ซึ่งนับตั้งแต่ยื่นเรื่องไป ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และผู้ที่เกี่ยวข้องก็ยังเพิกเฉย กลับปล่อยให้มีการตั้งด่านที่ไม่เป็นกิจลักษณะตามกฎหมาย

ดังนั้น เราจึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ ที่ใช้รถใช้ถนน ร่วมต่อต้าน "ยกเลิกเปอร์เซ็นต์นำจับใบสั่งจราจร" เพื่อให้ตำรวจจราจรให้บริการประชาชนโดยการตั้งด่าน เพื่อเน้นอาชญากรรมเป็นหลัก มิใช่ผลประโยชน์ของตนเอง เราขอให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกองบังคับการตำรวจนครบาล หรือสำนักงานตำรวจแห่งชาติออกมาชี้แจงมาตรการหรือทางออกที่ดีที่สุดโดยเร็วที่สุด


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: ของกล้วยกล้วย, AdamS JaideE, FolkZaa, ผีเจ้า, Putipat, พี่ใหญ่ ใจดี, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, บานไม่รู้หุบ, อาราเล่จัง, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?ปลาคาร์ฟสีสันสดใส แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
suddenly: ทันใดนั้น4 วิธีเก็บพริกสด ให้ใช้ได้นาน สดใหม่อยู่เสมอมหาวิทยาลัยแห่งเดียวในประเทศไทย ที่เปิดสอนมานานกว่า 100 ปีภาพวาดที่ถูกขายในราคาแพงที่สุด ในขณะที่คนวาดยังคงมีชีวิตอยู่
ตั้งกระทู้ใหม่