หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความรักไม่ใช่เรื่องแค่คนสองคน

โพสท์โดย โดราเอม่อน

ไม่ได้เป็นกูรูเรื่องความรักหรอกค่ะ ออกจะอ่อนหัดด้วยซ้ำไป แต่เวลาดูทีวีกับอ่านหนังสือเจอประโยค "ความรักเป็ฯเรื่องของคนสองคน" นี้ทีไรเกิดอาการเถียงในใจทุกที  แน่ใจว่าทุกท่านต้องเคยผ่านประสบการณ์ความรักมาแล้วแน่ๆ ใช่ไหมคะ (ใครไม่เคยชีวิตคงรันทดน่าดู 555!) บางท่านอาจเถียงว่ามีแต่ไปรักเค้า หรือไม่เคยสมหวังในรักจะนับได้เหรอว่ามีความรัก อ้าว! ก็บอกแล้วไงคะ ว่าใครว่าความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ความรักเป็นเรื่องแปลกนะคะที่เป็นได้ทั้งคำนามและคำกริยา

(ปล.แต่อย่าเชื่อผู้เขียนเรื่องหลักภาษามากนะคะ เพราะตอนเรียนมันตกภาษาไทยตลอด) กรณีที่เป็นคำกริยา กรรมที่จะมารองรับก็มีได้ตั้งแต่ 1 ขึ้นไป ขึ้นอยู่กับว่ารักแบบไหน รักเพื่อน รักพ่อแม่ รักลูกหลาน รักเด็ก รักคนแก่ รักมนุษยชาติ(เหมือนนางสาวไทยเลย) 

และตามความเป็นจริงแล้วการรักแบบคู่รักก็ไม่จำเป็นที่จะต้องมีแค่หนึ่ง (คนเคร่งเรื่องศีลธรรมอาจจะเริ่มมีค้อนแล้วตอนนี้) มนุษย์ไม่ได้มียีนตัวไหนนี่คะที่กำหนดว่าเกิดไปเสน่หาใครแล้วต้องรักคนนั้นคนเดียวตลอดไป เพราะคนไม่ใช่นกเงือก แต่....ประโยคนี้ต้องมี"แต่"กำกับไว้ค่ะ แต่เมื่อตกลงใจเลือกใครเป็นคู่แล้วจำเป็น/ควรจะมีใครคนนั้นเพียงคนเดียว ทั้งนี้เพื่อสงบสุขของมนุษยชาติค่ะ 555! เพราะถ้าพูดถึงอารมณ์รัก

เรามีอิสระที่จะรักชอบพอใครก็ได้ทั้งนั้น และอาจจะมากกว่าหนึ่ง 555! (แม้ว่าอาจผิดไปบ้างโดยมโนกรรม) แต่เรื่องของการแสดงออกต่างหากที่เราจะต้องระงับไว้ เพราะมนุษย์ไม่ใช่เดรัจฉาน  ที่จะได้รู้สึกอย่างไรก็แสดงออกไปอย่างนั้น ถ้าจะผิดก็ขอให้ผิดเพียงแค่มโนกรรมนะคะ ทำได้ถือว่าช่วยให้โลกร้อนน้อยลง(จากไฟพิศวาส อิอิ) ก็อย่างที่บอกแต่ต้น ว่าความรักไม่ใช่เรื่องของคนสองคน แล้วจะพิสูจน์รู้ได้ยังไงว่า ไม่ใช่เป็นเรื่องของคนสองคน

ก็อย่างที่บอกถ้าเรื่องของอารมณ์ความรู้สึกก็เริ่มได้ตั้งแต่หนึ่งกรรมที่มารองรับเป็นอะไรก็ได้ (อันนี้หมายรวมถึงพวกชอบไปแอบไปรักใครต่อใครด้วยนะคะ 555!) ส่วนรักที่ตกลงใจเป็นคู่รักแล้วก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องของคนสองคนอีกเช่นกัน (อีตอนตกลงรักกันหน่ะอาจรับรู้กันสองคน)

แต่พอผ่านกระบวนการนั้นมาแล้วคงไม่ใช่สองแล้วที่นี้ รายนามต่อไปนี้จะตามมาเป็นพรวน เพื่อนเธอ  เพื่อนฉัน ญาติเธอ ญาติฉัน และมัน(มือที่สาม) ซึ่งถ้าไม่ทำความเข้าใจกันก่อนและเตรียมพร้อมรับมือก็อาจทำให้คนสองคนมีปัญหาได้  ถึงตอนนี้อย่าเพิ่งหมั่นไส้คนเขียนนะคะ ว่าทำเป็นรู้ดี รักอะไรก็รักเถอะค่ะถ้ามีความสุข แต่ถ้ารักแล้วทุกข์เพลาๆบ้างก็ได้ เพราะความรักก็เหมือนเหล้าเสพมากไปก็เมาเสียลุค เสพบ่อยๆก็ติด แต่เสพนิดๆนี่เค้าว่าเป็นยา 555!.....

แหล่งที่มา: https://www.gotoknow.org/posts/154912
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 


โพสท์โดย: โดราเอม่อน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: หนูชอบแดกโคยยยยยยยย, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นอดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"ตั้งเวทีแปลกๆ แบบนี้..หมดสิทธิ์มั่วหน้าเวทีแน่นอนอินเดียประสบปัญหาสุนัขจรจัดมีเยอะมากๆ จนเริ่มคุกคามสัตว์ป่าได้แล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่งชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌สาเหตุที่น้องสาวมีกลิ่น และวิธีกำจัดกลิ่นน้องสาวอย่างได้ผล??ขนน้องสาวมีไว้ทำไม? เอาออกดีไหม?
ตั้งกระทู้ใหม่