หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีทำกากหมูเจียวกระเทียมกรอบ สำหรับทานกับก๋วยเตี๋ยว

โพสท์โดย ไก่อ้วน

ส่วนผสม


1.มันหมูแข็ง หรือสามชั้นแบบไม่ติดหนัง นำมาหั่นเต๋าเล็กๆ 600 กรัม จะเฉพาะมันหรือติดเนื้อนิดหน่อยก็ได้ตามชอบ (วันนี้อ้อมีสามชั้นมันหนาติดเนื้อนิดหน่อย เก็บไว้ในตู้นานแล้วได้เอาออกมาทำเสียที)
2.น้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง
3.กระเทียมจีนปอกเปลือกตำพอแหลก 100 กรัม (ใครชอบกระเทียมไทยก็ใช้กระเทียมไทยได้ค่ะตามชอบ จะปอกเปลือกเกลี้ยงหรือติดนิดหน่อยก็ได้เช่นกัน)
4.เกลือป่นประมาณ 1 ช้อนชา

วิธีทำ
1. นำมันหมูใส่กระทะเทน้ำเปล่าลงป 1 ถ้วย เปิดไฟแรง น้ำมันจะไม่กระเด็นค่ะ (ใส่น้ำเปล่าเพื่อให้การเจียวเร็วขึ้นและน้ำมันที่ได้จะใสสวยงาม) ตั้งไปจนน้ำเดือด จะเห็นน้ำเป็นสีขาวขุ่นไม่ต้องตกใจ (นั่นคือเหตุการณ์ปกติ สักพักเค้าจะค่อยๆใสขึ้นทีละน้อย)

2.พอน้ำมันเดือดและใสขึ้น เบาไฟเป็นไฟกลางเจียวต่ออีกนิดจนสีกากหมูเป็นสีเหลือง 80% จากนั้นนำกระเทียมตำใส่ลงไปเจียวจนหมูเหลืองกรอบแบบพอดีกระเทียมจะเหลือกรอบ90% ให้ตักขึ้นสะเด็ดน้ำมันทันทีค่ะ

3.พอสะเด็ดน้ำมันด้วยความร้อนที่ยังเหลืออยู่หมูจะกรอบและเกรียมขึ้นอีกนิด ส่วนกระเทียมจะเหลืองทองกรอบพอดีค่ะ (หากใครเจียวกระเทียมบ่อยๆจะเข้าใจเนาะ) ลองฝึกดูนะคะครั้งแรกถ้ายังไม่ได้ ให้ลองฝึกใหม่ค่ะ ทักษะจะเกิดได้เพราะประสบการณ์ ระยะเวลาตั้งแต่เริ่มเจียวจนเสร็จประมาณ 10 นาที ทั้งนี้ขึ้นกับระดับความแรงของไฟแต่ละบ้านด้วยนะจ๊ะ

4.เมื่อสะเด็ดน้ำมันจนเค้าแห้งและเย็นแล้ว โรยเกลือป่นคลุกเคล้าให้ทั่วเพื่อลดความชื้นอีกนิด (และอร่อยขึ้นด้วยค่ะ) เก็บในภาชนะสุญญากาศจะกรอบอยู่ได้หลายวันค่ะ

5.น้ำมันที่เหลือจากการเจียวจะใสกิ๊งเลยค่ะ น้ำมันที่ได้ประมาณ 1 ถ้วยตวงค่ะ (อ้อจะปล่อยให้เย็นและเก็บใส่ขวดแช่เย็น เก็บไว้ทำกับข้าวต่อได้ค่ะ) แช่เย็นเค้าจะเป็นไขนะคะเพราะเป็นไขมันสัตว์จ้า

กากหมูเจียวนี้จะใช้ทานกับก๋วยเตี๋ยว ทานกับข้าวคลุกกะปิ ใส่ในผัดต่าง ก็จะเพิ่มเสน่ห์ให้เมนูนั้นไม่น้อยเลยค่ะ ลองดูนะคะ

Cr. สูตรอาหารและภาพ Easy Cooking
ขอบคุณ : Narinsita Narinsita Sansamart

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: lilu, smileyjookjik, หนูชอบแดกโคยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีนักฟุตบอลดาวรุ่ง "ดับคาสนาม" หลังถูกคู่แข่งเตะหัวดับพระเจ้าชาลส์ที่ 3 แห่งสหราชอาณาจักรทรงดำรงตำแหน่งประมุขของรัฐในหลายดินแดนทั่วโลกคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาชาวเน็ตสงสัย "หวงเสี่ยวหมิง" แต่งงานใหม่รึยัง...? หลังประกาศอยู่ด้วยกันแล้วกับแฟนใหม่เมืองที่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ดีที่สุดในโลกIshowspeed สำลักทุเรียนเกือบตายสปอยล์ One Piece ตอนที่ 112710 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่😊 ชวนเข้ามาสัมผัสกับความงดงามจากการช่วยเหลือ ☺
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่ตำนานผีเป้าผีโพรงชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สินdisappoint: ทำให้ผิดหวัง
ตั้งกระทู้ใหม่