หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เบื่อขนมจีนแบบเดิมๆไหม?? ลองเอาเส้นขนมจีนมาทำแบบนี้สิ

โพสท์โดย AdamS JaideE

เชื่อว่าคนไทยเกือบทุกคนต้องรู้จักเส้นขนมจีนเป็นแน่ วันนี้เราลองเอาเส้นขนมจีนมาทำกินอย่างอื่น ดูบ้างจะเป็นยังไงบ้างนะ

ใช้แทนเส้นสปาเก็ตตี้
ให้คุุณทำน้ำลาดแบบสปาเก็ตตี้ เช่นซอสแดง
1 ตั้งไฟปานกลาง พอกระทะร้อน ก็ใส่น้ำมันพืชเล็กน้อย ตามด้วยเนยจืด แล้วใส่หอมใหญ่ที่หั่นเตรียมไว้ลงผัดให้หอม 2. เมื่อผัดจนมีกลิ่นหอมสักพัก ใส่หมูบดสับลงไปผัดพอสุกทั่ว (ไม่ต้องสุกมาก) ตามด้วย มะเขือเทศสับ และซอสมะเขือเทศ ผัดให้เข้ากัน ถ้าแห้งไป ให้เติมน้ำเปล่าลงไปได้ 4. หมูเริ่มสุกทั่ว ปรุงรสด้วยซอสปรุงรส พริกไทย น้ำตาลทราย ลองชิมรสชาติตามชอบ จะได้รสชาติหวานๆ หอมมันเนย 5. นำซอสหมูที่ผัดเสร็จ ราดลงบนเส้นขนมที่จัดเตรียมไว้ 6. ตกแต่งหน้าตาของสปาเกตตี้ซอสหมูสับด้วย ใบโหระพาสับ
 

 
นำมาทานกับยำต่างๆ
ให้คุณนำเส้นขนมจีนมาทานกับยำต่างๆ เช่น ยำรวมมิตร ลาบปลาหมึก หรือจะเป็นน้ำตก หรือส้มตำก็ยังได้
 

 
ขนมจีนลาดหน้า
ให้คุณทำน้ำลาดหน้า ไม่ว่าจะเป็นลาดหน้าหมู หรือทะเลได้หมด เสร็จแล้วก็นำมาราดบนเส้นขนมจีนเลยจร้า
 

 
ใช้ทานแทนข้าว
ถ้าหากที่บ้านคุณมีขนมจีนอยู่ แล้มีเหล่าบรรดาแกงต่างๆเช่น แกงส้ม ต้มย แกงไตปลา พะแนง มัสมั่น ก็ให้คุณตักมาราดใส่เส้นขนมจีนแล้วเติมผักซะ ก็อร่อยแล้วจร้า
 

 
ใช้ทานคู่กับเมี่ยงต่างๆ
เช่นเมี่ยงปลากเผา เมี่ยงปลาทูทอด เมี่ยงหอยแครง แค่มีน้ำจิ้มรสเด็ดและผักสดๆก็อร่อยถึงไหนถึงกัน

 


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: เหอๆๆๆ, Ployza, Mr O, Flameburn, zerotype, AdamS JaideE, willbe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ ในระหว่างการขุดสุสานสพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%ส่องภาพ เบลล่า-วิล หวานกลางนิวยอร์ก ภาพคู่สุดสวีท ทำแฟนคลับใจละลายตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงอ.เจษฎ์ ชี้แจง กรณีเด็กญี่ปุ่นวิจัยน้ำดื่มไทย พบ 'น้ำสิงห์' มีค่า TDS สูงสุดในบรรดายี่ห้ออื่นกระบะส่งไก่ขับฝ่าความมืด อัดท้ายรถพ่วง ดับคาซากสาวโดนบูลลี่มาทั้งชีวิต สุดท้ายอัพสวย จนทำเงินได้มหาศาลผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ยกเลิกงาน แมงปอ-พู่กัน ตอบชัด เข้าใจช่วงกอบโกยรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อตำหนักฉือหนิงกง ในพระราชวัง​ต้องห้าม​หญิงไต้หวันเพิ่งแต่งงานได้ไม่นาน และพบว่าสามีนอกใจนานถึงสี่ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กามิน เตรียมฟ้องคนด่า คนไทยมีหนาว โดนเยอะมากเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงหญิงไต้หวันเพิ่งแต่งงานได้ไม่นาน และพบว่าสามีนอกใจนานถึงสี่ปีศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนจับแล้ว 'ยอด' หมอลำซิ่ง นกต่อลวงฆ่ๅ พ่อลูกนายฮ้อย หวังล้างหนี้ ศwยัดกระบะขนวัว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
5 ประโยชน์น้ำส้มสายชู พระเอกในครัวสาระพัดประโยชน์[สุนัข 7สไตล์] นิสัยแบบไหนเหมาะกับคุณที่สุด!![5 สิ่งของจำเป็น] เมื่อพาสุนัขไปขับรถท่องเที่ยวfavorite: ที่ชื่นชอบ ที่โปรดปราน
ตั้งกระทู้ใหม่