หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

30 เหตุผลที่คนกรุงเทพฯอยากมาอยู่หัวหิน

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

 

ผมเป็นคนมหาชัย แต่ย้ายมาอยู่ที่หัวหินได้สี่ปีแล้วครับ ก่อนหน้านั้นก็เรียน-ทำงานในกรุงเทพฯมาตลอด ตอนแรกมาอยู่เพราะภรรยาทำงานที่หัวหินแต่อยู่ไปๆก็เริ่มมีเพื่อนฝูง รู้สึกว่าตัวเองเข้ากับหัวหินได้ ช่วงหลังๆมานี้ได้คุยกับเพื่อนที่อยู่กรุงเทพฯ เวลามาเที่ยวหัวหินเจอกันก็หนีไม่พ้นฟังพวกเขาบ่นว่าเบื่อกรุงเทพฯ ถามว่าหัวหินเป็นไง น่าอยู่มั้ย คงชิวดี ผมก็เลยลองหาเหตุผลว่า ทำไมหัวหินถึงน่ามาอยู่ จากประสบการณ์ของตัวเอง และผมก็คิดว่าหัวหินน่าอยู่เพราะเหตุผลเหล่านี้จริงๆครับ

1.    หัวหินมีชายหาดที่ยาว มีทั้งย่านสะพานปลา ชายหาดแถวๆโรงแรมฮิลตัน ชายหาดตามซอยต่างๆตามหน้าคอนโด โรงแรม หาดเขาตะเกียบ สวนสน เขาเต่า แต่ละที่ก็มีอะไรให้ทำต่างๆกันไป เวลาอยากพักผ่อน แค่มาที่ชายหาดก็รู้สึกปลอดโปร่งแล้ว

2.    อย่างหนึ่งที่ผมคิดว่าหัวหินมีอากาศดี เป็นเพราะที่นี่ไม่ค่อยมีโรงงานอุตสาหกรรม เหมือนตามเมืองใหญ่ๆ จึงไม่ค่อยมีมลภาวะทางอากาศมาคอยกวนใจ และการอยู่ติดทะเลก็รับลมได้สดชื่นตลอดเวลา

3.    ใช้ชีวิตที่หัวหินอาจไม่หรูหราเหมือนเดินในพารากอน แต่ก็แอบมีไฮโซเหมือนกันนะ บางทีเบื่อๆก็ไปเช็คอินนอนตามโรงแรมริมทะเลบ้าง พูลวิลล่าบ้าง พักผ่อนจิบไวน์ชิวๆกับแฟน เปลี่ยนที่ไปเรื่อย เอาจริงๆมันก็สนุกดีแหละครับ โรงแรมสวยๆเยอะจริง ไม่ต้องไปไกล แบบว่าทำตัวเป็นนักท่องเที่ยวได้ทุกวัน

4.    ถ้าคุณเป็นหนุ่มสาวและคิดจะย้ายมาทำงาน ขอบอกว่า ที่นี่เขาจ่ายค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท จริงๆครับ พม่าตามร้านอาหารยังได้วันละ 300 บาทเลย ถ้ารู้จักใช้ รู้จักออม ก็อยู่ได้ครับ

5.    ต่ออีกนิดเรื่องงาน ตลาดงานในหัวหิน โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับธุรกิจการท่องเที่ยว โรงแรม และพวกที่อยู่อาศัย มีที่สำหรับคนมีความสามารถเสมอ หรือถ้าเก็บเงินมาลงทุนทำอะไรในหัวหิน ก็ยังมีโอกาสครับ แต่กระซิบนิดว่า ดูเรื่องค่าเช่าดีๆ ถ้าไม่หนักนักก็ไปได้ครับ

6.    อยู่ที่นี่ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะมีงานอีเวนท์มาจัดกันเป็นประจำ ทั้งงานคอนเสิร์ต กีฬา งานประเพณี มีแทบทั้งปี

7.    หากคิดจะมาอยู่แบบคนมีคู่ แต่ละวัน นอกจากงานแล้ว ก็มีอะไรให้ทำไม่เบื่อ ตกเย็นพากันไปเดินจ่ายตลาดมาทำกับข้าว หรือ จะพากันตะลอนซ้อนมอเตอร์ไซค์ไปกินข้าวนอกบ้าน พากันปั่นจักรยาน ไปนั่งริมทะเล หัวหินมีที่สำหรับให้จู๋จี๋กันเยอะเลยครับ

8.    ถ้ากอล์ฟคือสิ่งที่คุณขาดไม่ได้ หัวหินนี่แหละคือที่ของคุณ เพราะมีสนามกอล์ฟเยอะเลย

9.    บางคนอาจคิดว่าขึ้นชื่อว่าหัวหินที่พักต้องแพงแน่ๆเลย แต่จริงๆแล้ว ที่หัวหินมีที่พักให้เลือกหลายแบบครับ มีตั้งแต่ห้องเช่าไม่กี่พัน พวกอพาร์ทเม้นท์-หอพักก็มีเยอะ หากมีกำลังหน่อยจะเช่าบ้านหรือคอนโดก็มีให้เลือกมากมาย อยู่แล้วชอบจะตัดสินใจซื้อเลยก็เป็นการลงทุนที่ไม่เลว เพราะราคาอสังหาฯเมืองหัวหินมีแต่ขึ้นกับขึ้น

10.    อย่างหนึ่งที่ผมสังเกตตั้งแต่มาอยู่หัวหินคือคนที่นี่เขาไม่ค่อยสนใจเรื่องการแต่งตัวของคนอื่นเท่าไหร่ ไม่ใช่เขาแต่งตัวกันไม่ดีนะ แต่ใครจะแต่งตัวแบบไหนก็ได้ สบายๆ คุณจะแต่งตัวแนวเนี๊ยบ หรู หรือ เซอร์ๆ วินเทจ จนกระทั่งฮิปสเตอร์ จะแบบไหนคุณก็จะไม่เป็นตัวประหลาดของคนเมืองนี้แน่นอน ไม่จำเป็นต้องแต่งตัวเหมือนดาราตามทีวีหรือปกนิตยสารแบบที่คนเมืองชอบทำกัน

11.    หากคิดจะเริ่มต้นชีวิตครอบครัว เมืองหัวหินก็เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว เศรษฐกิจของที่นี่นับว่าดีกว่าหลายๆเมืองต่างจังหวัด ถ้ามีลูกก็มีโรงเรียนให้เลือกเยอะพอสมควร และด้วยขนาดของเมือง คุณจะสามารถทำกิจกรรมกับครอบครัวได้ดีกว่าอยู่กรุงเทพฯ

12.    นอกจากทะเล หัวหินก็มีภูเขา เวลาเบื่อทะเล ก็แค่ขับรถขึ้นไปทางทิศตะวันตก มีบรรยากาศไร่สับปะรด มีชุมชนชาวบ้านแบบต่างจังหวัดให้ได้เห็น วัดวาอารามที่อยู่ฝั่งภูเขาก็มีเยอะเช่นกัน

13.    ด้วยบริเวณใกล้เคียงรอบๆหัวหินนั้นมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายหลายแบบที่อยู่ไม่ไกล คุณจึงสามารถสร้างฮอลิเดย์ให้กับตัวเองได้เรื่อยๆด้วยทริปสั้นๆ ไปปราณบุรี สามร้อยยอด แก่งกระจาน ชะอำ เยอะแยะมากมาย

14.    ความหลากหลายทางการกินนับเป็นจุดหนึ่งที่ทำให้หัวหินน่าอยู่ หัวหินมีอาหารแทบทุกประเภท เรียกได้ว่านานาชาติเลยก็ว่าได้ มีทั้งราคาไม่แพงที่เดินหาซื้อได้ตามตลาด มีร้านก๋วยเตี๋ยว ร้านข้าวต้มทั่วไป ร้านอาหารเก๋ๆก็เยอะ หรือจะไฮโซจ๋าตามโรงแรมก็เพียบ เรียกได้ว่าการกินแต่ละวันไม่ซ้ำกัน ทำได้

15.    เวลาว่างอย่างหนึ่งที่ผมชอบทำคือการขับรถไปดูตามย่านต่างๆในหัวหิน ที่นี่มีความหลากหลายทางชุมชนพอสมควร ถ้าหนุ่มสาวก็จะอยู่กันแถวๆบ่อนไก่ บ่อฝ้าย คนมีฐานะหน่อยก็จะอยู่ย่านแนบเคหาสน์ หรือ คอนโดริมทะเล ถ้าติสต์ๆหน่อยก็จะอยู่กันในเขาตะเกียบ เขาเต่า แล้วก็พวกฝรั่งก็มีย่านต่างๆของเขาเช่นกัน อย่างเช่นในซอย 94 หรือ ซอย 102 ก็ต่างๆกันไป

16.    สำหรับผมหัวหินไม่ใช่เมืองที่ตื่นตลอดเวลา แต่หัวหินก็ไม่ใช่เมืองที่ปิดไฟนอนแต่หัวค่ำเหมือนกันนะ ค่ำๆถึงดึกๆก็มีอะไรให้ได้ออกจากบ้านเยอะพอสมควร เดินตลาด กินข้าว ฟังเพลง นั่งดื่มคุย เต้นรำ มีครบ จบราวๆตี 1 – ตี 2 กำลังดี

17.    อาจเป็นเพราะฝรั่งย้ายมาอยู่เยอะ เมืองนี้จึงมีกลิ่นของความเป็นตะวันตกอยู่ทั่วไป มีร้านกาแฟ ร้านเบเกอรี่ ขนมปัง ไวน์ บาร์ ร้านอาหารฝรั่ง ทำนองนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันเช่นกัน

18.    คนท้องถิ่นเมืองนี้ไม่ปิดกั้นการย้ายมาของคนจากที่อื่น เท่าที่อยู่มาผมเห็นว่าหัวหินไม่มีพวกมาเฟีย หรือ พวกคนท้องถิ่นที่ใช้อิทธิพลรังแกชาวบ้านเหมือนที่อื่นๆ

19.    ตอนมาใหม่ๆก็คิดว่าจะมีช่วงโลซีซั่นไฮซีซั่น แต่เอาจริงๆก็มีคนมาเที่ยวเรื่อยๆ มีคนมาลงทุนเรื่อยๆ ช่วงไหนฝรั่งน้อยก็ยังมีคนจากกรุงเทพฯมาใช้จ่าย จึงทำให้เศรษฐกิจที่นี่ค่อนข้างดี ถึงจะเงียบก็ยังพอไปได้ ไม่ถึงกับมืดมิด

20.    อย่างที่บอกว่ามีฝรั่งเยอะ อยู่หัวหินก็จะทำให้มีโอกาสได้ฝึกใช้ภาษาอังกฤษตลอดเวลา แล้วก็มีโอกาสจะได้พบปะเพื่อนๆชาวต่างชาติ แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ความรู้กันได้เรื่อยๆ

21.    หัวหินเป็นเมืองที่มีสถานศึกษาหลายแห่ง ประชากรส่วนใหญ่ยังคงเป็นวัยหนุ่มสาวที่ทำให้เมืองยังคงแอคทีฟถึงแม้ว่าภาพลักษณ์ที่คนภายนอกมองอาจจะออกไปทางสโลไลฟ์ก็ตาม

22.    ไม่ต้องมีเงินเยอะก็อยู่หัวหินได้ มีที่ให้กินง่ายๆ ไม่แพงเยอะแยะ ตอนเช้าๆผมก็ชอบออกมาหาข้าวแกงตามตลาดกินนะ

23.    หัวหินมีม้าให้ขี่ที่ชายหาด แล้วยังมีชมรมเรือใบ(เพิ่งเปิด)แถวๆโรงแรมรีเจนท์ ในซอย 75/1 ก็ยังเป็นดงของไคท์เซิร์ฟ นอกจากนี้ยังมีสวนน้ำอีก 2-3 แห่ง มันดู cool ดีนะผมว่า

24.    เด็กแว้นท์น่าจะมี แต่ตั้งแต่ผมอยู่หัวหินมาไม่เคยมีแนวนี้คอยกวนใจเลยครับ

25.    ถ้ายังติดความเป็นคนเมือง หัวหินก็มีสิ่งที่คนเมืองต้องการตอบสนอง ทั้งศูนย์การค้า โรงหนัง ผับฯลฯ

26.    ระยะทางจากกรุงเทพฯแค่ 200 กม. จะไปเมื่อไหร่ก็ได้ เดินทางแค่ 2 ชม. ถ้าไม่ขับรถเองก็มีรถตู้ รถไฟ ให้เลือกเดินทาง

27.    ความเป็น art มีอยู่ทั่วไป สามารถเห็นผ่านตาจากงานสถาปัตยกรรม ศิลปะที่ถูกสร้างขึ้นโดยศิลปินมีอยู่ทั่วเมือง รวมไปถึงศิลปะการใช้ชีวิตในแบบของคนหัวหิน ทั้งสำเนียงการพูดจา และการแต่งตัวใส่เสื้อผ้าพิมพ์ลาย น่าสนใจมาก

28.    มีสถานที่เอื้อต่อการออกกำลังกาย สวนสาธารณะริมทะเล 19 ไร่จะมีคนไปวิ่งเล่นทุกวัน ในสวนสนก็มีถนนสำหรับปั่นจักรยาน บนเขาหินเหล็กไฟก็เหมาะกับการไปเดินออกกำลังกาย มีฟิตเนส สนามแบด สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ หัวหินจึงเหมาะกับคนชอบออกกำลังกายรักสุขภาพ

29.    หัวหินถือว่าเป็นเมืองที่มีอัตราการก่ออาชญากรรมค่อนข้างต่ำ อยู่แล้วปลอดภัย

30.    การทำงานไม่เร่งรีบ ไม่ต้องเคร่งเครียด เดินทางไปติดต่องานไม่ไกลเพราะเมืองไม่ใหญ่ ไม่ต้องตื่นเช้าเวอร์เพื่อเตรียมตัวไปทำงาน ไม่ต้องกังวลเรื่องการจราจร (ยกเว้นช่วงวันหยุดที่นักท่องเที่ยวมากันจนกลายเป็นกรุงเทพฯ!)

ทั้งหมดก็เป็นความคิดส่วนตัวแหละครับ แน่นอนว่าเหรียญย่อมมีสองด้าน หัวหินก็ไม่ได้เป็นที่สุขสบายเสียทั้งหมด แต่ถ้าปรับตัวอยู่ได้ ผมว่านี่แหละ เมืองน่าอยู่สำหรับคนที่คิดจะ(ลอง)หนีกรุง เพื่อนๆสมาชิกมีอะไรแนะนำ เชิญตามสบายครับ แบ่งปันกัน

ที่มา: คุณ aisea http://pantip.com/topic/33988585
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: นางเบิร์ด, Noches, หนูชอบแดกโคยยยยยยยย, เบื่อตัวเท่าควาย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆแผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหมแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาท
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
ชุดปลุกอารมณ์ ผู้ชายเห็นแล้วหลงไหล อยากสัมผัส??ช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌แม่จีนโกรธจัดตบลูกชายหน้าหัน เหตุเพราะแอบดูสาวในห้องน้ำ จนตำรวจตามจับถึงบ้าน เเม่สุดเอือมเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งเเรก😌สาเหตุที่น้องสาวมีกลิ่น และวิธีกำจัดกลิ่นน้องสาวอย่างได้ผล??
ตั้งกระทู้ใหม่