หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สาเหตุที่น้องชายตื่นในยามเช้า ไม่ใช่เพราะฝันสุดเสียว หรือปวดฉี่

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

การแข็งตัวของอวัยวะเพศชายที่เกิดขึ้นในตอนเช้า เรียกว่า morning erection หรือ REM sleep-related erection เนื่องจากช่วงเวลานั้นเป็นระยะของ REM sleep ประมาณตีสี่ถึงเจ็ดโมงเช้า และไม่เกี่ยวข้องกับการปวดปัสสาวะแต่อย่างใด อีกทั้งไม่เกี่ยวกับเรื่องที่ฝันด้วย

‘การแข็งตัวของอวัยวะเพศชายในตอนเช้า’ ซึ่งโดยปกติหากคุณผู้ชายยังอยู่ในวัยรุ่น วัยหนุ่ม วัยเจริญพันธุ์ เมื่อตื่นนอนตอนเช้าหนุ่มๆ จะพบว่าอวัยวะเพศของเขาแข็งตัว ขณะที่ผู้ชายวัยทองตอนตื่นนอนมีโอกาสสูงที่น้องชายจะไม่ตื่นมาแข็งตัวด้วย

อยากจะเข้าใจเรื่องนี้ คงต้องเล่ากันสักหน่อยว่า โดยปกติอวัยวะเพศของชายหนุ่มจะแข็งสลับอ่อนตัวตามสภาพเดิมๆ อย่างละครึ่งของเวลาที่นอนหลับ เช่น นอน 8 ชั่วโมง อวัยวะเพศก็จะแข็งรวมๆ แล้ว 4 ชั่วโมง และอ่อนตัว 4 ชั่วโมง แต่ถ้ายิ่งแก่ตัวลง อวัยวะเพศจะแข็งตัวน้อยลง

ตัวอย่าง เช่น ชายวัย 40 ปี อวัยวะเพศจะแข็งตัวขณะหลับ ¼ ของเวลาที่หลับ ที่เป็นเช่นนั้นเพราะการนอนของคนมี 2 แบบ คือ Rapid Eye Movement หรือ REM (เรม) เป็นการนอนที่ร่างกายได้พัก ซึ่งการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายจะเกิดขึ้นในช่วงปลายของจังหวะเรมนี้เอง อีกแบบเรียก non- Rapid Eye Movement หรือ non-REM (นอน-เรม) เป็นการนอนที่สมองได้พัก อวัยวะเพศชายจะไม่แข็งตัวเมื่อการนอนสลับมาอยู่ในจังหวะนี้

โดยปกติการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายเกิดขึ้น 4-5 ครั้งระหว่างที่นอนหลับ การแข็งตัวของอวัยวะเพศชาย เรียกว่า penile erection หรือ penile tumescence

จากการศึกษาทดสอบภาวะการนอนหลับ (sleep study) พบว่าการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายเกิดขึ้นในช่วง REM sleep หมายถึงช่วงนอนหลับระยะที่ตากลอกกลิ้ง ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่เราฝันอย่างไรก็ตามการแข็งตัวของอวัยวะเพศชายไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ฝันขณะนั้น และถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของ REM sleep

เข้าใจกันแล้วนะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: HellCat, bezdarky, Thorsten, ส้มจี๊ด, vho, Armiixx
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อยข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆ"บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้ร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทเมนูของเหลือในตู้เย็น "วันฝนพรำ"มนุษย์ลุงทำร้ายมาสคอตหมีพูห์ จนน้องล้มคว่ำเลือดกำเดาไหลนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายเปิดแชต ลูกค้าสาว ทักขายคืนทองร้านแม่ตั๊ก พนง.ตอบกลับทำอึ้ง เก็บเข้ากรุเหมือนเดิมคอมพิวเตอร์วิชั่นซินโดรม Computer vision syndrome โรคยอดฮิต ของคนติดจอยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็งสรยุทธ์เด้ง เปิดภาพคนข่าวเกินควบคุม ขอคัฟเวอร์เป็นลูกฮิปโปแคระ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”soak: แช่ร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทเมนูของเหลือในตู้เย็น "วันฝนพรำ"ยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็ง
(วันวาน) ฟ้ารุ่ง ชารีรักษ์ @ นิตยสาร เปรียว ฉบับที่ 282 ปักษ์แรก เมษายน 2537ช่วยมาซ่อมใจพังๆให้หนูได้มั้ยหลบสาว หลีหนุ่มAstin Martin Paderez. 002.
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่