หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 ข้อควรพิจารณาให้ดีก่อนกลับไปตายรังกับคนรักเก่าที่เคยสวมเขา

โพสท์โดย ไก่อ้วน

สิ่งที่ควรคิดให้ดีก่อนไปคบกับคนรักเก่าที่เคยสวมเขา

ในฐานะที่เป็นที่ปรึกษาด้านความสัมพันธ์ฉันได้มองเห็นทุกอย่างเกี่ยวกับชีวิตคู่และความซื่อสัตย์ มีเพียงสิ่งเดียวที่แน่นอนนั่นก็คือเมื่อมีการนอกใจเกิดขึ้นก็ยากที่จะให้อภัยและลืมเลือน บางครั้งความสัมพันธ์ก็เข้มแข็งพอที่จะให้อภัยในความไม่ซื่อสัตย์นั้น ขณะเดียวกันการนอกใจก็ทำให้ชีวิตคู่แตกสลาย แล้วถ้าเป็นคุณล่ะจะทำยังไง? และนี่คือ 5 ประเด็นสำคัญที่ควรพิจารณาก่อนที่จะให้โอกาสอดีตคนรักของคุณเป็นครั้งที่สอง

ในรอบปีที่ผ่านมาอดีตคนรักของคุณกำลังทำอะไรอยู่?

ถ้าอดีตคนรักของคุณสามารถเปลี่ยนแปลงตัวเองได้จริงๆล่ะก็ การเปลี่ยนแปลงนั้นควรคงเส้นคงวาตลอด 12 เดือนที่ผ่านมาซึ่งนานพอที่คนๆหนึ่งจะสร้างความเปลี่ยนแปลงได้จริงๆ เขาทำงานได้อย่างน้อย 12 เดือนหรือเปล่า? อยู่ห่างจากยาเสพติดหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ถึง 12 เดือนไหม? และเลิกกลับไปวุ่นวายกับถ่านไฟเก่าได้นาน 12 เดือนหรือไม่? การเปลี่ยนแปลงที่แท้จริงต้องอาศัยทั้งการกระทำและเวลา

อดีตคนรักของคุณอยู่ที่ไหนในช่วงที่สำนึกผิด?

การสำนึกผิดไม่จำเป็นต้องออกมาในรูปแบบของคำพูดเท่านั้น เนื่องจากการกระทำก็เป็นสิ่งที่สำคัญมาก หากความสัมพันธ์ที่ผ่านมาอดีตคนรักของคุณไม่มีส่วนช่วยในเรื่องการเงินเลย (เช่น ตกงาน หรือไม่ได้ช่วยทั้งในเรื่องค่าเช่าและค่าใช้จ่ายต่างๆ) เขาควรจะสำนึกผิดโดยการแสดงความรับผิดชอบและช่วยแบ่งเบาภาระของคุณบ้าง

อดีตคนรักของคุณเปลี่ยนแปลงสภาพแวดล้อมของตัวเองหรือเปล่า?

หากมีใครสักคนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเองจริงๆก็ควรมีสักอย่างที่ต้องเปลี่ยนไปจากเดิม การเปลี่ยนแปลงสู่วิถีชีวิตใหม่ๆนั้นหมายความว่าคุณต้องมีคนคอยสนับสนุนความพยายามของคุณ (เช่น เพื่อนๆและครอบครัว) ขณะเดียวกันคุณก็ต้องหลีกหนีให้ห่างจากคนแย่ๆและสิ่งยั่วยุต่างๆให้ไกลเท่าที่จะไกลได้ ซึ่งอาจหมายถึงการเช่าห้องอยู่กับคนที่สนับสนุนการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้หรือจำกัดและลบคนบางคนออกไปจากเครือข่ายโซเชียลมีเดียของคุณ

การเปลี่ยนสภาพแวดล้อมอาจหมายถึงการเปลี่ยนงานใหม่ด้วย เมื่อไหร่ที่คุณต้องการเปลี่ยนแปลง สภาพแวดล้อมของคุณก็ต้องเปลี่ยนตามไปด้วย ดังนั้นคุณควรดูว่าอดีตคนรักได้พยายามหนีห่างจากสิ่งยั่วยุต่างๆหรือไม่?

อดีตคนรักของคุณเปลี่ยนไปจากเดิมหรือไม่?

ฉันเคยได้ยินว่าร่างกายของคนเราจะสร้างเซลล์ใหม่ทุกๆเจ็ดปี ซึ่งหมายความว่าในอีกเจ็ดปีคุณจะกลายเป็นคนใหม่โดยสิ้นเชิง อดีตคนรักยอมรับการเจริญเติบโตและการเปลี่ยนแปลงที่ผ่านมาของคุณหรือไม่โดยเฉพาะหลังจากที่เขานอกใจคุณแล้ว และอดีตคนรักเข้าใจว่าเขาต้องเปลี่ยนแปลงตัวเองหรือไม่เนื่องจากสถานการณ์ต่างๆได้เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแล้ว ท้ายที่สุดเขาเต็มใจที่จะเดินเคียงข้างไปพร้อมกับคุณหรือเปล่า?

อดีตคนรักของคุณตั้งเป้าหมายกับความสัมพันธ์ในครั้งนี้หรือไม่?

หากคนเราพร้อมแล้วที่จะสร้างความสัมพันธ์ เป้าหมายก็ควรที่จะชัดเจนด้วย ดังนั้นควรถามไปเลยว่าอดีตคนรักของคุณต้องการอะไร? เขาคาดหวังอะไรกับความสัมพันธ์ในครั้งนี้? ดูสิว่าอดีตคนรักจริงใจหรือเปล่าและเป้าหมายของเขาตรงกับของคุณหรือไม่ ไม่ผิดหรอกถ้าจะตอบด้วยความสัตย์จริง ถ้าเขาตอบว่า “ฉันต้องการโอกาสอีกครั้งหนึ่งที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ของเรา” ก็ถือว่าเป็นคำตอบที่ใช้ได้ และถ้าคุณต้องการความสัมพันธ์ที่จริงจังและความซื่อสัตย์หรือการแต่งงานในอนาคตก็อย่ากลัวที่จะถาม ควรทำทุกอย่างให้ชัดเจนจะดีกว่า

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้งอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!กยศ.ปรับโครงสร้างหนี้ใหม่ ขยายระยะเวลาชำระหนี้ 15 ปี ดำเนินคดี 2557 ร่วมโครงการได้แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
เลือกใช้เจลหล่อลื่นสูตรไหน?? อย่างไร? ให้ฟิน!วันนี้ไม่ดีเท่าเมื่อวาน อย่าพึ่งท้อlซ็กซ์ครั้งแรก สาวๆต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง??วิธีรอดพ้นจาก"คนเป็นพิษ"
ตั้งกระทู้ใหม่