หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 มนตราเพื่อการเป็นสาวโลลิต้าสุดคาวาอี้

คุณผู้อ่านโดยเฉพาะสาว ๆ เชื่อในเวทมนต์กันหรือมเปล่าครับ? หลาย ๆ
คนที่เชื่อคงมีบ้างล่ะที่แอบนึกในใจว่า “นี่ถ้าเราเป็นแม่มดนะ จะ….” กันใช่มั้ยครับ
ในบทความครั้งนี้เราจะแนะนำคุณผู้อ่านที่สนใจในแฟชั่นโลลิต้าไปรู้จักกับมนตรา (หรือเคล็ดลับนั่นเอง) เพื่อช่วยให้คุณสาว ๆ เป็นโลลิต้าสุดคาวาอี้ได้
ทางเราหวังว่าบทความนี้จะเป็นแหล่งอ้างอิงชั้นดีให้คุณสาว ๆ เป็นโลลิต้าที่เอ็นจอยกับชีวิตกันนะคร้าบ

มนตราที่หนึ่ง: อยากใส่อะไรใส่เลย!

10 มนตราเพื่อการเป็นสาวโลลิต้าสุดคาวาอี้
Photo:「Juliette et Justine」

แฟชั่นสไตล์โลลิต้านั้นต่างจากการแต่งชุดเมดหรือชุดคอสเพลย์โดยสิ้นเชิงเพราะแฟชั่นนี้เกิดจากวัฒนธรรมสาวน้อยแบบญี่ปุ่น ๆ ในช่วงยุค 90 ครับ
แม้ว่าใครจะวิจารณ์ทำให้เราเสียเซลฟ์กับการแต่งตัวแนวโลลิต้าก็อย่าได้แคร์ ให้มั่นใจในแนวทางแฟชั่นโลลิต้าของเราเข้าไว้
จุดสำคัญก็คือให้เลือกชุดที่เราชอบจริง ๆ มาใส่นั่นเองครับ

มนตราที่สอง: ทำตัวให้คาวาอี้!

10 มนตราเพื่อการเป็นสาวโลลิต้าสุดคาวาอี้

แฟชั่นโลลิต้านั้นเดิมทีเป็นแฟชั่นที่ดูสวย และสง่าในตัวอยู่แล้ว แต่แค่คุณสาว ๆ หาชุดน่ารัก ๆ มาสวมนั้นยังไม่พอครับ ต้องทำตัวคาวาอี้ มุ้งมิ้งให้เข้ากับชุดด้วยนะ
นอกจากนี้สาวโลลิต้าบางคนยังจัดเต็มด้วยวิกผม ขนตาปลอม
และคอนแท็กเลนส์เปลียนสีตาเพื่อความเป็นตัวของตัวเองอีกด้วย สั้น ๆ ง่ายคือ ๆ อย่าให้เสื้อผ้ามาสวมครอบคลุมเรา แต่เราต้องเป็นคนกำหนดเสื้อผ้าเองต่างหาก

มนตราที่สาม: แฟชั่นโลลิต้าไม่ได้มีไว้อ่อยนะจะบอกให้

10 มนตราเพื่อการเป็นสาวโลลิต้าสุดคาวาอี้
Photo:「Angelic Pretty」

จากภาพที่ผ่าน ๆ มาจะเห็นว่าแฟชั่นสไตล์นี้ไม่ได้มีส่วนไหนเลยที่แสดงความเซ็กซี่ของผู้สวมใส่
แต่แฟชั่นนี้มีไว้สำหรับสาว ๆ ที่อยากแสดงออกถึงความฝันน่ารัก ๆ ผ่านแฟชั่นต่างหากล่ะ หากใครอยากแต่งตัวให้หนุ่ม ๆ
เหลียวหลังมามองล่ะก็ลองมองหาชุดแนวอื่นดูน่าจะเหมาะกว่านา อย่าลืมว่าแฟชั่นโลลิต้านี้มีไว้สำหรับตัวเองไม่ใช่สำหรับคนอื่นนะคร้าบ

มนตราที่สี่: อย่าได้ลืมความใฝ่ฝันของตัวเองไป

10 มนตราเพื่อการเป็นสาวโลลิต้าสุดคาวาอี้
Photo:「Juliette et Justine」

สาว ๆ หลายคนคงจะเคยนึกฝันว่าอยากจะใส่ชุดมีลูกไม้สวย ๆ เหมือนชุดเจ้าหญิง อยากจะสวยเหมือนตุ๊กตา
หรือไม่ก็อยากจะเป็นเด็กสาวอยากรู้อยากเห็นที่ทั้งน่ารักและเก่งแบบอลิส กันแน่ ๆ เลยใช่มั้ยครับ
ความปรารถนาเหล่านี้ล่ะต่อมาจะกลายเป็นหนึ่งในความใฝ่ฝันอันแสนหวานของตัวคุณสาว ๆ เอง อย่าได้ล้มเลิกความฝันไป พยายามเป็นคนในแบบที่คุณอยากจะเป็นกันดีกว่าเนอะ

มนตราที่ห้า: ชื่นชมศิลปะสไตล์โรโคโค และพระนางมารีอ็องตัวแน็ต

10 มนตราเพื่อการเป็นสาวโลลิต้าสุดคาวาอี้
Photo:「“Farewell My Queen” official HP

เหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะแฟชั่นโลลิต้านั่นได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปะโรโคโคของฝรั่งเศส
ซึ่งมีพระนางมารีอ็องตัวแน็ตเป็นแบบอย่างที่ขึ้นชื่อมากในช่วงปลายยุคศตวรรษที่ 18 โดยดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่นได้นำชุดจากในยุคสมัยนั้นมาดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันมากขึ้นจนได้แฟชั่นโลลิต้านี้นี่เอง ดังนั้นอาจสรุปได้ว่าหากคุณสาว ๆ ชอบแฟชั่นโลลิต้าล่ะก็ ควรจะชอบศิลปะโรโคโคด้วย เพราะต่างดูสวยงาม และสง่างามทั้งคู่
ลองนึกภาพดูสิครับว่าจะดีงามขนาดไหนถ้าได้ใส่ชุดลายไม้ฟรุ้งฟริ้งออกไปปาร์ตี้น้ำชาเก๋ ๆ ทุกวัน
ดังนั้นงานมโนถึงยุคสมัยนั้นเองก็เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมให้หัวใจที่เปี่ยมไปด้วยโลลิต้าของคุณสาว ๆ แกร่งยิ่งขึ้นไปด้วยนั่นเองครับ

มนตนาที่หก: เป็นสาวน้อยตลอดกาล

10 มนตราเพื่อการเป็นสาวโลลิต้าสุดคาวาอี้

ตัวอย่างสาวน้อยที่ดีตัวอย่างหนึ่งก็คือ อลิส จากเรื่องการผจญภัยในดินแดดอัศจรรย์ของอลิส ซึ่งได้หลงเข้าไปในโลกที่ทุกอย่างต่างดูเพี้ยน ๆ ไปหมด
และตลอดการเดินทางอลิสได้แสดงทั้งความกล้าหาญและความอยากรู้อยากเห็นออกมาได้อย่างเหมาะสม ผู้ที่นิยมชมชอบแฟชั่นโลลิต้าต่างชอบอลิสกันทั้งนั้น ดังนั้นเวลาไปร่วมปาร์ตี้น้ำชา
หรือออกไปผจญโลกกว้างภายนอกอย่าได้กลัวการหลงทางไปครับ กล้า ๆ เข้าไว้และออกไปสนุกกับชีวิตโลลิต้าแบบอลิสดีกว่า

มนตราที่เจ็ด: สำรวมกริยามารยาทมาตรฐาน

ถึงแม้ว่าชุดที่คุณสาว ๆ สวมอยู่นั้นจะสวยสง่าเหมือนเจ้าหญิง แต่ในสายตาคนอื่นเขามองว่าเป็นเพียงแฟชั่นประเภทหนึ่งเท่านั้น ดังนั้นเวลาอยู่ในห้องตัวเองจะเป็นเจ้าหญิงแห่งโรโคโคก็ไม่มีใครว่า
แต่หากออกไปข้างนอกในศตวรรษที่ 21 แล้วให้หยุดงานมโนแล้วกลับเข้าโหมดปกติกันจะดีกว่านะครับผม
บางคนอาจไม่ค่อยชอบแฟชั่นโลลิต้าเพราะว่ามักเป็นจุดเด่นท่ามกลางฝูงชนได้ง่ายด้วยความที่เป็นแฟชั่นที่ฉีกแนวออกจากแฟชั่นอื่น ๆ นั่นเอง หากคุณสาว ๆ สมมติตัวเป็นเจ้าหญิงทำตัวแปลกแยกอาจทำให้ภาพพจน์โดยรวมของสาวโลลิต้าดูแย่ลง ดังนั้นหากออกไปข้างนอกแล้วอย่าเอาตัวเองสะดวก
คิดถึงส่วนรวมเหมือนที่ทำปกติจะดีกว่านะครับ

มนตราที่แปด: ทะนุถนอมจิตใจที่เปี่ยมไปด้วยโลลิต้าให้ดี

10 มนตราเพื่อการเป็นสาวโลลิต้าสุดคาวาอี้

บางทีคุณสาวที่ฝักใฝ่ในแฟชั่นโลลิต้าอาจต้องการความกล้าเพื่อใส่ชุดแนวโลลิต้าอยู่บ้างด้วยความที่ชุดเหล่านี้ช่างแตกต่างจากชุดทั่ว ๆ ไป ยิ่งไปกว่านั้นบางคนยังเข้าใจผิดว่าโลลิต้าเป็นชุดเมด หรือการแต่งคอสเพลย์
แล้วแอบถ่ายภาพไปดื้อ ๆ ซะอย่างนั้น คุณสาว ๆ ที่ชื่นชอบในแฟชั่นโลลิต้าอย่าได้ลังเลที่จะยึดมั่นในแนวทางแฟชั่นของตัวเองแล้วมาทำความฝันให้เป็นจริงกันดีกว่าครับ

แฟชั่นโลลิต้าคงเป็นแฟชั่นไม่กี่สไตล์ที่ผู้สวมใส่สามารถแสดงความเป็นตัวของตัวเองออกมาได้อย่างอิสระ ดังนั้นอย่าได้แคร์สายตาคนรอบข้างจนมากเกินไป ให้นึกไว้เสมอว่าสไตล์นี้แหละเป็นตัวเรามากที่สุด และใส่ชุดที่ตัวเองชอบต่อไปครับ

มนตราที่เก้า: ชื่นชมแฟชั่นโลลิต้า

คุณสาว ๆ ชาวโลลิต้าเบื่อหรือไม่ที่ใส่ชุดซ้ำ ๆ กับคนอื่น?
แล้วพอใจกับชุดที่ตัวเองใส่อยู่หรือยังครับ? แล้วได้ทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำจริง ๆ แล้วหรือยังครับ? แฟชั่นเป็นเรื่องที่เปิดกว้างและอิสระ
ดังนั้นซื่อสัตย์ต่อตัวเองและสนุกไปกับการใช้เวลาทำในสิ่งที่ตัวเองชอบกันดีกว่าเนอะ
แสดงตัวตนของคุณให้เป็นที่ประจักษ์กโลด

มนตราที่สิบ: รังสรรค์แฟชั่นโลลิต้าในแบบของคุณเอง

10 มนตราเพื่อการเป็นสาวโลลิต้าสุดคาวาอี้
Photo:「Juliette et Justine」

ข้อสุดท้ายนี่สำคัญที่สุดเลยครับ
จงรักในแฟชั่นโลลิต้าและเพลิดเพลินไปกับการสวมใส่ชุดโลลิต้ามากกว่าชุดอื่น ๆ เปิดเผยโลกที่แสนวิเศษของคุณสาว ๆ ในวิธีแบบเฉพาะของตัวเองกันดีกว่า
เพียงเท่านี้คุณก็จะเป็นสาวที่สวยที่สุดในโลกแล้วเพียงแค่คุณเป็นตัวของคุณเองครับ


 

ผ่านมาแล้วกับมนตราทั้ง 10 ข้อ เป็นยังไงกันบ้างเอ่ย?
ทางเราหวังว่าหลังจากที่คุณสาว ๆ ผู้นิยมชมชอบในแฟชั่นโลลิต้าได้ลองทำตามดูแล้วจะกลายเป็นโลลิต้าที่สวยยิ่ง ๆ ขึ้นไปอีกนะครับ
นอกจากนี้ทางเรายังหวังว่าบทความนี้จะเป็นแบบอย่างให้ดีแก่ผู้ที่ชื่นชอบในแฟชั่นโลลิต้าอยู่แล้ว และรวมถึงช่วยให้คนอื่น ๆ ที่ยังไม่รู้จักโลลิต้าได้รู้จักกับแฟชั่นชนิดนี้มากขึ้นนะครับ

ที่มา: http://mcha-th.com/1691
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Noches, แม่เสือ, lading ufo
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วเปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีเเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆มอสโก เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ของ ปะเทศ รัสเซียเร็วแรงทะลุนรกจริงๆ.."เฟอร์รารี่" ดิ่งลงข้างทาง เพราะไม่เคยคิดเบรคกุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!เเอบเเซ่บ!! เมื่อเมียไม่ชอบกลิ่นเเกงหน่อไม้ ผัวที่ดีก็ต้องเอาไปนั่งกินตรงระเบียง น่าเอ็นดู😆
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่